Isuzu D-Max ดีเซลพันธุ์ดิบกับของแต่งที่ลงตัว รถคู่ใจสุดรักของ น้ากมลการยาง

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2560 - 18:22

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Isuzu All New D-max กระบะซิ่งยอดนิยม

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ สาวกของ รถซิ่ง รถแต่ง กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับ Racing Magazine สำหรับช่วงหลังๆ มานี่ Racing Magazine ไม่ได้เอาใจสาวกดีเซลที่ติดตามเราเลย แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปนะครับ เพราะวันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ มาชมกับเจ้าขวัญใจสายควันดำ บูสต์หนักๆ ด้วยเจ้า Isuzu D-Max กระบะซิ่งที่เหล่าบรรดาแฟนคลับหัวใจดีเซลต่างก็ให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องเครื่องยนต์และสมรรถนะช่วงล่าง ซึ่งถือว่าออกแบบมาได้อย่างสุดพรีเมี่ยมจริงๆ นับได้ว่าเป็นอีกรุ่นหนึ่ง ที่คนรักดีเซลก็ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียวครับ

 

อารมณ์ซิ่งในลุค Carbon Fiber

 

สีขาวกับชิ้นงาน Carbon Fiber มันสุดจะบรรยายจริงๆ

 

            โดยที่เจ้าสายพันธุ์ดิบที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปชมกันวันนี้ เป็นลูกรักของ คุณมล หรือใครหลายๆคนรู้จักกันในนาม น้ากมลการยาง นั่นเองครับ สำหรับครั้งแรกที่ทางทีมงานได้พบเจอเจ้าคันนี้ตัวจริง ต้องขอยอมรับจากใจนะครับ ถึงแม้ตัวของกระผมเองอาจไม่ใช่สาวกดีเซลอย่างเต็มตัว แต่ว่า ณ จุดนั้นต้องบอกว่าหล่อมากๆ ทั้งการออกแบบและบรรดาของแต่งที่น้ากมลได้ติดตั้งเสริมความหล่อเข้าไป กล้าพููดเลยครับว่า...เจ้าคันนี้สุดจริงๆ

 

งานคาร์บอนเนียนๆ จากเปรม คาร์บอน

 

กระจกซิ่ง 2017 จะเป็นอะไรไม่ได้นอกจาก Craft Square

 

งานโอทอปกับแบรนด์ KM Racing

 

          โดยที่ภายนอกของเจ้า D-Max ได้จัดการเสริมหล่อด้วยชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์น้ำหนักเบาจาก เปรม คาร์บอน ทั้งในส่วนของฝากระโปรง และแก้มข้างทั้ง 2 ฝั่ง ทว่าแค่นี้มันยังคงดิบไม่พอ น้ากมล จึงให้เปรม คาร์บอน จัดการกับประตูทั้ง 4 บาน ซะใหม่ด้วยการอัพเกรดเป็นประตู Carbon Fiber สุดเบา เข้ามาแทนที่ บวกกับกระจกมองข้างตัดแสงสุดฮิตขวัญใจบรรดารถซิ่งอย่าง Craft Square ก็เข้ามาช่วยเสริมความหล่อได้อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังแอบมี X Bar สุดซิ่งจาก Iron Bar และค้ำหลังไทเทเนี่ยมจาก KM Racing ที่เข้ามาช่วยเสริมอารมณ์ซิ่งอีกแรง

 

จะใช้คำว่าซิ่งไม่ได้ถ้าขาด "เบาะซิ่ง"

 

เกจ์วัดตามตำรากับเจ้า Defi

 

          ในส่วนของภายในของเจ้า All New D-max ที่ของเดิมๆ จะถูกออกแบบมาให้ เน้นใช้งาน นั่งสบาย พร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบครบๆ ซึ่งทั้งหมดนั้นช่วยให้การขับขี่เจ้า D-Max เป็นไปได้อย่างสบายอารมณ์ แต่สำหรับเจ้า D-Max ของน้ากมลแล้ว มันอาจจะพรีเมี่ยมกว่าหน่อยด้วยเบาะซิ่งจาก Recaro Tomcat ที่เข้ามาประจำการแทนเบาะหน้าคู่เดิม เสริมความมีสไตล์ขึ้นได้มาก และสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้กับรถซิ่งเลยก็คือ เจ้าบรรดามาตรวัดจาก Defi ที่ถูกจัดแถวได้อย่างเป็นระเบียบดูแล้วสบายลูกตาสุดๆ เลยทีเดียวครับ แต่จะว่าไปน้ากมลก็ยังมีแอบของเล่นเล็กๆ น้อยๆ ด้วยมือจับและค้ำ C ที่ทำมาจากไทเทเนียมของ KM Racing

 

ขุมพลัง Blue Power

 

ท่อไอเสียงานโอทอปกับแบรนด์ KM Racing

 

          สำหรับในส่วนของขุมพลังนั้น ผมจะไม่ขอลงรายละเอียดอะไรมาก เพราะว่าเพื่อนๆ ก็คงคุ้นเคยกับเจ้าเครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue power กันพอสมควรอยู่แล้ว ด้วยพละกำลังที่มันมี บวกกับแรงบิดอันเหลือเฟือ ทำให้เราแทบไม่ต้องไปจับต้องอะไรมันเลยก็ได้ ซึ่งทำให้เจ้า Isuzu D-Max คันนี้ ก็ยังคงใช้งานของเดิมๆ จากโรงงานอยู่ จะมีก็แต่เจ้าท่อไอเสียจาก KM Racing ขนาด 3 นิ้ว ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการระบายไอเสีย ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ปิดทายด้วยการ Remap ECU เพื่อให้การขับขี่ที่มีสนุกมากขึ้นก็เพียงพอแล้วครับ

 

ล้อ Lenso แบรนด์คนไทยดังไกลระดับโลก

 

Lenso Venom ล้อแม็กสุดเบา ที่มาพร้อมคุณภาพสุดพรีเมี่ยม

 

           แต่สำหรับชุดช่วงล่างต้องขอบอกเลยว่า น้ากมลคร่ำหวอดอยู่กับวงการช่วงล่างมาไม่น้อย ซึ่งของทุกสิ่งที่ถูกใส่ลงไปนั้น ต้องเป็นของที่มีคุณภาพแน่นอน เริ่มกับด้วยชุดโช๊คอัพชุดใหญ่จาก Winner ที่ถูกนำเข้ามาแทนที่ของเดิมเพื่อให้การกระจายน้ำหนักมีความเสถียรมากกว่าเดิม และสิ่งที่รถซิ่งจะขาดไม่ได้เลยกับล้อหล่อๆ สักชุด ซึ่งเจ้า Isuzu D-Max คันนี้ ไม่ได้ใส่แค่ล้อธรรมดาๆ น่ะสิครับ น้ากมลจัดเต็มด้วยล้อ Lenso Venom 5 ล้อแบรนด์ไทยสุดเบา ที่ขึ้นรูปด้วยกระบวนการ Flow Forming แบบเดียวกับที่ใช้ทำชิ้นส่วนเครื่องบินเลยทีเดียว ทำให้ล้อ Lenso Venom แต่ละวงนั้น มีดีทั้ง "ความเบา" และ "แข็งแรง" ทนทานไม่แพ้ล้อแท้ราคาเกือบแสนเลยครับ 

 

ยาง Raiden Hero R111 

 

ยางคุณภาพเยี่ยมที่สามารถรองรับได้ทุกสภาพถนน

 

          แต่ไม่ใช่ว่าจะดีแค่ล้ออย่างเดียวนะครับ เพราะเจ้ายาง Raiden Hero R111 ขนาด 255/55/R18 ที่รัดอยู่ก็พรีเมี่ยมไม่แพ้กัน เพราะเจ้า Raiden Hero R111 ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสภาพของถนน แถมลายดอกยางยังถูกออกแบบมาเพื่อให้ลดเสียงรบกวนอีกด้วย บวกกับ Tradeware 180 ที่ไม่เยอะไม่น้อยเกินไป ทำให้มันมีความยื่นหยุ่นเหมาะกับทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเปียกหรือแห้ง หรือถ้าจะเรียกว่าเป็นยางซิ่งยุคใหม่ ก็คงไม่แปลกเลยครับ

 

ใจละลายเลยทีเดียวกับมุมหล่อๆ แบบนี้

 

สัมผัสได้ถึงความดุ

 

          เอาล่ะครับ เป็นอย่างไรบ้างกับเจ้า Isuzu D-max คันนี้ ถึงแม้จะไม่ใช่รถแรงสะใจใครๆ ที่ไหนแต่สำหรับน้ากมลมันเป็นรถที่ขับสนุกมากๆ ทั้งพละกำลังที่กำลังพอดี บวกกับช่วงลางสุดพรีเมี่ยมทั้งล้อคุณภาพเยี่ยมและยางสุดพรีเมี่ยม งานนี้ขึ้นเหนือลงใต้ ก็ไม่หวั่นเลยครับผม สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องลากันไปก่อน....สวัสดีครับ

 

Tech Spec

ภายนอก

  • ฝากระโปรง - เปรม คาร์บอน
  • แก้มข้าง - เปรม คาร์บอน
  • กระจกมองข้าง - Craft Square
  • ประตู - เปรม คาร์บอน

ภายใน

  • เบาะ - Recaro Tomcat
  • มาตรวัด - Defi
  • ค้ำ C - KM Racing
  • มือจับ - KM Racing

เครื่องยนต์

  • ท่อไอเสีย - KM Racing
  • ECU - Remap

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Winner
  • ล้อแม็ก - Lenso Venom 5
  • ยาง - Raiden Hero R111
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook