BMW 460R(E46) หล่อแบบไม่เกรงใจใคร ด้วยชุดโป่งแบบ Custom และเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบคู่

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 23 มกราคม 2561 - 11:21

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

        สำหรับ Racing Magazine ของทาง BoxzaRacing ในวันนี้ ขอเอาใจสาวกใบพัดฟ้า-ขาวกันอีกสักรอบ กับ BMW อีกหนึ่งรุ่นที่อยู่ในดวงใจหลายๆคน ที่ถึงแม้ตัวรถจะมีอายุถึง 15 ปีแล้ว แต่รูปทรงความหล่อของมันก็เรียกได้ว่ายังคงมีสเน่ห์ดึงดูดอยู่เสมอ กับเจ้า BMW E46 แต่ E46 ที่จะนำมาให้ได้ดูกันในวันนี้ เรียกได้ว่าแต่งองค์ทรงเครื่องกันแบบชุดใหญ่ ผลงานความภาคภูมิใจของ Ohm Yver จาก AZC Original (Howdy) และตั้งชื่อใหม่ให้มันว่า 460R ส่วนรายละเอียดเจ้า BMW 460R คันนี้จะเป็นอย่างไร ไปเราดูกันเลยครับ

 

บอดี้พาร์ทภายนอกเป็นผลงานของทาง AZC ทั้งหมด

 

          ในส่วนของภายนอกก็โดดเด่นด้วยชุดแต่ง Wide Body แบบ Custom ผลงานจากทาง AZC เริ่มตั้งแต่กันชนหน้า โป่งซุ้มล้อ สเกิร์ตข้าง กันชนหลังที่มาพร้อมกับดิฟฟิวเซอร์ และสปอยเลอร์แบบตูดเป็ด เท่านี้ยังไม่พอยังได้มีการสาดสตัวรถใหม่ ที่เป็นสี Papada Blue ที่ทางอู่ AZC เป็นผู้ผสมที่รับรองว่าไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน ปิดท้ายด้วยการเปลี่ยนฝากระโปรงหน้า Carbon เป็นของแต่งจาก Vorsteiner เพียงแค่นี้ก็เป็นอันเสร็จ

 

พวงมาลัยที่ยืมมาจาก M3

 

ปรับบูสต์ไฟฟ้าของทาง GReedy Profec 

 

กระจกมองหลังยอดฮิต Zoom Engineering

 

          เปิดประตูเข้ามาส่องที่ภายในกันบ้าง สำหรับภายในเจ้า E46 คันนี้ยังคงเน้นไปที่การใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ เลยไม่ได้มีการตกแต่งอะไรมาก โดยทางคุณโอมเพียงแค่เปลี่ยนพวงมาลับมาเป็นของทาง M3 ที่ดูสปอร์ตและจับกระขับมือมากกว่าเดิม พร้อมกับติดตั้งปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก Greddy Profec B เข้าไปบริเวณคอพวงมาลัยเพื่อความสะดวกในการปรับบูสต์ได้ตามต้องการ สุดมท้ายเปลี่ยนกระจกมองหลังเป็นของ Zoom Engineering สีแดงเข้าไป เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

 

เครื่องยนต์เปลี่ยนใหม่เป็น 1UZ-VVTi ขนาด 4,000 cc.

 

อัพเกรดความแรงด้วยเทอร์โบ TD-05 20g ถึง 2 ลูก

 

ท่อไอเสียทั้งเส้นจากสำนัก AZC

 

          ถ้าพูดถึงเครื่องยนต์เดิมๆ ของ BMW E46 ก็มีให้เลือกเล่นกันตั้งแต่ เครื่องยนต์เบนซิน 1,800 - 4,000 cc. หรือแม้แต่เครื่องยนต์ดีเซลก็มีในบอดี้นี้เช่นเดียวกัน แต่ทางคุณโอมต้องการเครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้ดี มีแรงม้าและแรงบิดให้ใช้ในรอบที่ไม่สูงมาก และที่สำคัญมันต้องขับใช้งานปกติได้อย่างสบายๆได้ด้วย ดังนั้นจึงทำการยกเครื่องเก่าออกและแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 1UZ-VVTi ขนาด 4,000 cc. ของทาง Toyota แค่นั้นยังไม่พอ ยังได้มีการเซ็ทอัพเทอร์โบ TD-05 20g เข้าไปถึง 2 ลูก ที่ถูกควบคุมด้วยกล่องอัจฉริยะ HKS F-con V Pro 3.3 และระบายไอเสียด้วยชุดท่อไอเสียจากสำนัก AZC ทั้งเส้น เพียงเท่านี้ก็สามารถปั่นแรงม้าออกมาให้ได้ใช้ถึง 451 ตัวกันเลยทีเดียว

 

จัดทรงเตี้ยด้วยโช๊คอัพ AZC Climax

 

ล้อแม็กซ์หล่อจาก W Work S1 3P ขอบ 18 นิ้ว ขนาดหน้ากว้าง 11 นิ้ว หลังกว้าง 12 นิ้ว

 

อัพเกรดระบบเบรคใหม่เป็นเบรค Brembo ทั้ง 4 ล้อ

 

          สุดท้ายกับระบบช่วงล่าง ที่ต้องจัดทรงให้พอดีเป๊ะกับโป่งซุ้มล้อที่ยื่นออกมา เริ่มจากการเปลี่ยนล้อกแม็กซ์ใหม่เป็นล้อ W Work S1 3P ขอบ 18 นิ้ว ขนาดหน้ากว้าง 11 นิ้ว หลังกว้าง 12 นิ้ว กับออฟเซ็ทที่เรียกว่าแมวไปนอนได้สบายๆ รัดมาด้วยยาง Toyo R888 ซีรี่ 255/35R18 ในล้อหน้าและ Nitto NT01 ขนาด 275/35R18 ในล้อหลัง ส่วนโช๊คอัพที่ใส่เข้าไปเป็นชุดโช๊คอัพของทาง AZC Climax ที่สามารถโหลดเจ้า E46 มาได้กำลังสวยงาม สุดท้ายอัพเกรดระบบเบรคใหม่เป็นเบรคของ Brembo เพื่อเอาไว้หยุดความพยศของม้าทั้ง 451 ตัว

 

คุณโอม Yver จาก AZC Original (Howdy) เจ้าของ BMW 460R คันนี้

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเจ้า BMW E46 คันนี้ที่เรานำมาให้ดูกัน เรียกได้ว่า แตกต่าง และไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากใครอยากนำรถของตัวเองมาตกแต่งแนวนี้ก็ลองเข้าไปปรึกษาได้ที่อู่ AZC ย่านสรงประภา ได้เลยครับ ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่ง หรือ รถซิ่งจากสำนักไหนมาให้ดูกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลาตัวลากันไปก่อย พบกนใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ชุดพาร์ท - Custom by AZC
  • ฝากระโปรงหน้า - Vorsteiner

ภายใน

  • พวงมาลัย - M3
  • ปรับบูสต์ไฟฟ้า - GReddy Profec 
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 1UZ VVTi
  • เทอร์โบ - TD-05 20G 2 ลูก
  • ท่อไอเสีย - AZC
  • กล่อง ECU - HKS F Con V-Pro 3.3

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - AZC Climax
  • ล้อแม็กซ์ - W Work S13P ขอบ 18 นิ้ว หน้ากว้าง 11 นิ้ว หลัวกว้าง 12 นิ้ว
  • ยาง - Toyo R888/Nitto NT01
  • เบรค - Brembo
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook