Nissan GT-R UK Spec หล่อเรียบๆ แต่สวนคันอื่นเพียบ ด้วยกำลัง 800 แรงม้า by Ko Nagaoka

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 7 กันยายน 2560 - 18:15

Nissan GT-R นายแบบสเปคอังกฤษ

 

          Racing Magazine บางครั้ง ผมก็ได้ไปพบเจอของแปลกใหม่อย่างไม่คาดคิด เมื่อเราได้ไปเยี่ยมอู่รถซิ่ง ก็ได้พบกับหนุ่มหล่อสีดำชื่อว่า GT-R ที่ดูมาตรฐานแตนๆ เมื่อเทียบกับคันอื่นในอู่ ผมก็ไม่คิดว่าคันนี้จะมีอะไรพิเศษ จนสังเกตเห็นล้อและเบรคที่ไม่ธรรมดา มันจึงน่าจะมีความพิเศษไม่เหมือนใคร และเมื่อได้คุยกับเจ้าของรถคันนี้คือ คุณโก้ นากาโอกะ เขาบอกว่าคันนี้ 800 แรงม้า นะครับ ผมจึงรีบคว้ากล้องมาถ่ายทำแทบไม่ทัน อะไรที่ทำให้รถสปอร์ตทรงเดิมๆ แต่แรงได้ขนาดนั้น เราไปดูของดีกันครับ

 

ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ กลมกลืนกับตัวถังสีดำ

 

มีสปอยเลอร์ตูดเป็ด ให้ทรวดทรงท้ายรถสวยงามกลมกล่อม

 

          Nissan GT-R ของคุณโก้คันนี้ เป็นสเปคเดียวกับที่ขายในอังกฤษ ซึ่งมีความแตกต่างตรงรายละเอียดไฟหน้าเป็นแบบลูกแก้วโปรจเจคเตอร์ 3 ดวงเล็กๆ ซึ่งต่างจากสเปคต้นฉบับ โดยมีความล้ำกว่าสเปคดั้งเดิม โดยยังมีไฟหน้าแบบนี้ ใช้อยู่จนถึงปัจจุบันโดยที่ไม่รู้สึกล้าสมัยเลย นอกจากนี้ คุณโก้ยังปรับแต่งตัวถังตามสูตรรถซิ่ง ด้วยฝากระโปรงหน้าหลัง ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ โดยมีสันนูนขอบท้ายเป็นตูดเป็ดฝังในตัว ดูกลมกลืน สะอาดตา และไม่โล้นกำลังดี การตั้งใจโชว์ลายคาร์บอนไฟเบอร์แบบกลมกลืนกับตัวถังสีดำดูดุดันยิ่งขึ้น

 

ภายในสเปค UK ที่หาชมยาก

 

เบาะ Recaro จากโรงงาน

 

          เปิดประตูมาดูภายในของ Nissan GT-R ของคุณโก้ ผมเห็นการตกแต่งที่เราไม่คุ้นเคย โดยต่างจากคันอื่นๆ ในไทย เพราะเป็นสเปคอังกฤษ โดยตกแต่งหนังสีแดงคาดขอบเบาะบั๊กเก็ตซีทของ Recaro เข้ากับแถบสีแดงหุ้มหัวเกียร์ โดยชิ้นส่วนทั้งหมดเป็นของเดิมๆ จากโรงงาน คุณโก้พยายามรักษาชิ้นส่วนเดิมนี้เพราะว่าหาดูยาก และแตกต่างกว่าคันอื่นๆ อยู่แล้ว โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากนัก เพราะทีเด็ดแท้จริง...อยู่ใต้ฝากระโปรง

 

เครื่องยนต์จูนมา ธรรมดาไม่เป็น

 

รถแรงๆ จะขาดอะไหล่ซิ่งอย่าง NN1 ไปได้อย่างไร

 

          รถคันนี้มีกำลังสูงถึง 800 แรงม้าครับ เป็นประโยคคาใจจนต้องขอเปิดฝากระโปรงดู แล้วก็พบว่าห้องเครื่องไม่ธรรมดา แพรวพราวด้วยท่อสเตนเลสทุกทิศทาง อันเป็นงานจูนสูตรสำเร็จจาก GReddy พร้อมติดตั้ง Blow off valve จาก GReddy ครบชุด ส่วนไอเสียขาออกจูนใหม่ โดยท่อสูตร Akrapovic ต่อด้วยระบบเชื้อเพลิงมีการติดตั้งถังดักไอน้ำมันจาก Top Secret และที่สำคัญคือ ระบบหล่อลื่น คุณโก้ยังเอาใจใส่เลือกระบบนี้ให้สะอาดสุดๆ ด้วยกรองน้ำมันเครื่องจาก NN1 รุ่นท็อปเกรด Racing Performance โดยมีคุณสมบัติไม่เหมือนกรองบ้านๆ ทั่วไป โดยติดตั้งแกนแม่เหล็กกำลังสูง (Neodymium) ที่ดูดเศษโลหะปกเปื้อนในน้ำมันเครื่อง กักมาไว้ในแกนกรอง NN1 เหลือแต่ตัวน้ำมันเครื่องที่สะอาด ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ทำหน้าที่หล่อลื่นให้กับเครื่อง VR38DETT ได้ผลิตกำลัง 800 แรงม้า ลงพื้นได้อย่างสะใจ โดยทั้งหมดนี้ ได้รับการดูแลโดยสำนักแต่งชั้นนำอย่าง Forever ซึ่งสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของทางสำนักได้ที่ www.facebook.com/forevershopracing และเบอร์ 081-151-1545

 

ฟิตเม้นท์กำลังสวย ใช้งานได้จริง ไม่ติดซุ้ม ไม่ครูดพื้น

 

จัดเต็มล้อแม็กน้ำหนักเบา และจัดหนักกับระบบเบรค

 

          ช่วงล่างเดิมๆ ที่มีฟิตเม้นท์สวยและเหมาะสมกับการใช้งานประจำวัน แต่เพื่อให้ถ่ายทอดแรงม้าได้ดี จึงเลือกล้อแม็กน้ำหนักเบาจาก ADV1 ขนาด 21 นิ้ว สีดำ พร้อมยางขนาด 285/35 และหยุดม้าทั้งหมดได้อย่างมั่นใจด้วยคาลิเปอร์เบรค Endless Monoblock บ่งบอกให้รู้ว่าคันนี้ไม่เดิมนะ ถ้าไม่แน่จริง อย่าคิดมาดัน 800 แรงม้า ของคุณโก้ นากาโอกะ ซึ่งนับเป็นตัวอย่างของเจ้าของรถที่นอกจากแต่งเน้นแรงแล้ว ยังใส่ใจระบบหล่อลื่น ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ ควบคู่กับกรองตัวท็อปอย่าง NN1 ซึ่งเป็นเกรดเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง คุณภาพดี หาซื้อง่ายจากเพจ NN1 Racing ตามลิ้งค์ แฟนเพจ NN1Racing ใช้เงินแค่ 600 บาทแลกกับพาร์ทแต่งสำหรับรถซิ่ง ให้ระบบหล่อลื่นดีขึ้น ต้องขอขอบคุณคำแนะนำจากคุณโก้ Nagaoka ที่มาเผยสูตรความแรงให้เราได้ชมกัน ส่วนบทความตอนต่อไปจะเป็นรถแรงแต่งสวยอะไร ติดตามอ่านได้ใน Racing Magazine คราวหน้าครับ

 

 

Tech Spec

 

ภายนอก

ฝากระโปรง - คาร์บอนไฟเบอร์

ฝาท้าย - คาร์บอนไฟเบอร์

กระจกมองข้าง - Craft Square

 

ภายใน

เบาะ - Recaro

หัวเกียร์ - UK spec

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ - VR38DETT

ท่อไอดี - GReddy

Blowoff Valve - GReddy

ท่อไอเสีย - Akrapovic 

กรองน้ำมันเครื่อง - NN1 

 

ช่วงล่าง

ล้อแม็ก - ADV1 21"

เบรค - Endless  Monoblock

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook