Ford Ranger กระบะแกร่งแต่งโหด เข้มนอกสว่างในด้วยฟิล์ม Hi-Kool งานแต่งของคนจริง by Phom

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 ธันวาคม 2560 - 16:41

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

 

          สวัสดีครับแฟนๆ คอลัมน์ RacingMagazine ทั้งหลาย หลังจากที่ดูรถซิ่ง แต่งแรง หรือเรโทรกันไปหลายตอนแล้ว แต่โลกรถแต่งนี้ ยังมีอะไรมากกว่านั้น กับสายลุยออฟโรด ที่มาแบบยกสูง-ล้อโต เน้นดุเข้ม แมนสุดเข็มไมล์ กับรถกระบะ Ford Ranger ของคุณป้อม สังกัดทีมอีสานม่วนซื่น ที่มาในแนวสูงสะใจ ดุเข้ม ดำไปทุกสัดส่วน ราวกับว่าจะสามารถแปลงร่างเป็นหุ่นยนต์อย่างนั้นเลย ทำยังไงถึงเข้มได้สุดแบบนี้ ไปชมรายละเอียดกันเลยครับ

 

กันชนโหดจาก Option 4WD

 

ไฟหน้า LED ลายใหม่รมดำสุดเข้ม

 

 ดำเข้มจนถึงกระจกรอบคัน มองไม่เห็นข้างในเลย

 

          ภายนอกโดยรวมแล้วจัดธีมในแนวเข้มดำดุ ด้วยสีดำทั้งคัน ตัดด้วยสีแดงในชิ้นส่วนเล็กๆ เป็นโทนสีที่ให้ความโหดจัดดี เมื่อดูใกล้ๆ ก็เห็นว่ากันชนหน้า-หลังเปลี่ยนใหม่ ใส่ของ Option 4WD สีดำด้าน ซึ่งออกแบบทรงเหลี่ยมและเปิดมุมล้อ เพิ่มระยะโอเวอร์แฮงค์หน้าให้ไต่เนินได้ชันขึ้น เข้ากับกระจังหน้าและฝากระโปรงสีดำด้าน พร้อมช่องระบายอากาศทรงใหม่ ส่วนไฟหน้าดุดำเข้มไปทั้งโคม พร้อมใส่ลายไฟ LED แบบแถบตั้ง 3 ขีด เหมือนกับรถฟอร์ดมัสแตงตัวนอก เรียกว่าเชื้อความดุดันไม่ทิ้งแถวจากตัวนอกกันเลยครับ

 

ภายในสว่างใส เห็นวิวชัดเจน

 

โทนสีดำเข้ม แต่กระจกสว่างใส 

 

Hi-Kool Black carbon ฟิล์มดำนอก สว่างใน เห็นวิวใสๆ ไม่กลัวร้อน

 

          ภายในเปิดเข้ามาเป็นสีโทนดำเกือบทั้งคัน เข้มดุดันแต่ไม่มืดทึบ เพราะลองนั่งแล้วรู้สึกโปร่งและสว่าง เห็นวิวภายนอกชัดเจน ทั้งๆที่เห็นภายนอกติดฟิล์มดำทึบ แต่ทัศนวิสัยใสแจ๋วเหมือนของโรงงาน นั่นเพราะเจ้าของรถเลือกฟิล์ม Hi-Kool Black carbon เป็นตระกูลฟิล์มกรองแสง ที่ลุคสุดเข้มเฉพาะภายนอก แต่ยอมให้แสงผ่านมาถึงภายใน โดยที่แทบไม่มีความร้อนตามเข้ามาด้วย โดยคุณป้อมเลือกติดบานหน้า Black carbon BC15 และบานด้านข้างกับหลังติด Black carbon BC10 โดยคงความใส ให้ความเป็นเป็นส่วนตัว และไม่กลัวแสงอาทิตย์ ดูภายนอกก็เข้มสมกับสไตล์คุณป้อม พอขับจริงก็รู้สึกสว่างกว่าที่ตาเห็น

 

เครื่อง 2.2 ลิตร เดิมๆ แต่เพิ่มของแต่งเล็กน้อย

 

อินเตอร์คูลเลอร์และท่อใหม่ของ Flex

 

อินเตอร์คูลเลอร์ใบใหม่ ปะทะลมสุดฤทธิ์

 

          เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.2 ลิตร เดิมๆ ที่ถูกคุณป้อมจัดอินเตอร์คูลเลอร์ติดกระจังหน้า และท่อน้ำใหม่ของ Flex ที่เป็นอะลูมิเนียมระบายความร้อนได้ดีและน้ำหนักเบา ช่วยให้เทอร์โบทำงานได้ราบรื่น ไม่มีความร้อนมากวนใจ เรียกว่านอกจากแต่งให้ห้องโดยสารเย็นขึ้นแล้ว ยังแต่งให้ห้องเครื่องเย็นกว่าเดิมอีกด้วย

 

ยกสูงโดยชุด Option 4WD

 

โช้คใหม่รับความสูงโดย Profender

 

ล้อขนาด 35 นิ้ว กับแม็ก Fuel

 

          สายออฟโรดแต่งแบบนี้ แน่นอนว่าหัวใจหลักคือช่วงล่าง โดยคุณป้อมยกสูงจัดเพื่อให้ใส่ล้อขนาด 35 นิ้ว ได้ด้วยชุดเสริมแหนบพร้อมคานและเหล็กกันโคลงใหม่ทั้งหมดจาก Option 4WD โช้คสูงสุดใจจาก Profender ล้อขนาด 35 นิ้ว กับยางดอกใหญ่หน้ากว้าง 12.5 นิ้ว ที่ใส่แม็ก Fuel ลายเท่ห์สุดขนาด 20 นิ้ว

 

 

          คุณป้อมฝากบอกว่า ไม่ว่าคุณจะแต่งรถอย่างไร ขอให้เป็นไปตามใจเรียกร้องของตัวเอง แล้วคุณจะมีความสุข อย่างเช่นลุคเข้มดำดุของคันนี้ ตั้งแต่ฟิล์มกรองแสงจรดล้อแม็ก โดยเฉพาะห้องโดยสารที่เข้มนอกสว่างใน ไม่ต้องกลัวตำรวจเรียกจับแล้ว ต้องยกความดำดำเด่นให้กับฟิล์ม Hi-kool Black Carbon เสริมความดุดิบกลมกลืนตลอดคัน จนทีมงาน RacingMagazine ต้องขอมาลงคอลัมน์คราวนี้ และยังมีรถแต่งซิ่งให้ชมกันอีกในตอนต่อไป อย่าลืมติดตามนะครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • กันชนหน้า - Option 4WD
  • กันชนหลัง - Option 4WD
  • ไฟหน้า - LED

ภายใน

  • ฟิล์มกรองแสง - Hi-kool Black Carbon

เครื่องยนต์

  • อินเตอร์คูลเลอร์ - Flex
  • ท่อน้ำ - Flex

ช่วงล่าง

  • คานแข็ง - Option 4WD
  • โช้คอัพ - Profender
  • ยาง - Cooper 35 นิ้ว หน้ากว้าง 12.5 นิ้ว
  • ล้อแม็กซ์ - Fuel ขนาด 20 นิ้ว
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook