Mitsubishi Lancer Evolution VIII จากจูนเนอร์ตัวพ่อ สายแรงไม่เน้นโชว์ โมเพื่อรีดม้ากว่า 800 ตัว

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2560 - 11:16

 ภายนอกบอกความโหดด้วยช่องฝากระโปรงและอินเตอร์ใบใหญ่

 

          Mitsubishi Lancer Evolution VIII หรือเรียกติดปากว่าอีโวแปด เป็นตัวแรงของตระกูลแท้ๆ รถประจำอู่ 333 Garage ที่ไม่ได้แค่ทำไว้โชว์อย่างเดียว แต่รถคันนี้แตกต่างด้วยของแต่งเน้นใช้งานจริง ทำเต็มๆ เน้นซิ่งมากกว่า ซึ่งทีมงาน BoxzaRacing มองแล้วก็รู้เลยว่า ไม่ใช่อีโวฯ ธรรมดาๆ แน่นอน ด้วยไฟหน้าข้างเดียวพร้อมเจาะกันชนแบบนี้ เขาไม่ได้มาเล่นๆ ส่วนจะมีอะไรซ่อนอยู่บ้าง เราไปชมกันเลย

 

 แค่เห็นท่อดูดสด ก็ไม่ต้องบรรยายความโหดแล้ว

 

          เจ้าของคันนี้คือ คุณสุพเนตร พุทธิสาชล ผู้ซื้อรถ Mitsubishi Lancer Evolution VIII มาใช้เพราะชอบระบบขับสี่ในคราบรถบ้านๆ โมดิฟายลงแข่งมาตลอด จนวันนึงมาทำอู่ 333 Garage ก็ได้คันนี้ เป็นรถประจำอู่ไปในตัว โดยภายนอกรถสีเงินคันนี้ ถูกเปลี่ยนหมดแทบทุกชิ้นส่วน เริ่มจากชุดกันชนหน้าของ Evo VIII ถูกเจาะใส่อินเตอร์คูลเลอร์ มีการเปลี่ยนไฟหน้าข้างซ้ายออกไป กลายเป็นช่องดักลมดูดอากาศสดๆ เย็นๆ เพื่อความแรง เป็นความสวยงามที่เกิดจากอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริง ไม่ต้องติดสติ๊กเกอร์ยี่ห้อของแต่งโชว์สรรพคุณอะไรมากมาย จบงานด้านหน้าด้วยสเกิร์ตสีดำทรงดิบๆ โหดๆ ยึดด้วยน็อตโชว์หัวหมุด

 

 เจาะกันชนเอาท่อไอเสียออกกันตรงนี้เลย

 

          ฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ พร้อมช่องลมทรงครีบฉลามช่วยระบายความร้อนออก ฝาหน้าไม่พ่นสีโชว์ลายสานไฟเบอร์สีดำ เข้ากับกระจกมองข้าง Granador และล้อแม็ก Enkei ขนาด 17 นิ้ว ที่เป็นสีดำเช่นกัน ส่วนด้านท้ายมีการไล่เบาด้วยฝากระโปรงท้ายคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ จาก Voltex ทรงฝาเรียบแบบอีโวลูชั่น โชว์ลายดำเข้ากับไฟท้ายรมดำ มีสันนูนตูดเป็ดพองาม ไม่มีสปอยเลอร์ทรงสูงสูตรทั่วไป เพราะอย่างที่บอกว่า เจ้าของชอบแต่งเรียบๆ เน้นซิ่ง...ไม่เน้นโชว์

 

 ด้านท้ายเรียบร้อย โชว์ความดำเข้ม

 

          เห็นภายนอกเรียบๆ แบบนี้ ภายในก็แพรวพราวใช่ย่อย ด้วยคอนโซลแบบ Evolution ที่เพิ่มสารพัดเกจวัด Defi บนคอนโซล ประกอบด้วยวัดรอบ วัดบูสต์ วัดโวลท์ วัดค่า A/F วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง-ไอดี และชุดวัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่อง-ท่อไอเสีย-น้ำหล่อเย็น ติดตัวควบคุมบูสต์ของ New Perfect B ส่วนวงพวงมาลัยสามก้านหุ้มหนังจาก Momo ใช้คอแบบพับได้ ส่วนเบาะนั่งสุดกระชับจาก Recaro RSG รัดด้วยเบลท์ Takata ตามสูตรรถแข่ง ส่วนหัวเกียร์ของ Voltex ทั้งหมดเป็นสีดำทรงเรียบๆ เพิ่มความดิบโหดด้วยโรลบาร์และเบาะนั่งอื่นๆ ถูกถอดออกไปหมด เพื่อความเบาสุดๆ

 

 ภายในดำเข้ม สุดกว่าอีโวเดิมๆ ไปอีก

 

          หัวใจหลักของคันนี้อยู่ที่เครื่องยนต์ 4G-63T ที่ปรับเทอร์โบ GTX บูสต์ไป 2.8 บาร์ ได้กำลังที่ 850 แรงม้า ความแรงระดับนี้ ต้องทำไส้ในมาใหม่หมด ไม่งั้นแหกแน่ๆ โดยเริ่มตั้งแต่ทางเข้าไอดีใช้ท่อจาก AMS ด้านท่อนบนมีแคมชาร์ฟของ Tome 290 องศา สปริงวาล์วและรีเทนเนอร์ของ BC แม้แต่น็อตฝาสูบใหม่ของ ARP ส่วนท่อนล่างเปลี่ยนชาฟต์ก้านและชาฟต์อกของ King Racing พร้อมทั้งลูกสูบ แหวนและก้านจาก Manlay ระบบจุดระเบิดของ MSD กับหัวเทียน NGK พร้อมกล่องอีซียู HKS F Con V Pro 3.3 ครบสูตรทุกส่วน

 

 จัดหนักกับโบใหญ่บูสต์ 2 บาร์ 8

 

          ทางด้านช่วงล่างเซ็ตมาใหม่เป็นสเปคลงสนามแข่ง จิกทุกโค้งด้วยโช้คอัพ K-sport พร้อมยาง Toyo R1r ขนาด 245/40 หน้ากว้างสะใจพอดีซุ้ม พร้อมทำเบรคใหม่ให้เอาอยู่ ด้วยคาลิเปอร์ Brembo หน้า 4 พอต และหลัง 2 พอต กับจานเบรคใหม่ของ Dixcel และผ้าเบรค Nsport MV ทำให้โดยรวมนับเป็นงานจูนเนอร์ขั้นเทพจากอู่ 333 Garage ที่ทำไว้ใช้ลงสนามจริงในรายการใหญ่ๆ มาแล้ว ไม่ได้เน้นทำรถสวยอวดโฉมความงามใดๆ เพราะอู่นี้...เขาแต่งหนักจัดใหญ่ มีไว้ใช้ ไม่เน้นโชว์ 

 

 รถประจำอู่ 333 Garage

 

          ขอขอบคุณ คุณเจมส์ สุพเนตร เจ้าของอู่ 333 Garage ที่นำรถแข่งมาอวดกัน ซึ่งไม่ได้หาดูง่ายๆ ตามงานลานจอดที่ไหน เพราะเจ้าของเน้นทำลงสนามจริงๆ ใครสนใจอยากทำแรงตามสูตรของพี่เขา ก็ติดต่อที่อู่ได้เลย สำหรับบทความคราวหน้าจะแต่งรถอะไรมาโชว์ ติดตามอ่านได้ต่อที่ BoxzaRacing ที่นี่...ที่เดียวครับ

 

Tech Spec

 

ภายนอก

ฝากระโปรง - Voltex คาร์บอนไฟเบอร์

กระจกมองข้าง - Granador

 

ภายใน

เกจวัด - Defi

เบาะ - Recaro RSG

ตัวควบคุมบูสต์ - New Perfect B

พวงมาลัย - Momo

เข็มขัดนิรภัย - Takata

หัวเกียร์ - Voltex

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ - 4G63

ท่อไอดี - AMS

แคมชาร์ฟ - Tome 290

เทอร์โบ - GTX

สปริงวาล์วและรีเทนเนอร์ - BC

ชาร์ฟก้านและชาร์ฟอก - King Racing

แหวนและก้านสูบ - Manlay

ระบบจุดระเบิด - MSD

หัวเทียน - NGK

กล่องอีซียู - Fcon 33

 

ช่วงล่าง

ล้อแม็ก - Enkei 17"

ยาง - Toyo R1r 245/40

เบรค - Brembo หน้า 4 พอตและหลัง 2 พอต

จานเบรค - Dixcel

ผ้าเบรค - NSport

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook