Mazda MX-5 กับทีเด็ดจาก MazdaSpeed แต่งเท่ห์ระเบิด จ๊าบจริงจังสไตล์ 90's

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 9 กุมภาพันธ์ 2561 - 20:11

ภาพโดย: Refresh

Refresh

Mazda MX-5 ของคุณ Golffy Naraka Kenzen

 

          Mazda MX-5 รถโรสเตอร์รุ่นดังในตำนาน สร้างชื่อในประวัติศาสตร์วงการรถยนต์ด้วยยอดขายดีที่สุดในโลกในระดับเดียวกัน เพราะความดีงามตรงที่ความเล็ก น้ำหนักเบา ขับสนุก โดยเฉพาะรุ่นแรกรหัสตัวถัง NA เปิดตัวปี 1989 ครองใจวัยรุ่นยุค 90 อย่างแรง รวมถึงคุณกอล์ฟ Golffy Naraka Kenzen เจ้าของรถรุ่นนี้ ที่นำรถมาทำให้พิเศษด้วยความเดิมกริ๊ป พร้อมของแต่งทั่วคัน ให้เป็นรถเท่ห์สมใจอยาก เราไปดูให้อิจฉาเล่นๆ กันเถอะครับ

 

ความเฟี้ยวของหนึ่งในรถ 90's ในตำนาน

 

สปอยเลอร์หน้า ทำให้รถดูเต็มอิ่มขึ้นมาอีก

 

          MX-5 NA ตัวถังสีน้ำเงินสดคันนี้ ภายนอกมีเส้นสายโค้งมนน่ารักอยู่แล้ว แค่เติมจุดที่ขาดไปตรงสเกิร์ตล่างสีดำ ของแต่งตรงรุ่นจากโรงงาน ทำให้หน้ารถดูเต็มตา ไม่ขาดแหว่ง สวยงามสมบูรณ์ พร้อมใส่ตัวยึดทะเบียนหน้าซึ่งย้ายตำแหน่งมาอยู่ริมกันชน เพื่อให้ไม่บดบังกระแสลมเข้าช่องอากาศ และให้ดูเก๋ถ่ายรูปสวยขึ้น อวดสเน่ห์ไฟหน้าป๊อบอัพได้อย่างโดดเด่น มาที่หลังคาผ้าใบสีดำมาตรฐานโรงงาน คุณกอล์ฟก็ไปสรรหาหลังคาแข็งแบบถอดเก็บได้ทั้งบานมาใส่ เผื่อวันไหนอยากขับสบาย แอร์เย็นเพลงเพราะ ส่วนด้านหลังมีของแต่งอย่างไฟเบรคดวงที่ 3 ของ MazdaSpeed สำนักแต่งตรงรุ่นจากโชว์รูมแท้ๆ

 

ภายในโทนดำ เก็บเดิมๆ

 

เรียบง่ายสไตล์ยุค 90 พิเศษด้วยพวงมาลัย Nardi

 

          ภายในเป็นโทนสีดำ เรียบง่ายสไตล์ยุค 90 เพิ่มความพิเศษด้วยพวงมาลัย Nardi สามก้านสีดำ เข้าใจเลือกของแต่งให้เข้ากับยุคสมัยดีครับ นอกจากนี้ยังแอบเห็นแต่งหัวเกียร์และด้ามเบรคมือ ด้วยทรงเรียบๆ บ่งบอกถึงรสนิยมการทำเก็บเน้นเดิม และคงบรรยากาศรถซิ่งยุค 90 ได้อย่างดี เพราะรถรุ่นนี้หาดูได้ยากแล้ว

 

เครื่องบล็อกเดิม เพิ่มกรองเปลือย ฯลฯ

 

ท่อไอเสียสูตรแต่งจาก MazdaSpeed พร้อมพันเฮดเดอร์ด้วย

 

          เครื่องยนต์บล็อกเดิม ที่เจ้าของจัดแต่งความแรงใหม่ เพิ่มแคมชาฟต์คู่ใหม่ กับสปริงและรีเทนเนอร์วาล์วที่แข็งกว่าเดิม ดูดอากาศด้วยกรองเปลี่อยทรงเห็ดของ HKS เปลี่ยนสายหัวเทียนเป็นแบบความต้านทานต่ำ ใช้ท่อไอเสียสูตรแต่งจาก MazdaSpeed สำนักแต่งอย่างเป็นทางการของมาสด้าเอง พร้อมเฮดเดอร์ถูกพันฉนวนกันร้อนมาครบชุด พร้อมสับกำลังลงเกียร์ธรรมดาสู่เฟืองท้ายแบบ LSD หรือเฟืองเต็ดที่เรารู้จักกันในหมู่รถแต่ง

 

ช่วงล่าง Tein พร้อมค้ำโช้ค MazdaSpeed

 

Watanabe ล้อกล้วยแท้สุดหายาก

 

          ช่วงล่างกับเบรค ถือว่าเป็นหัวใจหลักของรถโรสเตอร์ เพราะรถแบบนี้สร้างมาเพื่อความเล็กเบา ขับสนุกคล่องแคล่ว ดังนั้นเจ้าของจึงใส่ใจกับรากฐานรถยนต์อย่างถึงแก่น ด้วยโช้คอัพ Tein แบบสตรัทปรับเกลียว คู่กับสปริง Tein เข้ากัน ส่วนล้อก็ใส่ของแต่งหายากอย่าง Watanabe ขอบ 15" หน้ากว้าง 7" หลัง 7.5" ออฟเซท +28 พอดีๆ กับรถขับหลังคันย่อม รัดด้วยยาง Maxxis I-Pro ขนาดหน้า 195/50 และหลัง 195/55 ยางหนึบถวายชีวิต พร้อมให้ตัวถังมั่นคงสุดๆ กับค้ำโช้คหน้าของ MazdaSpeed ตรงรุ่นอีกเช่นเคย ส่วนเบรคยกมาจาก RX-7 FC มาทั้งเซ็ต ที่มีคาลิเปอร์ตรามาสด้าแท้จากโรงงานกันเลยทีเดียว

 

ความพอดีสไตล์ 90's

 

          แต่งเต็มด้วยของแท้ MazdaSpeed แบบนี้ ไม่ใช่ว่ามีเงินก็ซื้อได้ จะต้องมีความรู้ถึงแหล่งอะไหล่ และของที่ควรติดด้วย ทำแล้วมีความพอดี พร้อมความเป๊ะตรงยุค นี่แหละถึงจะเป็นคนเล่นรถยุค 90 ที่สมควรจะได้มาลงในคอลัมน์ RacingMagazine ในคราวนี้ครับ และเรายังมีรถแต่งรอคิวมาอวดโฉมให้ดูกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันนะครับ

 

Tech Spec

 

ภายนอก

  • สปอยเลอร์หน้า
  • ไฟเบรคดวงที่ 3 - MazdaSpeed
  • หลังคาแข็ง

ภายใน

  • พวงมาลัย - Nardi

เครื่องยนต์

  • ท่อไอเสีย - MazdaSpeed
  • เฟืองท้าย - LSD

ช่วงล่าง 

  • โช้ค - Tein
  • สปริง - Tein
  • ค้ำโช้ค - MazdaSpeed
  • ล้อแม็กซ์ - Watanabe 15"
  • ยาง - Maxxis I-Pro
  • เบรค - RX-7 FC
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook