BMW E90 หลีกหนีความจำเจ ด้วยชุดพาร์ทแบบ Custom จากทาง Garage Unique

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 15 มกราคม 2561 - 11:56

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          เริ่มต้นปี 2018 กระแสของวงการรถซิ่งบ้านเราก็เรียกได้ว่าเริ่มเปลี่ยนกันไปอีกครั้ง เมื่อขาซิ่งหลายๆกลุ่ม ที่เริ่มหมดอารมณ์ความเป็นรถซิ่งจ๋าๆ หันหน้าเริ่มอยากได้รถที่ขับสบายๆ ตามสไตล์ เบาะนุ่ม แอร์เย็นเพลงเพราะกันมากขึ้น ดังนั้นกระแสการหันไปเล่นรถยุโรปแทนรถซิ่งญี่ปุ่น จึงกลับมาคึกคักในทันที แต่ยังไงความรักความชอบในการแต่งรถ มันก็เหมือนฝังอยู่ใน DNA ของพวกเขาเหล่านั้นอยู่แล้ว ทำให้เมื่อได้รถมาแต่ละคันก็ต้องนำมาตกแต่ง ทำให้เราเริ่มเห็นรถยุโรปแต่งสวยๆตามท้องถนนกันมากขึ้น เช่นเดียวกันกับ Racing Magazine ของเราในวันนี้ ที่เราจะมี BMW E90 ของคุณปอนด์ที่มีสไตล์การตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร แต่ก็แฝงไปด้วยความลงตัวที่ชวนน่าหลงใหล ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น ไปดูกันเลยครับ

 

บอดี้พาร์ทเป็น M3 แต่ได้มีการเพิ่ม Wide Body จากทาง Garage Unique เข้าไป

 

          เปิดประเดิมกันด้วยจุดที่เด่นที่สุดของรถคันนี้ก็คือในส่วนของบอดี้พาร์ทภายนอกกันก่อนเลยครับ สำหรับภายนอกถูกคุณปอนด์เจ้าของรถเสริมหล่อใหม่หมดตั้งแต่หัวจรดท้าย เริ่มจากการเปลี่ยนบอดี้พาร์ทรอบคันเป็นของ BMW M3 ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า ฝากระโปรงหน้าแบบ Carbon แก้มข้าง สเกิรตข้าง และกันชนหลัง แต่ถ้าจะให้เพียงเปลี่ยนพาร์ทของ M3 มันก็ดูจะธรรมดาเกินไป ทางคุณปอนด์จึงให้ทาง Garage Unique จัดชุดโป่ง Wide Body แบบรอบคัน พร้อมทั้งเพิ่มลิ้นหน้า Carbon และสปอยเลอร์เคฟลาห์ทรงตูดเป็ดเข้าไป ทำให้ดูลงตัวมากขึ้น ปิดท้ายด้วยการคาดลาย M Power รอบคัน เพียงเท่านี้ก็โดดเด่นและดึงดูดทุกสายตาแล้วครับ

 

ภายในเดิมๆเน้นความสะดวกสบาย

 

          สำหรับภายในของ E90 คันนี้ทางคุณปอนด์ยังคงอยากได้ความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวันอยู่ จึงไม่ได้ทำการตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เพราะเดิมๆจากโรงงานมา ก็มีเบาะหนังแสนนุ่ม และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันตามสไตล์รถยุโรป ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการของเจ้าของรถอยู่แล้ว

 

เครื่องยนต์เป็น N46 2,000 cc. เดิมกับแรงม้าเบาๆที่ 154 ตัว

 

          เปิดกระโปรงหน้ามาดูเครื่องยนต์กันสักหน่อย สำหรับเครื่องยนต์ที่ติดตัว E90 คันนี้มาเป็นเครื่องยนต์ในรหัส N46 ที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2,000 cc. ที่ทางโรงงานเคลมว่ามีม้าให้ใช้ถึง 154 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งทางคุณปอนด์ก็มองว่าด้วยแรงม้า 154 ตัวนั้นก็เพียงพอต่อการขับใช้งานปกติในชีวิตประจำวันแล้ว จึงไม่ได้ทำการโมดิฟายเพิ่มเติมนอกจากเปลี่ยนท่อไอเสียใหม่ให้มีซุ่มเสียงที่เร้าใจกว่าเดิมในยามกดคันเร่งแค่นั้นเอง

 

จัดทรงเตี้ยด้วยโช๊คอัพ H&R

 

ล้อแม็กซ์เป็น Volk TE37 Blue Limited ขอบ 19 นิ้ว

 

          สุดท้ายกับระบบช่วงล่างที่ช่วยให้ E90 คันนี้ดูเข้าที่เข้าทางมากขึ้น เริ่มจากการจัดทรงฟิตเม้นท์ใหม่ ด้วยโช๊คอัพตรงรุ่นอย่างโช๊คอัพ H&R ที่สามารถโหลดรถมาได้สวยกำลังพอดี ส่วนเรื่องความหล่อก็ต้องยกความดีความชอบให้กับล้อแม็กซ์ Volk TE37 Blue Limited ขอบ 19 นิ้ว กว้าง 9.5 +12 นิ้วในล้อหน้า และ 10.5 +12 นิ้ว ในล้อหลังที่รัดมาด้วยยาง Apollo ขนาด 255/35R19 และ 275/35R19 เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จ

 

เตี้ยกำลังดี สามารถใช้งานได้ทุกวัน

 

          โดยคอนเซ็ปต์การการ E90 ของคุณปอนด์คันนี้ คือ รถต้องใช้งานทุกวันได้สบาย ไม่อยากทำให้รถเตี้ยมากจนใช้งานลำบาก จึงให้ทาง Garage Unique ออกแบบรถให้ดูแบนดูเตี้ย แต่จริงๆตัวรถไม่ได้เตี้ยมากจนใช้งานลำบาก จนสรุปสุดท้ายออกมาเป็นอย่างที่เห็นนั่นเอง ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถแต่งสวยๆ หรือรถซิ่งคันไหนมาให้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • พาร์ท M3 รอบคัน
  • แก้มหน้า M3
  • ฝากระโปรง M3
  • Wide body โป่งรอบคัน By GarageUnique
  • ลิ้นหน้า By GarageUnique
  • Sticker Design By Take A Wrap

ภายใน

  • STD

เครื่องยนต์

  • เครื่อง N46 Standard

 

ช่วงล่าง

  • ล้อ TE37 Blue limited
  • ขอบ 19 ออฟ 12/9.5 ออฟ 12/10.5
  • Spring Shock : H&R
  • ยาง Apollo 255/35/19 - 273/35/19
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook