BMW Z4 สวยมีสไตล์ Stance เสริมพาร์ทไวด์บอดี้สุดหล่อโดย Garage Unique

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 14 กันยายน 2560 - 11:24

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: di5trotion

Blend the Image

 

          คอลัมน์ RacingMagazine คราวนี้เปลี่ยนมาดูบรรยากาศสวยหรูกับรถสปอร์ตสีขาวสะอาดตาชื่อว่า BMW Z4 ของคุณโอ กฤษดา หรือคุณโอ Yo Khris ที่เดิมๆจากโรงงานก็ดีไซน์สวยหรูแล้ว แต่คันนี้เติมความไม่ธรรมดาไปอีกด้วยชุดแต่งไวด์บอดี้ กับการโหลดเตี้ยแนว Stance ซึ่งเป็นสไตล์ที่ต่างประเทศกำลังได้รับความนิยม โดยเริ่มเป็นกระแสในไทยมาได้ 2-3 ปีแล้ว หลายคนที่อยากแต่งแนวนี้บ้างก็ควรดูคันนี้เป็นแนวทางเลย

 

 

          Stance คือการโหลดเตี้ยเลียดินแบบสุดๆ เป็นสไตล์ที่ทำเพื่อความสวยงาม มากกว่าทำเพื่อลดแรงลมใต้ท้องรถแบบในรถแข่ง โดยไม่มีสูตรสำเร็จตายตัวว่าจะต้องเตี้ยลงกี่นิ้ว ขอเพียงแค่คุณโหลดจนอมยาง หรืออมล้อแม็กซ์ ก็นับว่าไม่ตกเทรนด์แล้ว ซึ่งรถ BMW Z4 คันนี้เข้าข่ายสมส่วนลงตัว

 

 

          BMW Z4 ของคุณโอ ถูกเปลี่ยนชิ้นส่วนรอบคัน เริ่มจากกันชนหน้าทรงเดียวกับ M4 งานคัสตอมไทยๆ สมจริงและเข้ากับทรงสปอร์ตยุโรปได้ดี เสริมชายล่างด้วยลิ้นสปอยเลอร์หน้าและดิฟฟิวเซอร์หลังแบบแยกส่วน ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ งานสั่งทำพิเศษเฉพาะรุ่นนี้ จุดเด่นหลักๆคือโป่งล้อ Widebody สีเดียวกับตัวรถ ชื่อชุดแต่ง Street Warrior งานของอู่ Garage Unique ซึ่งสร้างความยูนีคไปอีกด้วยสปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังแบบใหม่ เป็นงานสร้าง Custom-made ใหม่ทั้งหมด เรียกว่าทุ่มทุนสร้างมากๆ

 

 

          คุณโอเน้นภายในยังคงความหรูหราจากโรงงาน ด้วยโทนสีน้ำตาลแดงสุดเปรี้ยว ตัดกับสีเงินด้านดูไฮเทค คาดด้วยสีดำขอบบน กับเบาะทรงบั๊กเก๊ตซีทปรับไฟฟ้า พร้อมหมอนรองต้นขาเพื่อความสบาย และยังขับขี่สนุกด้วยเครื่องยนต์รหัส N52 เบนซิน 6 สูบความจุ 3,000 ซีซีให้กำลัง 255 แรงม้าจากโรงงาน ที่ให้เสียงทุ้มนุ่มหูผ่านปลายท่อไทเทเนี่ยม ทำให้ BMW Z4 คันนี้ขับสนุกสมตัว

 

 

          ช่วงล่างแน่นอนว่าต้องจัดเตี้ยเต็มสูบตามสไตล์ Stance ด้วยช่วงล่างถุงลม Airlift ราคาหลักหมื่น งานอู่ไทยคุณภาพดีจาก Hop-up Air suspension ที่ปรับให้สูงได้แบบใช้งานปกติ หรือเตี้ยจนอมยางที่ใส่ล้อแม็กซ์ W-work L1 ขนาด 19 นิ้วกว้าง 10 หลัง 10.5 นิ้วออฟเซต 48 หุ้มด้วยยาง Yokahama Advan AD08 ซีรีย์ 35 ที่มีขนาดหน้ากว้าง 265 ด้านหลังกว้าง 295 ให้ล้อล้นสะใจเข้ากับโป่งล้อใหม่ ตบท้ายด้วยเบรค Endless แบบ 6 พอตครบชุด หยุดสนิททุกแรงม้า 

 

 

          ด้วยรสนิยมของคุณโอ Yo Khris ทำให้รถ BMW Z4 คันนี้ออกมาเป็นสไตล์ Stance ซึ่งหากไม่บอกว่าเป็นงานไทย เราก็นึกว่านี่หลุดมาจากรถเมืองนอกกันเลยทีเดียว จึงเป็นเกรียติมากที่รถคันนี้ได้มาลงในคอลัมน์ RacingMagazine ของเรา และเรายังคงมีรถซิ่งให้ติดตามชมในตอนต่อไปแน่นอนครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • บอดี้พาร์ท - Street warrior by Garage Unique
  • กันชนหน้า - M4 แปลงใส่ Z4 งาน Custom-made
  • ลิ้นหน้า - คาร์บอนไฟเบอร์
  • สปอยเลอร์หลัง - Garage Unique

ภายใน

  •  (เดิมจากโรงงาน)

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - N52
  • ปลายท่อไอเสีย - ไทเทเนี่ยม

ช่วงล่าง

  • โช้คอัพ - ถุงลม Hop-up Airlift
  • ล้อแม็ก - W-work L1 19"
  • ยาง - Yokahama Advan AD08
  • เบรค - Endless
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook