Isuzu D-Max กระบะซิ่งหัวใจ Blue Power กับความลงตัวแบบสุดๆ

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2560 - 17:03

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Isuzu D-Max กระบะซิ่งหัวใจ Blue Power

 

            เอาใจสาวกดีเซลกันอย่างต่อเนื่องกับ Racing Magazine ในช่วงนี้นะครับ ถึงแม้ฝนฟ้าจะไม่ค่อยเป็นใจให้เราไปเก็บภาพรถสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ สักเท่าไหร่ แต่ทีมงานช่างภาพของเราก็ยังอุตส่าห์ ฝ่าฝนไปเก็บภาพรถสวยๆ มาฝากเพื่อนๆ กันอย่างไม่ย่อท้อ สำหรับวันนี้เราจะพาเพื่อนมาชมกับเจ้า Isuzu D-Max ขวัญใจเหล่ากระบะซิ่งของไทยของคุณบุญเชิด แจ้งแล้ว หรือคุณเอก ส่วนรายละเอียดการตกแต่งของเจ้า Isuzu D-Max คันนี้ จะเป็นอย่างไร เราไปดูกันเลยครับ

 

หน้าตรงก็ได้ความดุแบบเต็มๆ

 

งานคาร์บอนจาก Monza Shop

 

ค้ำหลังไทเทเนี่ยมจาก KM Racing

 

           อย่างที่ผมได้บอกเพื่อนๆ ไปว่าภายนอกของเจ้า All New D-Max นั้น ถูกออกแบบมาได้สปอร์ตและโฉบเฉี่ยวสุดๆ ด้วยรูปทรงที่อิงมาจากรถไฟหัวกระสุน ทั้งไฟหน้าและไฟท้ายต่างก็ดูโฉบเฉี่ยว แต่ถึงอย่างนั้น ตัวผมเองก็นึกว่าภายนอกของเจ้าคันนี้ จะเดิมๆ จบด้วยการรักษาเส้นสายการออกแบบเดิมๆ จากโรงงาน แต่ก็เหลือบไปเห็นเจ้าตูดเป็ด Carbon Fiber จาก Monza Shop และเจ้าค้ำท้ายจาก KM Racing ที่เข้ามาช่วยเสริมให้รูปทรงดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมขึ้นไปอีก 

 

ภายในที่ใครก็อยากนั่ง

 

เรียบร้อยแบบนี้ ได้อารมณ์ซิ่งแบบสุดๆ

 

 

          สำหรับภายในของเจ้า Isuzu D-Max เชื่อว่าเพื่อนๆ คงเคยผ่านตามากันบ้าง ในงาน Motor Show จะสังเกตว่าภายในของ Isuzu D-Max ออกแบบมาได้เข้าขั้นดีเยี่ยมเลยทีเดียว ทั้งตำแหน่งของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รวมไปถึงเบาะนั่งที่ออกแบบได้อย่างดี แต่เจ้าคันนี้ ก็มีการเสริมของเล่นเล็กๆ น้อยๆ ด้วยชุดเกจ์วัด Blower จาก Auto Meter และเกจ์ยี่ห้อยอดนิยมอย่าง Defi ที่รวมพลกันมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเกจ์ระบบไมล์อย่าง Adcance SYS BF หรือแม้กระทั่งเจ้า Advance ZD เกจ์วัดระบบดิจิทัลสุดทันสมัย ก็ถูกนำเข้ามาเสริมความหล่อได้อย่างลงตัวแบบสุดๆ

 

4JJ1-TCX สุดยอดเครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร

 

กล่องซิ่งจาก Alpha Tec

 

          สำหรับเจ้าเครื่องยนต์ของคันนี้ แน่นอนก็ต้องเป็นเครื่องยนต์ขึ้นชื่อของ Isuzu อย่าง Ddi Blue Power ความจุ 3.0 ลิตร กับรหัสคุ้นหูสายดีเซลอย่าง 4JJ1-TCX มาพร้อมแรงม้าเหลือๆ กับแรงบิดแบบล้นๆ ทำให้เพื่อนๆ ไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้ก็เพียงพอต่อการใช้งาน แถมอัตราการสิ้นเปลืองของมันยังเข้าขั้นประหยัดสุดๆ เมื่อเทียบกับเครื่องในพิกัด 3.0 ลิตร ค่ายอื่นๆ มาก หรือแม้กระทั้งมลภาวะที่ถูกปล่อยออกมา ยังคงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกต่างหาก แต่ก็อย่างว่าครับ กิเลสคนเราไม่สิ้นสุด คุณเอกจึงจัดการพวงกล่องอย่าง Alpha Tec และจัดการปรับจูนให้เข้าที่โดยช่างตอง เพื่อให้เครื่องยนต์ 4JJ1-TCX ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังเพิ่มการขับขี่ให้สนุกมากขึ้นอีกด้วยท่อไอเสียจาก KM Racing ขนาด 3 นิ้ว พร้อมกับคลัทช์จาก TC Clutch เพื่อการจับม้าที่เพิ่มขึ้นมาลงพื้นได้อย่างครบถ้วน 

 

โช๊คอัพคุณภาพเยี่ยมจาก Winner

 

ล้อ Lenso คุณภาพสุดพรีเมี่ยม

 

          มาถึงช่วงล่างของคันนี้ ตอนแรกก็อาจจะดูปกติทั้วไป แต่ทว่าคันนี้จัดเต็มทั้งโช๊คอัพคุณภาพเยี่ยมจาก Winner ที่สามารถรองรับสไตล์การใช้งานได้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะทางดินหรือทางเรียบ งานนี้ Winner ตอบโจทย์ได้หมด และยังเสริมความหล่อด้วยล้อแม็กสัญชาติไทยแต่คุณภาพไปไกลระดับโลกอย่างล้อแม็ก Lenso Venom ที่มีน้ำหนักเบาแบบสุดๆ แถมไม่ต้องห่วงเรื่องความแข็งแรงเลยครับเพราะมันแข็งแรงสุดๆ ไปเลย ด้วยการผลิตจากเทคโนโลยี Flow Forming ขึ้นรูปแบบเดียวกับการผลิตชิ้นส่วนของเครื่องบิน ฉะนั้นเรื่องครื่องความเบาและความแข็งแรงจึงสามารถการันตีได้สบายๆ  ประกอบกับเมื่อบวกกับยางคุณภาพเยี่ยมจาก Nitto NT420 ทำให้ช่วงล่างของเจ้า Isuzu D-Max สามารถยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

 

ความหล่อโดยรวมนั้น...ถือว่าเยี่ยม

 

ล้อก็เด่น ยางก็ดี

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับ สำหรับเจ้า All New D-Max คันนี้ ที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ถึงแม้ว่าอาจจะดูเดิมๆ แต่ก็ให้อารมณ์เร้าใจในแบบเดิมๆ ได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียวนะครับ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นดีเซลตัวแรง หรือสุดหล่อจากที่ไหนอย่าลืมติดตามกันนะครับ วันนี้เห็นทีคงต้องขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • สปอยเลอร์ - Monza Shop
  • ค้ำท้าย - KM Racing

ภายใน

  • เกจ์วัด - Defi
  • เกจ์วัด - Auto Meter

เครื่องยนต์

  • ท่อไอเสีย - KM Racing
  • ECU - Alpha Tec
  • คลัทช์ - TC Clutch

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Winner
  • ล้อแม็ก - Lenso Venom
  • ยาง - Nitto NT420
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook