Honda Civic Si ความโหดสไตล์ USDM ด้วยชุดแต่ง Kevmannz เต็มยศ

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 6 กุมภาพันธ์ 2561 - 19:30

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 Honda Civic Si โฉมอเมริกันกับชุดแต่ง Kevmannz 

 

          วันนี้เราจะพาแฟนๆคอลัมน์ RacingMagazine ไปพบกับการแต่งสุดล้ำในรถสุดฮิต Honda Civic ที่จัดเต็มกับชุดแต่งฝืมือคนไทย Kevmannz ชูจุดเด่นที่คาร์บอนไฟเบอร์เบาหวิว ทรงพาร์ทโหดจัด มีโหนกนูนกลมกลืนกับรถ แถมคุณบอมเจ้าของรถยังเปลี่ยนหน้าเป็นโฉมอเมริกา USDM เต็มยศ เรียกว่าเป็นซีวิคไม่ซ้ำใครในประเทศไทย ที่กล้าแต่งสวยได้สุดขีดขนาดนี้ จะมีส่วนไหนบ้าง ไปเจาะดูทีละชิ้นกันเลยครับ

 

ซุ้มล้อโป่ง เตี้ยสไตล์ Stance

 

ท้ายรถจัดเต็มชุดแต่งทุกจุด ไฟท้ายโฉมมะกัน

 

ซีวิคอยากสุด ต้องพาร์ทนี้เลย Kevmannz คาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ

 

          ตัวถังสีม่วงสะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น เสริมด้วยพาร์ทรอบคันของ Kevmannz เด่นสุดๆที่ฝากระโปรงรุ่น Kevtec สีดำโชว์ลายจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ แถมออกแบบมีช่องระบายความร้อน ที่มีสันนูนกลมกลืนเป็นชิ้นเดียวกับตัวรถ นอกจากนี้ด้านหน้าก็แปลงโฉมใหม่เป็น Civic Si Coupe โฉมอเมริกาแท้ๆ USDM ตั้งแต่ไฟหน้า กระจังพร้อมสัญลักษณ์สุดเก๋ไม่เหมือนใคร กันชนหน้าทรงใหม่ที่หายากสุดๆ มาต่อกันที่ด้านข้างก็เต็มซุ้มด้วยโป่งเย็บขนาดใหญ่ เข้ากันกับเส้นสายตัวรถอย่างไม่มีที่ติ มาถึงด้านท้ายสะดุดตาด้วยฝาท้ายพร้อมสปอยเลอร์ตูดเป็ดขนาดใหญ่ ยังคงความโหดต่อเนื่องด้วยดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์งานแท้ ทั้งหมดนี้ดีไซน์โดยสำนัก Kevmannz เอง และไฟท้ายก็สุดไม่แพ้กัน ด้วยการแปลงเป็นโฉมเป็นแบบอเมริกา ที่มีชิ้นไฟท้ายติดฝากระโปรงต่อเนื่องจากเดิม ทำให้สะดุดไม่ซ้ำใคร เพราะคุณบอมไม่ชอบความธรรมดาอยู่แล้ว ปิดท้ายด้วยงานละเอียดกับกระจกมองข้าง Spoon เป็นคาร์บอนไฟเบอร์เช่นกัน

 

เบาะ Recaro SPJ-J Raptor แดงแปร๊ด

 

พวงมาลัย Si ของแต่งตรงรุ่น 

 

          ภายในก็แต่งได้อย่างมีรสนิยม ด้วยการคุมเฉดสีดำทั่วคัน แทรกด้วยสีแดง ที่ครึ่งล่างด้วยพรมแต่งซีวิคตรงรุ่น เข้ากับสีเบาะแดงแปร๊ดของ Recaro SPJ-J Raptor ส่วนที่เหลือคุมโทนเข้ม กับแผงคอนโซลประดับด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ที่พวงมาลัย 3 ก้านเป็นของ Civic Si ตรงรุ่น ของหายากที่เท่ห์สุดๆ ด้วยความลงตัวของวงพวงมาลัยลายคาร์บอนไฟเบอร์ สลับหนังและแทรกด้วยก้านสีเงิน ติดตรา H แดงพร้อมป้ายชื่อ Si ที่ไม่เหมือนใคร นี่สิถึงจะเป็นสเต็ปของแต่งให้ฟิลลิ่งสปอร์ตตรงรุ่น ซึ่งทำให้ดูแพงไปอีก

 

เครื่อง 2.0 เด่นสุดด้วย ฝาครอบเครื่องสีแสด และกรอง Blitz

 

เก็บถังลมให้แนบเนียนที่ท้ายรถ 

 

          เครื่องยนต์ 2.0 จากโรงงาน แต่งสวยให้ฝาครอบเครื่องด้วยสีแดงแสดไล่เฉด พร้อมใส่กรองเปลือย Blitz เพื่อปลดล็อคให้เอาอากาศเข้ามามากขึ้น ให้เหมาะสมกับความแรงใหม่ ที่จูนด้วยการ Reflash กล่องใหม่ แรงสนุกกว่าเดิม และเพิ่มสเต็ปท่อไอเสียเป็น Titanium ออกปลาย 4 ท่อ ครบทั้งความแรง สวย และทนทาน

 

เตี้ยแบบ Stance มีแคมเบอร์แบะพองาม

 

Work Seeker FX ขนาด 18 นิ้ว สีแสดสะดุดตา 

 

          เห็นโหลดเตี้ยเป็นสาย Stance แบบนี้ แต่ก็ใช้งานประจำวันได้ด้วยกับชุดถุงลม H-Drive ที่ติดตั้งถังลมอย่างแนบเนียนที่ท้ายรถ กดตัวถังให้ใกล้พื้นดินไปอีก พร้อมมีแคมเบอร์ล้อแบะนิดๆกำลังสวยและใช้งานได้ ที่สะดุดตาเลยก็คือล้อแม็กซ์ Work Seeker FX ขนาด 18 นิ้ว กว้างด้านหน้า 9.5 และหลัง 10.5 นิ้ว ใส่ยางซี่รี่ย์แรงของ Kumho KU36 ลายดอกสำหรับเรซซิ่งสุดๆ นอกจากนี้ยังต้องหนึบแน่นไปทั้คันด้วยค้ำโช้คทั้งหน้าหลังของ YS-Racing ทำจากไทเทเนียม แบบเส้นคู่ที่ด้านหน้า และแบบ V-bar ด้านหลัง ปิดท้ายให้รถหยุดได้ชะงัดด้วยคาลิปเปอร์เบรค Brembo F40 พร้อมจานเบรคขนาด 355 มม. เป็นอันจบงานการแต่งครบทุกมุม

 

 

          คุณบอมเจ้าของรถ Honda Civic คันนี้ เป็นการแต่งสเต็ปที่ไม่เหมือนใคร แถมเลือกของแต่งได้อย่างมีรสนิยม ด้วยดีไซน์เคฟแมนทั้งชุด แปลงโฉมไม่ซ้ำใคร พร้อมช่วงล่างงานดีทั้งชุด เรียกว่าเป็นที่สุดของซีวิคสายโหลดเตี้ย Stance เลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นเกียรติมากที่ได้มาให้เราถ่ายลงคอลัมน์ RacingMagazine ในตอนนี้ และยังมีรถแต่งสุดๆอีกหลายคันต่อคิวมาให้ชมกันอีก อย่าลืมติดตามชมกันครับ

 

Tech Spec

 

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Kevmannz
  • ฝากระโปรงหน้า/หลัง - Kevtec
  • กระจกมองข้าง - Spoon
  • ไฟหน้า/หลัง - Civic Si coupe USDM
  • กระจังหน้า - Civic Si coupe USDM

ภายใน

  • เบาะ - Recaro SPJ-J Raptor
  • พวงมาลัย - Civic Si

เครื่องยนต์

  • กรอง - Blitz
  • ท่อไอเสีย - ไทเทเนียม
  • กล่องอีซียู - Reflash

ช่วงล่าง

  • ถุงลม - H-Drive
  • ล้อแม็กซ์ - Work Seeker FX 18 นิ้ว
  • ยาง - Kumho KU36
  • ค้ำโช้ค - YS-Racing
  • คาลิปเปอร์ - Brembo F40 จานเบรค 355 มม.
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook