Ford Mustang TA2 รถแข่ง Circuit สุดโหดบอดี้ Space Frame กับความแรงบล็อค V8 พิกัด 525 ม้า

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2561 - 15:07

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          สำหรับในรายการ Thailand Super Series 2018 การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ของอาเซียนในปีนี้ก็เริ่มดีกรีความมันส์มากยิ่งขึ้น กับการเพิ่มรุ่นการแข่งขัน TA2 Thailand ซึ่งทาง BoxzaRacing ของเราเคยได้นำเสนอข้อมูลกันไปแล้วว่าการแข่งขัน TA2 Thailand นั้นคือการแข่งขันที่ใช้รถแข่งประเภทไหน แต่สำหรับในวันนี้เราจะมาเจาะลึกรถแข่งในรุ่น TA2 Thailand กันว่า รถแข่งในรุ่นนี้มีรายละเอียดของรถแข่งคันนี้เป็นอย่างไร ซึ่งก่อนอื่นทาง BoxzaRacing ต้องขอขอบคุณทาง คุณเจฟ หรือ คุณ ปรมินทร์ มีสมานยนต์ นักแข่งจากทีม J17 TA2 RACING ที่ให้ทาง BoxzaRacing เข้าไปเจาะลึกรายละเอียดของเจ้าคันนี้แบบใกล้ชิด ส่วนรายละเอียดของรถแข่ง Ford Mustang TA2 Thailand นั้นจะเป็นอย่างไรนั้น เราไปดูกันเลยครับ

 

บอดี้ภายนอกเป็น บอดี้ Space Frame Ford Mustang 

 

หางหลังสปอยเลอร์ ทรง GT สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับรถแข่ง Circuit

 

          เริ่มกันที่ภายนอกกันก่อนเลย จริงๆแล้วสำหรับบอดี้ภายนอกของรถแข่ง TA2 นั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวบอดี้ที่สร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด คล้ายๆกับรถแข่ง Nascar นั่นแหละครับ โดยรูปลักษณ์ของบอดี้ในการแข่งขัน TA2 นั้นจะอิงให้มีความคล้ายคลึงกับรถ American Muscle โดยในปัจจุบันนั้นตัวถังภายนอกจะมีหลักๆ 3 รุ่นยอดนิยมด้วยกันก็คือ Chevrolet Camaro, Ford Mustang และ Dodge Challenger ซึ่งน้ำหนักของตัวรถเห็นใหญ่ๆแบบนี้ จะมีน้ำหนักรวมเพียง 1,170 กก. เพียงเท่านั้น โดยสำหรับรถแข่งของคุณเจฟคันนี้ ภายนอกเลือกใช้เป็นบอดี้ของ Ford Mustang ที่ได้มีการเพิ่มลิ้นหน้า และหางหลังสปอยเลอร์ทรง GT ตามแบบฉบับของรถแข่งใน Circuit นั่นเอง

 

ภายในปลอดภัยด้วย Roll Cage ตามกฎ FIA และ เบาะหลังแข็งของทาง RaceTech

 

พวงมาลัย Driven ที่ใช้สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ

 

คอนโซลหน้าถูกทำมาใหม่ เพื่อการวางสวิตซ์ต่างๆที่ง่ายต่อการใช้งาน

 

          มาต่อกันที่ภายในกันบ้าง แน่นอนครับได้ชื่อว่าเป็นรถแข่งสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องความปลอดภัย โดยรถแข่ง TA2 คันนี้ถูกติดตั้ง Roll Cage ตามกฎมาตรฐานความปลอดภัย FIA แบบเต็มระบบ ด้านคอนโซลถูกตีขึ้นมาใหม่ เพื่อจัดวางตำแหน่งสวิตซ์ควบคุมต่างๆให้โอบล้อมคนขับเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ในส่วนของพวงมาลัยเป็นพวงมาลัยที่ใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะของทาง Driven ที่มาพร้อมกับ PADDLE SHIFT ที่สามารถเปลี่ยนเกียร์ ขึ้น-ลง ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส สำหรับจอแสดงผลติดตั้งเพียงจอไมล์ของทาง Motec ที่สามารถแสดงค่าการทำงานต่างๆทั้งหมดในหน้าจอเดียว ในส่วนของเบาะคนขับเป็นเบาะหลังแข็งทรงหูกวางจากทาง RaceTech ที่มาคู่กับเข็มขัดนิรภัยจากทาง Simpson

 

เครื่องยนต์ Big Block V8 ขนาด  6,200 cc. ที่ให้แรงม้ามากสุดถึง 525 แรงม้า พร้อม เกียร์ HGT Sequential แบบ 6 สปีด

 

          มาดูในส่วนของเครื่องยนต์หรือหัวใจของเจ้า Mustang TA2 คันนี้กันบ้าง สำหรับเครื่องยนต์ของของรถคันนี้จะใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ Big Block V8 LS Chevrolet Motorsport Engine ขนาด 6,200 cc. ที่ให้แรงม้ามากสุดถึง 525 แรงม้า ด้วยน้ำมัน ETS race fuel ที่จับคู่มากับเกียร์ HGT Sequential แบบ 6 สปีด พร้อมระบบล็อคเฟืองท้าย Differential เท่านี้ยังไม่พอ ยังมีท่อไอเสียทั้งจากทาง HPC ที่ยกมาทั้งเส้นตั้งแต่เฮดยันปลายเพื่อซุ้มเสียงที่เร้าใจยามเหยียบคันเร่ง ซึ่งความแรงเพียงเท่านี้ก็เพียงพอต่อการแข่งขันในสนามแล้วครับ

 

โช๊คอัพของทาง PENSKE โช๊คอัพแบรนดังจากฝั่งอเมริกา ที่สามารถปรับค่าต่างๆได้อิสระตามต้องการ

 

เบรค Wilwood ที่เอาไว้สยบความพยศของม้าทั้ง 525 ตัว

 

ล้อ Bassett ที่รัดมาด้วยยางสลิคของทาง Hoosier สำหรับแข่งขันโดยเฉพาะ

 

          มาถึงในส่วนสุดท้ายกับระบบช่วงล่างที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน โดยสำหรับรถ Mustang TA2 คันนี้ใช้โช๊คอัพของทาง Penske โช๊คอัพแบรนดังจากฝั่งอเมริกา ที่สามารถปรับค่าต่างๆได้อิสระตามต้องการ เสริททัพด้วยชุดกันโคลงขนาด 2 นิ้ว เพื่อช่วยในการทรงตัวยามเข้าโค้ง ในส่วนของล้อนั้นเป็นล้อแม็กซ์ Bassett ที่รัดมาด้วยยางสลิคของทาง Hoosier จบท้ายด้วยการหันไปใช้เบรคของทาง Wilwood หน้า 6 pot หลัง 4 pot เพียงเท่านี้ ก็สามารถหยุดฝูงม้าทั้ง 525 ตัวได้อย่างใจสั่ง

 

 

          และถ้าหากใครต้องการสัมผัสความหล่อและเสียงเครื่องอันเร้าใจของรถแข่งในรุ่น TA2 Thailand ก็สามารถเข้ามาสัมผัสตัวเป็นๆได้ในงานแข่งขัน Thailand Super Series 2018 ที่จัดกันให้ชมกันถึง 4 เลยทีเดียว ส่วนในครั้งหน้า จะมีรถแต่ง รถแข่ง หรือ รถสวย คันไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • บอดี้ - Space Frame Ford Mustang

ภายใน

  • เบาะ - Racetech
  • พวงมาลัย - Driven
  • เข็มขัดนิรภัย - Simpson
  • จอไมล์ - Motec
  • Roll Cage - FIA

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - LS Chevrolet Motorsport Engine 6,200 cc.
  • ท่อไอเสีย - HPC

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Penske
  • เบรค - Wilwood
  • ล้อแม็กซ์ - Bassett
  • ยาง - Hoosier 3045
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook