Nissan GT-R Nismo 2017 หนึ่งเดียวในไทย ของเล่นราคา 20 ล้าน ของคุณ Beer ใบหยก

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2560 - 15:16

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

GT-R Nismo 2017 แท้ๆ คันเดียวในประเทศไทย

 

          Nissan GT-R ทายาทก๊อตซิล่ารุ่นล่าสุด ที่ได้รับความนิยมจากคนชอบรถทั่วโลก และยิ่งเป็นตัวแต่งสวยท็อปสุดอย่าง Nismo ออกมาจากสำนักแต่งต้นฉบับ ก็ยิ่งทำให้ผู้คนคลั่งไคล้ ด้วยความลงตัวระหว่างตำนานรถสปอร์ต มาเจอกับสำนักแต่งแท้ตรงรุ่น กลายเป็นชื่ออมตะ GT-R Nismo โดยหนึงในสาวกนิสโม่นั่นคือ คุณเบียร์ใบหยก เจ้าของกิจการตึกสูงในไทย ที่นำรถมาให้เราดูกันว่า มันมีดีกว่า GT-R สแตนดาร์ดอย่างไรบ้าง

 

นิสโม่แท้...ต้องมีสเกิร์ตเอกลักษณ์เส้นสีแดง

 

นิสโม่กับโดนัท เข้ากันดีมาก

 

          Nissan GT-R Nismo คันนี้ ที่คุณเบียร์นำเข้ามา เป็นสเปคอังกฤษ ความแตกต่างอยู่ที่บริเวณไฟหน้าลูกแก้วที่ดูแพราวพราวกว่าเดิมของญี่ปุ่น โดยคุณเบียร์พยายามอนุรักษ์ความเป็น Nismo เอาไว้ให้มากที่สุด เพราะรถมันหล่อสำเร็จรูป แตกต่างจากคันอื่นๆ โดยไม่ต้องใส่พาร์ทใดๆ เพิ่ม แค่ชุดพาร์ทจากสำนักนิสโม่ ก็มีแค่คันเดียวในไทยแล้ว เริ่มความต่างจากปกติด้วยสเกิร์ตหน้าทรงหยัก ขลิบขอบด้วยเส้นสีแดงเข้ม ดูแรงแบบขรึมๆ มีราคา ไม่ฉูดฉาด เช่นเดียวกับโทนสีของสเกิร์ตข้างที่เป็นทรงป้านเบาๆ ด้านหลังโหดกว่าเดิมๆ ด้วยดิฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ชุดแต่งทั้งหมดเป็นสีดำขลิบแดง ตัดกับสีตัวถังขาวสะอาด เป็นเอกลักษณ์ของ Nismo ที่ใครๆ ก็มักจะนึกถึง ส่วนกระจังหน้าและตัวถังท้าย ได้รับเกียรติให้ติดตรานิสโม่ เป็นการบอกว่าของแท้ตัวจริง

 

ภายในโทนดำแดง แต่งโดยนิสโม่

 

 คาร์บอนไฟเบอร์แท้ พร้อมตรานิสโม่

 

          คุณเบียร์ยังเปิดโชว์ภายในที่สุดแสนจะน่าภูมิใจ เพราะการตกแต่งจัดว่าเริ่ดมาก ด้วยโทนสีดำสลับแดงเข้ม สวยแบบไม่ต้องเยอะ เฉดสีไม่ลิเก พร้อมวัสดุเบาะเป็นหนังสลับกับอัลคันทาราในส่วนผิวสัมผัส ช่วยให้นุ่มกระชับไปอีก ข้ามมาดูคอนโซลและพวงมาลัย หุ้มด้วยอัลคันทาราสีดำ ช่วยลดกระสะท้อนแสง และจับวงพวงมาลัยได้ติดมือ ที่คอนโซลกลางยังมีความแตกต่างอีก ด้วยการเปลี่ยนมาใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ มาทำคอนโซลเกียร์ แล้วปิดตรา Nismo ประกาศให้รู้ไปเลยว่า...มันไม่เหมือนใคร เรียกว่าแตกต่างจาก GT-R ทั่วไปแบบไม่ต้องสังเกตมาก มองปุ๊บรู้ปั๊บเลยว่าคันนี้ไม่ธรรมดา

 

เครื่องยนต์เดิม เพิ่มเติมคือ จูนโดย Nismo

 

แปะชื่อบิดาแห่งเครื่องยนต์ GT-R

 

          เครื่องยนต์ VR38DETT จูนโดยสำนักเทพระดับ Nismo แล้วต้องไม่ธรรมดา เมื่ออาจารย์ Tetsushi Matsumoto ลงมือประกอบมือเอง และจูนกล่องใหม่ ทำให้ปั่นกำลังออกมาได้ 600 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม.ได้ภายในแค่ 2.7 วินาที เท่านั้น ลองนึกดูสิว่า ภายใน 2.7 วินาที แค่เราหายใจเข้าออกเท่านั้น รถคันนี้พาเราไปแตะเกือบ 100 กม./ชม. ได้แล้ว ใส่กำลังลงเกียร์อัตโนมัติแบบดูอัลคลัตช์ 6 สปีด ที่ปรับให้เปลี่ยนอัตราทดได้ชิดขึ้น แต่ตอนนี้ยังออกตัวหลังติดเบาะไม่ได้ เพราะคู่มือให้ริน-อินไม่เกิน 3,000 รอบ/นาที เท่านั้น ในช่วง 600 กิโลเมตรแรก ส่วนอีก 600 กิโลเมตรต่อมา ก็เพิ่มได้เป็น 4,000 รอบ/นาที พอหลังจากนั้นแล้ว สามารถลากจนกล่องตัดได้ถึง 7,000 รอบ/นาที ได้เลยครับ

 

ล้อลายดั้งเดิมจาก Nismo

 

 เบรคใช้บริการของ Brembo พร้อมจานแบบเจาะรู

 

          ด้านช่วงล่างไม่ได้โหลดเตี้ยใดๆ โดยใช้โช้คอัพของ Bilstein ที่มีระบบปรับแข็งอ่อนแบบ DampTronic ในช่วง Run-in นี้ ทางศูนย์ให้ปรับเป็น Soft ก่อน พอพ้นรันอินเมื่อไหร่ ค่อยสนุกกับช่วงล่างเซ็ตมาเฟิร์มกว่าเดิม พร้อมกันนี้ยังมีล้อลายสวยอันเป็นเอกลักษณ์ของ Nismo ขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางขนาด 225/40 ด้านหน้าและ 285/35 ด้านหลัง พอมองทะลุล้อเข้าไป พบกับเบรค Brembo ที่นิสสันเลือกใช้เอง เป็นแบบ 6 POT ด้านหน้า และ 4 POT ด้านหลัง พร้อมจานเบรคที่เจาะรูระบายความร้อน 

 

 

 นี่แหละคือ ก๊อตซิล่ามูลค่า 20 ล้านบาท

 

          คุณเบียร์ที่เป็นสาวก GT-R อยู่แล้ว แต่ไม่อยากเหมือนใคร จึงต้องยอมควักเงิน 20 ล้านบาท รวมภาษีนำเข้า เพื่อเป็นเจ้าของ GT-R Nismo สุดยอดรถแรงเพียงคันเดียวในไทย ซึ่งหาชมไม่ได้ที่ไหน นอกจากคอลัมน์ RacingMagazine ของเรานี่เอง และยังมีตอนต่อไปของรถแต่งสวยๆ แรงๆ อีกมากมาย คอยติดตามชมที่ BoxzaRacing กันนะครับ

 

Tech Spec

 

ภายนอก

  • สเกิร์ตหน้า - Nismo 
  • สเกิร์ตข้าง - Nismo 
  • ดิฟิวเซอร์ - Nismo 
  • สปอยเลอร์ - Nismo 

 

ภายใน

  • เบาะ - Nismo 
  • พวงมาลัย - Nismo 
  • คอนโซล - Nismo 

 

เครื่องยนต์

  • เครื่อง - VR38DETT จูนโดย Nismo 

 

ช่วงล่าง

  • โช้คอัพ - Bilstein DampTronic
  • ล้อแม็ก - Nismo
  • ยาง - หน้า 255/40 หลัง 285/35
  • เบรค - Brembo หน้า 6 POT หลัง 4 POT
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook