HONDA Civic EF9 คืนชีพรุ่นเก๋าให้กลับมา ด้วยขุมพลังขวัญใจวัยรุ่น By เล็ก NaRaKa Kenzen

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2560 - 15:43

ภาพโดย: PSM

PSM

นายแบบวันนี้คือ Honda Civic EF9

 

          กลับมาพบกันอีกเช่นเคยนะครับกับ Racing Magazine มุมดีๆตรงนี้ที่เราจะพาเพื่อนๆผู้หลงไหลในรถซิ่ง รถแต่ง ไปพบกับเหล่ารถแต่งจากทั่วทุกสารทิศเมืองไทย ซึ่งในวันนี้ ทางทีมงานอยากจะพาเพื่อนๆสาวก Vtec มาพบกับอีกหนึ่งรุ่นเก๋าของตระกูล Civic กับเจ้า EF9 ที่ปัจจุบันบอกเลยว่า หาได้ยากมากๆ แถมสภาพของมันด้วยอายุที่ค่อนข้างเยอะ ทำให้การบูรณะให้กลับมาซิ่งอีกครั้ง คงไม่ใช่ตัวเลือกที่นักซิ่งหลายๆคนเลือก แต่กลับกันครับ สำหรับ EF9 คันนี้ที่จะพาเพื่อนๆมาชมนั้นถูกเก็บงานในระดับที่เนียนแบบสุดๆ จะเนี๊ยบขนาดไหนไปชมกันเลยครับ

 

เลือกรุ่นนี้เพราะ"หลานชอบ" นับว่าหลานมาถูกทาง

 

ตัวถัง 3 ประตูสุดหายาก 

 

           สำหรับนักซิ่งที่เลือกจะบูรณะเจ้า EF9 คันนี้ให้กลับมาซิ่งได้อีกครั้งนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นไกลนั่นคือคุณเล็ก NaRaKa Kenzen ที่เราเคยพาเจ้าตัวแรงอย่าง Honda Civic EF4 สีแดงสดมาให้เพื่อนๆได้ชมกันไปเมื่อไม่นานนี้ เขาก็ได้กลับมาอีกครั้งกับ EF9 สุดเนียนคันนี้ คุณเล็กบอกกับเราว่าจริงๆแล้ว เหตุผลหลักที่ทำคันนี้เพราะว่า “หลานชอบ” ก็เลยอยากทำให้หลานแค่นั้นเองครับ อย่างนั้นเรามาชมกันเลยดีกว่าครับว่าเจ้า Honda Civic EF9 สีขาวสุดเนียนคันนี้ คุณเล็กได้หมกอะไรไปบ้าง

 

สเกิร์ตหน้า J’s Racing ตรงรุ่น

 

 สปอยเลอร์หลังของ J’s Racing

 

          ถ้าจะเก็บรถสักคันสิ่งแรงที่เราจะเริ่มก็คงเป็นอะไรไม่ได้นอกจากภายนอก คุณเล็กเริ่มจากการเก็บงานจากชุดแต่ง OEM ของ EF9 แบบตรงรุ่นที่ หามาได้แบบครบๆ ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า-หลัง, สเกิร์ตข้าง และรวมไปถึงกระจกมองข้างคู่นี้ด้วย ถือว่าหาของกลับมาได้เยอะมากๆเลยนะครับ หลังจากที่เก็บงานจนเจ้า EF9 คันนี้กลับมาหล่อเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ขั้นต่อไปก็ต้องโมดิฟายขึ้นไปอีกขั้นด้วยของแต่งสุดหล่อจาก J’s Racing ที่สเกิร์ตหน้า, ฝากระโปรง และสปอยเลอร์หลังก็ยังเป็นของ J’s Racing เช่นกัน ทำให้ภายนอกของ EF9 คันนี้เรียบเนียนน่ามองแบบสุดๆไปเลยครับ

 

เบาะ Nucas และเบลท์ Takata

 

ภายในเรียบโล่งสไตล์ "ไล่เบา"

 

โรลบาร์และค้ำโช้ค จัดเต็มทรงเครื่อง 

 

          ถึงอย่างนั้นเจ้า EF9 คันนี้ก็ไม่ใช่รถที่จะทำออกมาในแนว Retro แน่นอน ด้วยสายเลือดของ Civic มันคือสายเลือดขอกนักซิ่ง ฉะนั้นคุณเล็กจึงจัดการทำให้มันกลายเป็นรถซิ่งเต็มรูปแบบ ด้วยการ “ไล่เบา” ชุดใหญ่ไฟกระพริบ จัดการรื้อทุกอย่างออกจนหมด และเปลี่ยนตกแต่งภายในซะใหม่ ด้วยพวงมาลัยจาก ATC และเบาะจาก Nucas ที่มาพร้อมกับเข็มขัดสุดเฟี้ยวจาก TAKATA และท้ายที่สุดกับการเสริมความแข็งแรงด้วยโรลบาร์ถึง 6 จุดเรียกได้ว่าแข็งแรงจัดเต็มจริงๆ

 

เปลี่ยนฝาโชว์เครื่อง B20 ยอดนิยม

 

ขาดไม่ได้กับ 4 ลิ้นยอดนิยม 

 

          มาถึงเครื่องยนต์กันบ้างสำหรับในส่วนนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับทางอู่ที่อยู่เบื้องหลังอย่างอู่ MGB Motorsport by V-pro ที่จัดการตกแต่งเครื่องยนต์ใหม่ให้กับเจ้า EF9 คันนี้ โดยใช้เครื่องยนต์แคมคู่รอบจัดอย่าง B20 รหัสขวัญใจวัยรุ่นไทย ซึ่งทางอู่ MGB Motorsport by V-pro นั้นได้จัดการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ ให้พอมีเรียวแรงด้วยแคมชาฟท์ซิ่งจาก CROWER ที่สามารถทำงานได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมทั้งจัดการปรับจูนให้เข้าที่เข้าทาง ผลลัพธ์คือแรงม้า 230 ตัวที่พร้อมจะวิ่งลงพื้นทันทีครับ แต่ก็ไม่ใช่แค่ทำแค่นี้แล้วจะแรงนะครับ เพราะเบื้องหลังแล้วยังมีลิ้นเร่งอิสระจาก OBX และเฮดเดอร์จาก J’s Racing อีกด้วย

 

ถังน้ำมันเซฟตี้ พร้อมปั๊มติ๊กใหม่ทั้งระบบ

 

 ค้ำโช้คหน้าจาก Cusco 

 

          ด้วยอายุของ EF9 นั้นก็ไม่ใช่น้อยๆแล้วฉะนั้นตัวถังก็จะต้องผุพังเป็นเรื่องธรรมดา และรวมไปถึงถังน้ำมันด้วย ฉะนั้นทางอู่จึงจัดการเปลี่ยนถังเซฟตี้แบบใหม่ พร้อมทั้งปั๊มติ๊กจาก Walbro 044 ทำงานรวมกับเรกูลเรเตอร์จาก AIR Motive ที่พร้อมจะส่งต่อน้ำมันเชื้อเพลิงไปยังรางหัวฉีด OBX เพื่อสร้างความแรงแล้วล่ะครับ

 

โช๊คอัพ KTW ทำหน้าที่รองรับสปริงโหลด

 

 ล้อ 5 ก้านจาก EVO ขนาด 15” สีขาวเข้ากับตัวรถดี

 

          มาถึงช่วงล่างของคันนี้กันบ้าง สำหรับรถซิ่งแล้วช่วงล่างดีๆซักชุด ก็สามารถทำให้การขับขี่มีอรรถรสขึ้นไม่น้อยเลย ฉะนั้นทางอู่จึงเลือกให้โช๊คอัพ KTW เข้ามาทำหน้าที่รับน้ำหนักของ EF9 คันนี้ พร้อมทั้งเสริมความหล่อเล็กน้อยด้วยล้อ 5 ก้านจาก EVO ขนาด 15” รัดกับยางสายพันธุ์ซิ่งจาก Yokohama Advan ad050 ทำให้ช่วงล่างของคันนี้ขับสนุกขึ้นเป็นกองเลยครับ

 

 สวยเรียบและแรง จากจูนเนอร์ตัวจริง

 

          เอาล่ะครับเป็นอย่างไรบ้างกับเจ้า EF9 คันนี้ที่ทางคุณเล็ก NaRaKa Kensen ได้ทุ่มเทเม็ดเงินเพื่อให้มันได้กลับมาอย่างสมศักดิ์ศรี เรียกได้ว่าคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์จริงๆ สำหรับวันนี้ต้องลากันไปแแล้วครั้งหน้าจะเป็นตัวแรงจากสำนักไหนอย่าลืมมาติดตตามกันที่ BoxzaRacing นะครับ

 

Tech Spec

 

ภายนอก

ฝากระโปรง - J’s Racing คาร์บอนไฟเบอร์

สปอยเลอร์ - J’s Racing

สเกิร์ตหน้า - J’s Racing

ชุดแต่ง - OEM ตรงรุ่น

 

ภายใน

เบาะ - Nucas

พวงมาลัย - ATC

เข็มขัดนิรภัย - TAKATA

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ - b20

แคมชาฟท์ซิ่ง - CROWER

ลิ้นเร่งอิสระ - OBX

เฮดเดอร์ - J’s Racing

ปั๊มติ๊ก - Walbro 044

เรกูลเรเตอร์ - AIR Motive

รางหัวฉีด - OBX

 

ช่วงล่าง

ล้อแม็ก - EVO ขนาด 15”

ยาง - Yokohama Advan ad050

โช้คอัพ - KTW

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook