Isuzu All New D-Max ตัวแรงสายพันธุ์ดิบที่มาพร้อมการโมดิฟายแบบสุดโหด

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2560 - 19:12

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

Isuzu All New D-max ตัวแรงสายพันธุ์ดิบ

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆสาวก รถซิ่ง รถแต่ง สำหรับ Racing Magazine วันนี้เรายังคงเอาใจสาวกดีเซลกันอีกเช่นเคยกับเจ้า Isuzu All New D-max ที่ครั้งนี้มาในมาดซิ่งแบบเต็มพิกัด โดยที่เจ้า All New D-max คันนี้เป็นลูกรักของคุณเกียรติคุณ ชั่งปั้น หรือที่เพื่อนๆในวงการดีเซลจะรู้จักกันดีในนาม อั๋น อินเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในที่หากเพื่อนๆได้เห็นตัวจริงจะบอกว่าเป็นการฉีกกรอบการแต่งรถซิ่งแบบเดิมๆไปเลยทีเดียว แถมเจ้าเครื่องยนต์คันนี้ยังถูกโมดิฟายเสริมความดิบเข้าไปอีก งานนี้จะเป็นอย่างไรเรามาชมกันเลยครับ

 

เสริมความหล่อด้วยการ Face off จาก Isuzu Mu-X

 

ฝากระโปรงน้ำหนักเบาจาก Monza Shop

 

          สำหรับภายนอกของ All New D-max คันนี้อย่างที่ผมได้บอกไปครับว่ามันถูกปลุกปั้นมาในแนวของแนวซิ่งดีเซลแบบเต็มพิกัด คันนี้จึงมีทั้งการไล่เบาใส่ส่วนต่างๆทั้งฝากระโปรงและประตู Carbon Fiber จาก Monza Shop สำนักคาร์บอนที่ปัจจุบันก็เป็นอีกสำนักหนึ่งที่มีผลงานคุณภาพเยี่ยมไม่แพ้ใคร แต่การตกแต่งภายนอกนั้นมันยังไม่จบแค่นั้นนะครับ เพราะถ้าเพื่อนๆมองดีๆเจ้าคันนี้ไม่ได้ใช้งานชุดหน้าเดิมๆของ All New D-max อีกแล้วนะครับ เพราะคุณอั๋น ได้ทำการ Face off เปลี่ยนโฉมไปใช้งานชุดส่วนหัวสุดหรูอย่าง Isuzu Mu-X เพื่อนๆหลายๆคนก็คงสงสัยว่ามันก็เหมือนกันไม่ใช่เหรอ แต่ถ้าเราพูดกันในถึงรายละเอียดของชุดโคมไฟหน้าจะถูกออกแบบแตกต่างไปจาก All New D-max รวมไปถึงชุดกันชนหน้าอีกด้วย

 

แหวกแนวแบบสุดๆ

 

การออกแบบติดตั้งที่ลงตัว

 

          ลองมาชมภายในเจ้า All New D-max คันนี้กันบ้าง เมื่อได้เห็นภายในของเจ้าคันนี้ครั้งแรกนั้นขอบอกว่าอึ้งเลยทีเดียวเพราะว่าภายในของมันก็ได้ฉีกกรอบการตกแต่งรถออกไปเช่นเดียวกัน เพราะเท่าที่ผมเคยเห็นรถซิ่งมา ยังไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนกับการที่เจ้า All New D-max ใช้งานเบาะซิ่งน้ำหนักเบาจาก Kirkey ลายพราง ยี่ห้อขวัญใจสาย Drag ถึง 3 ตัว โดยที่ได้รับการออกแบบการติดตั้งโดย เฮียเส็ง ไอร่อนบาร์ นับได้ว่าเป็นการออกแบบที่มีความลงตัวและแตกต่างอย่างสุดยอดเลยทีเดียวครับ นอกจากความแปลกแหวกแนวแล้วบรรดาอะไหล่แต่งมาตรฐานรถซิ่งก็ยังมาแบบครบครันไม่ว่าจะเป็นกระจกมองหลังตัดแสงของ Zoom Engineering และมาตรวัดคุณภาพเยี่ยมจาก Auto Meter เรียกได้ว่ามากันแบบครบๆ เตรียมซิ่งเลยทีเดียว

 

4JJ รหัสซิ่งความแรงแบบสั่งได้ของ Isuzu

 

เรกูเลเตอร์ของ HYB 

 

          ถ้าภายนอกและภายในซิ่งขนาดนี้ เครื่องยนต์ก็ต้องซิ่งไม่แพ้กันอย่างแน่นอนครับ เริ่มด้วยการจัดระเบียบเครื่องยนต์ใหม่ให้ดูมีความสะอาดเรียบร้อย แถมยังได้เรื่องของความเบาเข้ามาเกี่ยวข้องอีกต่างหาก แต่ถึงยังนั้นเครื่องยนต์ของเจ้า All New D-max คันนี้ก็ยังคงเป็นเครื่องยนต์ 4J-Series ที่สามารถให้ความแรงแบบเชื่อใจได้ แต่ถึงอย่างนั้นคุณอั๋น ยังทำการอัพเกรดระบบจ่ายเชื้อเพลิงใหม่ด้วยปั๊มติ๊กจาก Bosch มาพร้อมกับเรกูเลเตอร์ของ HYB เพื่อทำการปรับแรงดันของเชื้อเพลิงก่อนที่จะผ่านไปสู่หัวฉีดในลำดับต่อไป แต่ในส่วนของการโมดิฟายยังไม่จบแค่นี้นะครับเพราะด้วยการอัพเกรดความแรงในระดับนี้จะขนาดไม่ได้เลยกับชุดคลัทช์คุณภาพเยี่ยมจาก BRC และเฟืองท้ายแบบ LSD ที่อัตราทด 3.5 ทำให้การขับขี่นั้นสนุกสนานมากกว่าเดิมหลายเท่า

 

ล้อลายดาวสุดอัมตะไม่ว่าจะใส่กับรถอะไรก็หล่อไปหมด

 

Lenso ล้อคุณภาพเยี่ยมจากฝีมือคนไทย

 

          หากนอกจากเรื่องของเครื่องยนต์ที่คุณอั๋นได้บรรจงปรุงแต่งแล้ว เรื่องของช่วงล่างคุณอั๋นก็ไม่ได้มองข้ามเช่นกันครับ ด้วยโช๊คอัพคุณภาพดีที่คุณอั๋นได้เลือกให้มารองรับน้ำหนักอย่าง Aztex Force  บวกกับในส่วนของล้อแม็กคุณภาพสุดพรีเมี่ยมอย่างล้อ Lenso D1-SE ล้อ 5 ก้านสุดเฟี้ยวที่ถือได้ว่าเป็นลายอมตะเลยก็ว่าได้ครับ ไม่ว่าจะไปใส่รถอะไรก็ทำให้ดูมีเสน่ห์ขึ้นมาไม่น้อย แต่ที่สำคัญคือเจ้าล้อ Lenso D1-SE ยังถูกผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยี Flow Forming หรือเทคโนโลยีเดียวกับการผลิตชิ้นส่วนอากาศยาน ทำให้ได้ล้อที่มีทั้งคุณสมบัติของความเบาและความแข็งแรงในเวลาเดียวกันครับ

 

Raiden Wolverine X402 ยางซิ่งสำหรับคนรักความเร็ว

 

ดอกยางที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อการยึดเกาะและลดเสียงรบกวน

 

          ถึงแม้ล้อสุดจะพรีเมี่ยมแต่ยางที่ใช้สัมผัสพื้นถนนก็สำคัญไม่แพ้กันเลยครับ ซึ่งยางที่รัดเข้ากับล้อ Lenso D1-SE อยู่ก็คือยาง Raiden WOLVERINE X402 ยางสำหรับสายซิ่งน้องใหม่ที่มาพร้อม Tredware 240 เหมาะสุดๆสำหรับทางตรงที่ต้องใช้ความเร็วสูง แต่ทางโค้งก็ยังให้การยึดเกาะที่มีประสิทธิภาพเช่นกัน นอกจากนี้ตัวของดอกยาง Raiden WOLVERINE X402 ยังถูกออกแบบให้กว้างขึ้นช่วยลดเสียงรบกวนได้มากถึง 40% เลยทีเดียวนะครับ

 

หมดหัวใจให้กับดีเซล

 

          เป็นอย่างไรบางครับสำหรับเจ้า All New D-max คันนี้ เข้าขั้นครบเครื่องเลยทีเดียวครับ ทั้งการตกแต่งที่แหวกแนวแต่ว่าลงตัว ไปจนถึงช่วงล่างคุณภาพเยี่ยม ถูกใจสาวกดีเซลกันเลย สำหรับครั้งนี้ทีมงาน BoxzaRacing ต้องลากันไปก่อนแล้วครั้งหน้าจะเป็นรถแต่งจากสำนักไหนอย่าลืมติดตามกันที่ Racing Magazine by BoxzaRacing นะครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • Face off - Isuzu MU-X
  • ฝากระโปรง - Monza Shop
  • ประตู - Monza Shop

ภายใน

  • เบาะ - Kirkey
  • กระจกมองหลัง - Zoom
  • มาตรวัด - Auto Meter

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 4J - Series
  • ปั๊มติ๊ก - Bosch 
  • ถังน้ำมัน - วรวิทย์
  • เรกูเลเตอร์ - HYB
  • คลัทช์ - BRC

ช่วงล่าง

  • โช็คอัพ - Azter Force
  • ล้อแม็ก - Lenso D1-SE
  • ยาง - Raiden WOLVERINE X402
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook