Honda S2000 สุดยอดขุมทรัพย์แห่งแดนซามูไร เพิ่มความเร้าใจสไตล์ NaRaKa

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 2 สิงหาคม 2560 - 18:33

 Honda S2000 สุดยอดสปอร์ตโรสเตอร์ในฝันของหลายคน

 

          หากจะพูดถึง Honda หลายๆคนจะนึกถึงความแรงในสไตล์ของ Type R แต่ถ้าเราลองย้อนเวลากลับไปอีกราวๆ 10 ปีเพื่อนๆจะพบกับ Honda อีกหนึ่งรุ่นที่ถือได้ว่าเป็นขุมทรัพย์ที่สุดแห่งญี่ปุ่น ทั้งการออกแบบ เครื่องยนต์ รวมไปถึงในส่วนของการกระจายน้ำหนัก ที่ถือว่าทำออกมาได้เป็นอย่างดี นั่นคือเจ้า Honda S2000 นั่นเองครับ วัยรุ่นยุคใหม่คงแทบจะจำความสมัยออกขายใหม่ๆไม่ได้ แต่ถ้าหากเป็นนักซิ่งอายุราวๆ 30 จะต้องมีรุ่นนี้ในความทรงจำสมัยเปิดตัวแทบจะทุกคน แต่สำหรับใครที่ไม่เคยเห็น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาชม S2000 สุดหล่อจากทีม NaRaKa กันครับ สำหรับคันนี้ขอรับรองความหล่อเลย

 

ชุดแต่ง J’s Racing ทั้งคัน 

 

คาร์นาดซิ่ง ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์แท้ๆ

 

          สำหรับเจ้าขุมทรัพย์ S2000 คันนี้เป็นหนึ่งในลูกรักของคุณนัฐพล อาดำ หรือคุณมัด NaRaKa สำหรับทีม NaRaKa นั้นเท่าที่ผมเคยเขียนมานั้น NaRaKa เป็นอีกหนึ่งทีมที่แอบซุกรถสวยๆไว้หลายคันมากๆ แต่อย่างไรมันก็ไม่พ้นสายตาของทีมงาน BoxzaRacing ไปได้แน่นอน เอาล่ะครับเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมเจ้า Honda S2000 สปอร์ตคาร์จากแดนซามูไร สุดยอดขุมทรัพย์แห่งเอเชียกันเลยครับ

 

 ฟิตเม้นท์สวยๆ เตี้ยสปอร์ตได้ใจ

 

โชว์ความสามารถในการเปิดประทุนสักหน่อย

 

          อยากที่ตัวผมได้เล่าไปในข้างต้นว่า S2000 เป็นรถที่ถูกออกแบบมาอย่างดี ซึ่งภายนอกของมันนั้น ต่อให้ขับเดิมๆก็ไม่รู้จะหล่อไปไหนแล้ว แต่อย่างไรก็ตามในเมื่อมันตกมาอยู่ในมือของนักซิ่งตัวจริงอย่างคุณมัด NaRaKa เป็นไปไม่ได้ที่จะขับเดิมๆแน่นอน ฉะนั้นคุณมัดจึงจัดการเสริมหล่อรอบคันด้วยชุดแต่งที่สาวก Honda รู้จักกันดีกับ J’s Racing แบบรอบคัน ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า-หลัง และ ชุดสเกิร์ตทั้งหมด แต่ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะคุณมัดยังแอบมีรายละเอียดเล็กๆน้อยซุกไว้ ไม่ว่าจะเป็นตูดเป็ดจาก BlackYard รวมไปถึงกระจกมองข้างพิมพ์นิยมอย่าง Craft Square ทำให้ภายนอกของเจ้า S2000 คันนี้หล่อและลงตัวอย่างมาก

 

ตูดเป็ดจาก BlackYard ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์

 

กระจกมองข้าง Craft Square ที่เพรียวลู่ลมกว่าเดิม

 

          ด้วยความที่รถคันนี้มันเน้นใช้งานแทบทุกวัน แถม S2000 นั้นเดิมที่เป็นรถเปิดประทุน ทำให้ภายในนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าต่างของหัวใจ แต่การออกแบบภายในของ S2000 นั้นเดิมๆเลยก็เรียกได้ว่าเฉียบขาดอยู่แล้ว ทำให้แทบจะไม่ต้องเสริมอะไรเลยก็ได้ แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อจัดหนักภายนอกมาขนาดนั้นภายในต้องเอาให้หล่อขึ้นอีกนิดด้วยพวงมาลัยจาก J’s Racing พร้อมด้วยคอพวงมาลัยสุดฮิตอย่าง Worksbell และพ่วงด้วยของแต่งตามตำรารถซิ่ง 2017 ด้วยกระจกมองหลังตัดแสงจาก Zoom Engineeing ทำให้โดยรวมแล้วภายในของเจ้า S2000 คันนี้ก็เป็นที่ดึงดูดใจไม่แพ้ภายนอกเลยล่ะครับ

 

พวงมาลัยจาก J’s Racing หุ้มอัลคันทารา

 

ภายในเดิมๆ เบาะจากโรงงานก็สวยสุดๆแล้ว

 

          มาถึงหัวใจหลักของเจ้า S2000 ที่สุดแห่งขุมทรัพย์แดงซามูไร ด้วยเครื่องยนต์ F20C บวกกับตำแหน่งการติดตั้ง ทำให้เจ้า S2000 นั้นเป็นรถที่มีความสมดุลมากที่สุด โดยที่คุณมัดได้จัดการบรรเลงชุดใหญ่ให้กับเครื่องยนต์ F20c ตัวนี้เริ่มจากอัพเกรดชุดฝาบนไม่ว่าจะเป็น แคมชาฟท์,สปริงวาล์ว,รีเทนเนอร์ ให้เป็นของ TODA เพื่อที่จะให้รองรับการทำงานในรอบสูงได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังมีกรองอากาศไททาเนี่ยม จาก ARC ที่เข้ามาช่วยในเรื่องการกรองไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้ และยังมีหัวเทียนคุณภาพจาก NGK ที่เข้ามาเป็นจุดระเบิดน้ำมันที่ถูกฉีดเข้ามาจากหัวฉีดขนาด 550 cc ก่อให้เกิดแรงม้าที่เลขสวยๆ 222 ตัว พร้อมที่จะให้คลัตช์ ORC จับลงพื้นอย่างนิ่มๆ

 

 F20c ที่อัพเกรดท่อนบนใหม่หมด

 

 ล้อ Volk RE30 ขนาด 17 นิ้วเข้ากับการโหลดพอดีซุ้ม

 

          ปิดท้ายกันด้วยฟิตเม้นสุดจะลงตัวที่โช๊ค BC จัดให้ ด้วยความสูงที่ไม่ขี้เหร่ รวมไปถึงขนาดของล้อ Volk RE30 ขนาด 17 นิ้ว กว้าง 8.5 พร้อมรัดกับยาง TOYO R1R ขวัญใจสายซิ่ง ทำให้ช่วงล่างของคันนี้เมื่อมองโดยภาพรวมทั้งชุดแต่งและฟิตเม้น สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า S2000 คันนี้โคตรหล่อ ซึ่งต้องยกเครดิตให้คุณมัด NaRaKa ที่แต่งรถสปอร์ตหายากสุดขีด ให้พีคไปอีกขั้น

 

 

Tech Spec

 

ภายนอก

กันชนหน้า-หลัง - J’s Racing

ฝากระโปรง - J’s Racing

สปอยเลอร์ - BlackYard

กระจกมองข้าง - Craft Square

 

ภายใน

พวงมาลัย - J’s Racing

คอพวงมาลัย - Worksbell

กระจกมองหลังตัดแสง - Zoom Engineering

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ - F20C

แคมชาฟท์ - TODA

สปริงวาล์ว - TODA

รีเทนเนอร์ - TODA

กรองอากาศไททาเนี่ยม - ARC

หัวเทียนคุณภาพ - NGK

คลัตช์ - ORC

 

ช่วงล่าง

โช๊ค - BC

ล้อแม็ก - Volk RE30 17"

ยาง - TOYO R1R

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook