Honda S2000 ความหล่อที่ชวนหลงใหลที่มาพร้อมการตกแต่งในสไตล์ Mugen

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 17 ธันวาคม 2561 - 16:38

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          หลายๆคนก็คงรู้กันดีว่าค่าย Honda นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์ในตระกูล VTEC และรถหลายๆรุ่นที่ทาง Honda ผลิตออกมานั้นก็ยังได้รับการขนานนามว่าเป็นรถยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้าที่ขับดีที่สุดในโลกอีกด้วย แต่ทางค่าย Honda นั้นก็ไม่ได้ผลิตแต่รถยนต์ที่ขับเคลื่อนล้อหน้าเพียงอย่างเดียว ยังมีรถในบางรุ่นของทาง Honda ที่ผลิตมาแบบในขับเคลื่อนล้อหลัง ซึ่งสมรรถนะของมันก็ไม่ด้อยไปกว่ารถขับหน้ารุ่นอื่นๆเลย โดยในวันนี้เราจะมี Honda S2000 รถยนต์ขับเคลื่อนล้อหลังของทาง Honda ที่เคยได้ชื่อว่าเป็นรถที่ขับสนุกที่สุดในโลก ที่ตกแต่งในแบบ Street Use ด้วยพาร์ทจากทาง Mugen พร้อมเก็บรายละเอียดจนแทบจะเหมือนกับรถใหม่ป้ายแดงที่พึ่งออกจากศูนย์มากันเลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดของรถคันนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

ภายนอกแปลงใหม่เป็นตัว AP2 และใส่พาร์ทของทาง Mugen

 

          เริ่มกันที่ภายนอกกันเป็นอันดับแรก ก่อนอื่นต้องท้าวความไปก่อนว่า Honda S2000 คันนี้ เป็นตัวถังในรหัส AP1 หรือที่เรียกกันว่าตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ โดยเจ้ารถคันนี้ถูกซื้อโดยตรงมาจากเต็นท์ขายรถในประเทศญี่ปุ่นในสภาพเดิมๆทุกอย่าง แต่เมื่อเจ้ารถคันนี้ถูกส่งมาอยู่ที่ประเทศไทย การที่จะขับเดิมๆก็ดูจะไม่โก้เท่าไรนัก ทางเจ้าของจึงทำการบูรณะตัวรถใหม่ทั้งหมด ให้เป็นตัว AP2 หรือตัวไมเนอร์เชนจ์ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆให้ใหม่ที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า - ไฟท้าย โลโก้ต่างๆ ก่อนที่จะเสริมหล่อด้วยการจัดชุดพาร์ทจาก AP2 เข้าไป ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่มาพร้อมลิ้นหน้าคาร์บอนจากทาง Mugen ด้านฝากระโปรงหน้าก็ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นของแต่งจากทาง Mugen รวมไปถึงสปอยเลอร์หลังที่ช่วยกดท้ายในช่วงย่านความเร็วสูงๆที่ถูกใส่เข้าไปก็มาจากสำนัก Mugen อีกเช่นเดียวกัน

 

ภายในถูกหุ้มใหม่หมด ด้วย ผ้า ALCANTARA 

 

พวงมาลัย MUGEN RACING ที่มาพร้อมกับคอพวงมาลัย SRS MUGEN ที่กลายเป็นของหายากสำหรับชาว Honda ไปแล้วตอนนี้

 

คอนโซลกลางจาก S2000 CR (ตัวพิเศษ) ที่ถือว่าเป็นของแรไอเอ็มสุดหายาก

 

          ครั้งแรกที่เปิดประตูเข้ามาดูภายในถึงกับต้องร้องอุทานในใจว่า “ว้าว” เลยทีเดียว เนื่องจากภายในของ S2000 คันนี้นั้นดูใหม่ และน่าขึ้นไปขับอย่างมาก โดยภายในถูกรื้อทำใหม่หมดด้วยการหุ้มผ้า ALCANTARA เข้าไปแบบชุดใหญ่ที่ให้อารมณ์ราวกับขับรถ Supercar เลยทีเดียว ในส่วนของพวงมาลัยก็เปลี่ยนใหม่เป็นพวงมาลัย MUGEN RACING ที่มาพร้อมกับคอพวงมาลัย SRS MUGEN ที่ให้การจับที่กระชับมือไม่น้อยเลยทีเดียว จากนั้นทำการยกคอนโซลกลางจาก S2000 CR (ตัวพิเศษ) ที่ถือว่าเป็นของแรไอเอ็มสุดหายากมาใส่แทนของเดิมเข้าไป ปิดท้ายด้วยการเพิ่มความสุนทรีย์ในการขับขี่ด้วยเพียงเท่านี้ด้วยชุดฟร้อนเครื่องเสียงจากทาง ALPINE รุ่นพิเศษ ที่ผลิตมาเพื่อ Honda S2000 โดยเฉพาะ เท่านี้คุณก็แทบจะไม่อยากลงจากรถไปไหนกันแล้วหล่ะครับ

 

เครื่องยนต์ F20C ที่โมดิฟายพอขับสนุก

 

          มาถึงในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับเครื่องยนต์ Honda S2000 คันนี้จะเป็นเครื่องยนต์ VTEC ในรหัส F20C ที่เป็นเครื่องยนต์ขนาด 2,000 cc. ซึ่งถึงแม้ว่าเครื่องยนต์เดิมๆ จะสามารถทำแรงม้าออกมา ได้เกือบ 250 ตัว แต่ก็ดูเหมือนจะยังไม่พอเท้าเจ้าของรถเท่าไรนัก จึงได้ทำการโมดิฟายเพื่มเติมเริ่มด้วยจากการเปลี่ยนกรองอากาศเป็นกรอง MUGEN CARBON ทั้งเซ็ท ก่อนที่จะรีดพละกำลังออกมาให้มากกว่าเดิมด้วยกล่อง Link Monsoon ในส่วนของระบบกำลังก็เปลี่ยนคลัทช์ใหม่เป็นของ Competition Clutch ที่มาคู่กับ LSD ซิ่ง ที่การันตีว่าสับโดดทุกเกียร์แน่นอน ก่อนที่จะระบายไอเสียด้วยท่อไอเสียไทเทเนียมของทาง Mugen ทั้งเส้นที่ให้เสียงหวานหูอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังตกแต่งห้องเครื่องให้มีความสวยงามด้วยการเปลี่ยนฝาครอบกลางเครื่องเป็นของ S2000 AP2 และ แผ่นบังหม้อน้ำ BACK YARD SPECIAL เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

 

ล้อ Mugen ที่รัดมาด้วยยาง Toyo R1R

 

เบรค SPOON MONO BLOCK ที่มาคู่กับผ้าเบรค PROJECT MU

 

          สุดท้ายกับในส่วนของช่วงล่างกันสักเล็กน้อย สำหรับเจ้า S2000 อย่างที่เกริ่นไว้ในตอนต้นแล้วว่า เคยถูกจัดว่าเป็นรถที่ขับสนุกที่สุดในโลก นั่นก็เป็นเพราะว่าตัวรถนั้นถูกบาลานซ์น้ำหนักหน้า-หลังมาในอัตราส่วน 50:50 แบบเป๊ะๆ แต่เพื่อการยึดเกาะถนนที่มากขึ้นทางเจ้าของรถจึงตัดสินใจเปลี่ยนชุดโช๊คอัพใหม่เป็นโช๊คอัพจาก DGR ที่เป็นโช๊คอัพที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในมากในต่างประเทศ ส่วนล้อแม็กซ์ที่ใช้ แน่นอนครับว่าต้องเป็นล้อ Mugen เพื่อให้ตรงตามคอนเซ็บต์ที่รัดมาด้วยยาง Toyo R1R ทั้ง 4 ล้อ ปิดท้ายด้วยการอัพเกรดระบบเบรคใหม่ทั้งหมด โดยเป็นเบรค SPOON MONO BLOCK ที่มาคู่กับผ้าเบรค PROJECT MU ก็เป็นอันเรียบร้อย

 

 

          ก็ถือว่าเป็นรถที่มีสเน่ห์ในตัวอย่างมากเลยนะครับ สำหรับ Honda S2000 Mugen คันนี้ ซึ่งถ้าหากใครกำลังมองหาอีกหนึ่งตำนานของทางค่าย Honda มาไว้ในครอบครองแล้วละก็ Honda S2000 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากคุณจะได้ความหล่อเหลาที่ใครเจอเป็นต้องเหลียวมองแล้วละก็ คุณอาจจะได้ประสบการณ์จากที่รถคันอื่นไม่สามารถให้ได้นอกจาก S2000 อย่างแน่นอน ครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่ง รถแข่ง หรือรถสวยๆ คันไหนมาให้ชมกันอีกนั้น ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีคับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ลิ้นหน้า - MUGEN
  • สปอยเลอร์ - MUGEN
  • ฝากระโปรงหน้า - MUGEN

ภายใน

  • ภายใน - ALCANTARA
  • พวงมาลัย - MUGEN RACING
  • คอพวงมาลัย - SRS MUGEN
  • คอนโซลกลาง - S2000CR 
  • หัวเกียร์ -  S2000CR

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - F20C
  • ฝาครอบกลางเครื่อง - AP2
  • กรองอากาศ - MUGEN
  • กล่อง ECU - Link Monsoon
  • คลัทช์ - Competition
  • LSD
  • แผ่นปิดหม้อน้ำ - BACK YARD SPECIAL
  • ท่อไอเสีย - MUGEN ไทเทเนียมทั้งเส้น

ช่วงล่าง

  • ล้อ - Mugen
  • ยาง - Toyo R1r
  • เบรค - SPOON MONO BLOCK
  • ผ้าเบรค - PROJECT MU 
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook