Mazda RX-7 จัดเต็มความแรงแบบเสือซ่อนเล็บ อีกหนึ่งสุดหล่อจากสังกัด Chapter One

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2560 - 14:14

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

RX-7 รถในฝันของหลายๆคน

 

          กว่าจะมาเป็นรถยนต์หนึ่งคัน ทีมวิศวกรออกแบบต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้ได้ยนตกรรมที่สวยงามน่ามอง ทำให้รถหลายๆคันที่ออกมาสู่ตลาดนั้น ต่อให้ขับเดิมๆยังไงก็น่ามอง และยิ่งเป็นรถ Sport แล้วด้วย พนันได้เลยว่าถ้าขับผ่านป้ายรถเมล์ คนต้องมองแทบจะเหลียวหลังเลยล่ะครับ สำหรับวันนี้ Racing Magazine จะพาเพื่อนๆมาพบกับรถหนึ่งรุ่น ที่เชื่อว่านักซิ่งไทยต้องรู้จักหากพูดชื่อมันขึ้นมา ทั้งความแรง รูปทรง และความเป็นเอกลักษณ์ นั่นคือเจ้า Mazda RX-7 ตำนานแห่งเครื่องยนต์สูบหมุนที่ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เจ้า RX-7 ก็ยังเป็นที่ต้องการของนักซิ่งหลายๆคนไม่เสื่อมคลาย

 

งานจูนเนอร์โดยคุณกิตติโช้คอัพ

 

 รักษาเส้นสายเดิมๆของตัวรถไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

 

          สำหรับเจ้าคันนี้ที่เราจะมาพาเพื่อนๆมายลโฉมกันเป็นของคุณกิตติพัฒน์ จรูญเรืองวงศ์ หรือคุณกิตจากทีม Chapter One และยังเป็นเจ้าของอู่ กิตติโช๊คอัพ อีกด้วย สำหรับลูกรักของคุณกิตคันนี้นั้นได้ฉีกกรอบของ RX-7 หลายๆคัน ซึ่งส่วนใหญ่มักจะชุดแต่งสุดอลัง หางหลังอันโต ซึ่งของทั้งหมดมันได้ไปกลบกลิ่นอายแห่งซามูไรไปหมด แต่ว่าคันนี้นั้น ยังคงรักษาเส้นสายเดิมๆของตัวรถไว้ได้อย่างดีเยี่ยม แต่อย่าเผลอไปดันเข้าล่ะครับ เพราะคันนี้มันคือ “เสือซ่อนเล็บ”

 

ฝากระโปรงทรงครีบของ R-Magic รีดอากาศร้อนออกจากเครื่องไปหมด

 

 ไฟเบรคใหม่ทรงเก๋ พร้อมสปอยเลอร์ตูดเป็ดจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ

 

          เรามาเริ่มทำความรู้จักกับเจ้า RX-7 คันนี้เลยดีกว่านะครับ สำหรับภายนอกนั้นอย่างที่บอกไปว่าคันนี้ยังคงรักษาเส้นสายเดิมๆของรถเอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยรูปโฉมเดิมๆ ของตัว Minor Change ที่ได้ชื่อว่าเป็นโฉมที่สวยที่สุดของ RX-7 เลยก็ว่าได้ แต่ถึงอย่างนั้นคุณกิตยังเสริมความหล่อขึ้นอีกเล็กน้อยด้วยการ Custom ตูดเป็ดขึ้นมาใหม่เสริ่มช่วงบันท้ายที่ดูเล็กให้ดูใหญ่มากขึ้น ร่วมกับ ดิฟฟิวเซอร์ ทำให้ช่วงบั้นทายนั้นน่ามองมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีฝากระโปรงหน้าที่หาดูได้ยากอย่าง R-Magic ทำให้เสริมความดิบขึ้นได้อีกมากเลยทีเดียว และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้กับกระจกมองข้างยอดนิยมอย่าง Craft Square ที่ ณ เวลานี้ที่ไม่ใส่ไม่ได้จริงๆ

 

พวงมาลัย Personal และหัวเกียร์ Titanium

 

มาตรวัดจาก Defi ครบเครื่อง

 

          มาต่อกันที่ภายในครับ อยากจะบอกไว้ก่อนเลยว่าภายในของเจ้า RX-7 คันนี้นั้น จัดเต็มกว่าภายนอกอีกนะครับ ไม่ว่าจะเป็นชุดพวงมาลัยที่จัดแบบครบชุดทั้ง พวงมาลัยจาก Personal และคอพวงมาลัยยี่ห้อขวัญใจนักซิ่งอย่าง Worksbell พร้อมทั้งกระจกมองหลังยี่ห้อมาตรฐานรถซิ่งแห่งปี 2017 อย่าง Zoom Engineering และเก็บรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ด้วยหัวเกียร์ Titanium และลืมไม่ได้กับชุด มาตรวัดจาก Defi ที่เข้ามาประจำการอย่างครบถ้วนทั้ง Oil Temp, Boost, Oil Press, Fuel Press, EXT temp, Water Temp แต่ยังไม่พอนะครับ เพราะยังเหลือมาตรวัดสุดพรีเมี่ยมอย่าง Defi ZD กับปรับบูสต์ไฟฟ้าจาก HKS ProFec B เท่านี้เพื่อนๆคงคิดว่ามันพอแล้วใช่ไหมครับ แต่นี่คือคุณกิต มันต้องครบคอนเซป “แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนิ่ม” ด้วยชุดเครื่องเสียง 2 DIN และลำโพงจาก Bose ตรงรุ่นของ RX-7 เข้ามาช่วยเสริมสุนทรียภาพในการขับรถได้อย่างดีเยี่ยม

 

โมดิฟายจากสำนัก Jica Tuning

 

 เทอร์โบ GReddy TD06-25G และอินเตอร์คูลเลอร์จาก Chan Inter

 

          มาถึงเครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเจ้า RX-7 จะเป็นเครื่องยนต์อื่นไปไม่ได้นอกจาก 13b - REW เครื่องยนต์สูบหมุนตัวแรง ที่คุณกิตจัดหนักไปไม่น้อย เพื่อให้ได้ผลัพธ์เป็นความแรงที่ใครหลายๆคนใฝ่หา เริ่มแรกคุณกิตจัดการให้คุณหมอจากสำนัก Jica Tuning จัดการดูแลตรวจร่างกายเบื้องต้น และจัดการทำ Street Port ตามสไตล์ Rotary ที่เอาไว้ใช้งาน พร้อมด้วยการเปลี่ยน Apex Seal ใหม่เพื่อให้สูบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่แค่นี้มันจะไปแรงสะใจได้ยังไง ถ้าจะเอาแรงมันต้องพึ่งบูสต์ ว่าแล้วคุณกิตจึงจัดการยัดหอยจาก GReddy TD06-25G Performance เพื่ออัดบูสต์ที่ถูกดูดเข้ามาผ่านทางกรองอากาศ HKS และจัดการเป่าบูสต์ให้เย็นด้วยอินเตอร์คูลเลอร์จาก Chan Inter และป้องกันบูสต์ย้อนมาทำความเสียหายหน้าใบพัดด้วย Blow off Valve จาก GReddy Type RZ ที่ยังให้เสียงที่สุดจะเร้าใจเมื่อถอนคันเร่งอีกด้วย

 

สูบหุมุนตัวแรง 13b - REW

 

ปั๊มติ๊ก Bosch กับเรกูเรเตอร์ Sard คอยดับกระหายให้เครื่องยนต์

 

          นอกจากนี้คุณกิตยังอัพเกรดระบบระบายไอเสียด้วยเฮดเดอร์จาก Chan Inter ต่อเข้ากับท่อไอเสีย Titanium ขนาด 3.5 นิ้ว ทำให้ในส่วนของการระบายไอเสียเป็นไปได้อย่างราบรื่นเลยทีเดียว ยังไม่หมดกับในส่วนของการสร้างแรงม้า ด้วยชุดจุดระเบิดจาก MSD ที่มาพร้อมทั้งสายหัวเทียน และตัวหัวเทียน สุดท้ายคุณกิตจัดการระบายน้ำมันด้วยปั๊มติ๊ก Bosch กับเรกูเรเตอร์ Sard ก่อนที่จะให้หัวฉีดขนาด 800 cc จาก Clinic ทำการพ่นน้ำมันออกมา เพื่อเริ่มต้นการสันดาปก่อนที่จะได้แรงม้า 480 ตัวเน้นๆ เตรียมลงพื้นทันทีหากมีการกดคลัตช์ OS Giken แบบ Twin Plate ครับ

 

นานๆทีจะได้เห็น RX-7 ใส่ตูดเป็ด

 

โช้ค Tein Flex กับสปริงโหลด สวยลงตัวกับ Volk TE37 ขนาด 17”

 

          ภายนอกหล่อๆ จะขาดไม่ได้กับ Fitment ที่ลงตัว คุณกิตจัดการให้โช๊คจากแดนปลาดิบอย่าง Tein Flex เข้ามาประจำการทั้ง 4 ต้น และจัดการเสริมความพรีเมี่ยมด้วยการเซทอัพใหม่เพื่อให้ได้สมรรถนะที่สูงที่สุด ท้ายสุดก็จัดการเสริมความหล่อเหลาอีกขั้นด้วยล้อ Volk TE37 ขนาด 17 ” รัดด้วยยางคุณภาพเยี่ยมจาก Yokohama Ad08r ขวัญใจนักซิ่งบ้านเรา ทั้งหมดนี่ก็คงเป็นมาตรฐานช่วงล่างรถซิ่งทั้วไปแต่นี่คือ RX-7 ของคุณกิต ระดับกิตติโช๊คอัพ ฉะนั้นต้องมีทีเด็ดด้วยการเสริมกันโคลงหน้า บวกกับใช้บูชยูริเทนในทุกจุด ทำให้ช่วงล่างคันนี้เรียกได้ว่าเป็นไอดอลของนักซิ่งหลายๆคนเลยครับ

 

โมดิฟายบล็อก 13B-REW ให้มีกำลังเหลือๆ 480 แรงม้า

 

RX-7 ที่เน้นเก็บงานเนี๊ยบ คงเส้นสายสวยๆ

 

          เป็นอย่างไรบ้างครับกับ Mazda RX-7 คันนี้ จัดหนักตามที่บอกเลยทีเดียวครับไม่ว่าจะภายนอกมีการแต่งเข้ากับสไตล์ญี่ปุ่นจากโรงงาน ภายในครบครัน เครื่องยนต์โมแรง รวมไปถึงช่วงล่างเตี้ยกำลังดี  จะเรียกได้ว่าคันนี้สมบูรณ์ 100% ก็ดูไม่โอเวอร์เกินไป สำหรับวันนี้ Racing Magazine ต้องลากันไปก่อนแล้ว ครั้งหน้าจะเป็นรถซิ่งสุดหล่อจากสำนักไหน อย่าลืมติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing.com นะครับ

 

Tech Spec

ภายนอก 

  • กระจกมองข้าง - Craft Square
  • ฝากระโปรงหน้า - R-Magic

ภายใน

  • พวงมาลัยจาก - Personal
  • คอพวงมาลัย - Worksbell
  • กระจกมองหลัง - Zoom Engineering
  • หัวเกียร์ - Titanium
  • มาตรวัด - Defi, Defi ZD
  • ปรับบูสต์ไฟฟ้า - HKS ProFec B
  • ชุดเครื่องเสียงและลำโพง - Bose 2 Din

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 13B-REW
  • อินเตอร์คูลเลอร์ - Chan Inter
  • Blow off Vale - Greddy Type RZ
  • เทอร์โบ - GReddy TD06-25G Performance
  • กรองอากาศ - HKS
  • ชุดจุดระเบิด - MSD
  • ปั๊มติ๊ก - Bosch
  • เรกูเรเตอร์ - Sard
  • หัวฉีด - Clinic ขนาด 800 cc
  • คลัตช์ - OS Giken แบบ Twin Plate

ช่วงล่าง

  • โช๊ค - Tein Flex 
  • บูช - ยูรีเทน
  • ล้อแม็กซ์ - Volk TE37
  • ยาง - Yokohama Ad08r
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook