HONDA CRZ โด่ดเด่นในสไตล์สปอร์ตไฮบริดกับความหล่อที่เกินคำบรรยาย By เก่ง SLOTS

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 1 มิถุนายน 2560 - 10:46

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          Racing Magazine กลับมาพบเพื่อนๆ เช่นเคยนะครับ กับมุมเดิมตรงนี้ ที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับรถซิ่งสวยๆ จากทุกมุมของประเทศ คันไหนสวย คันไหนหล่อเราจะพามาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันแบบไม่มีหมกเม็ดเลยทีเดียวครับ สำหรับวันนี้เป็นคิวของรถซิ่ง สปอร์ตไฮบริดจากฝั่งญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ด้วยรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว รวมไปถึงพละกำลังที่ไม่ได้น้อยหน้าใครเลยในวงการรถซิ่ง และที่สำคัญที่สุด คือ อัตราการบริโภคน้ำมันที่ทำให้รถซิ่งหลายคันต้องหนาว เพราะมันมาพร้อมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้มันกลายมาเป็นสปอร์ตไฮบริดกับที่สุดแห่งความประหยัด ลบทุกคำสบประมาทที่ว่า "รถซิ่งประหยัดไม่ได้" ออกไปจากพจนานุกรมรถซิ่งเลยทีเดียวครับ

 

Honda CR-Z ความหล่อที่มาพร้อมความประหยัด

 

          สำหรับสุดหล่อคันนี้ก็คือ เจ้า Honda CR-Z ขวัญใจวัยรุ่นนั่นเอง ซึ่งคันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสุดหล่อจากทีม SLOTS และเป็นลูกรักของคุณ ธีรยุทธ  ชัชวาลชาญชนกิจ หรือคุณ เก่ง SLOTS นั่นเอง เรียกได้ว่าทีมนี้ แอบซุกเอารถสวยๆ ไว้หลายลำเหมือนกันนะครับ ซึ่งคุณเก่งบอกกับทางทีมงาน BoxzaRacing ว่า...เหตุผลที่เลือกรถคันนี้ก็เพราะ ตอนที่ซื้อ คุณเก่งอยากได้รถสปอร์ตที่ใช้งานได้ดีๆ สักคัน เอาแบบไม่ว่าจะขึ้นเหนือลงใต้ก็สามารถไปได้หมด จนกระทั่งได้มาพบกับรูปลักษณ์ที่สะดุดตาแถมยังประหยัดอีกด้วย ทำให้เจ้า CR-Z คันนี้ ตอบโจทย์คุณเก่งมากที่สุดจนเป็นที่มาของ CR-Z ขาวที่สวยเกินคำบรรยายคันนี้ครับ

 

กระจกมองข้าง Carbon Fiber MUGEN

 

          ต้องบอกเลยว่าคันนี้ คุณเก่งได้จัดการตกแต่งให้มันออกมาดูดีที่สุด และมันก็จริงอย่างที่ว่าครับ ครั้งแรกที่เห็นต้องบอกเลยว่า เข้าใจอารมณ์ของคุณเก่งตอนที่เจอคันนี้แรกๆ เลยครับ เพราะมันช่างสวยเหลือเกิน ยิ่งประกอบกับคุณเก่งได้ทำการเสริมหล่อด้วยชุดพาร์ทรอบคันจาก Modulo ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า, สเกิร์ตทั้งหมดรอบคัน, กันชนหลัง รวมไปถึง สปอยเลอร์อีกด้วย ซึ่งชุดแต่งนี้ มันช่างเข้ากันได้ดีกับกระจกมองข้าง Carbon Fiber จาก Mugen ทำให้ภายนอกของคันนี้ บอกได้เลยว่าเป็นจุดสนใจได้ดีบนท้องถนนเลยครับ

 

Recaro SR7 SK1000 เบาะซิ่งคู่งามที่ทำให้ภายในยิ่งทวีความร้อนแรง

 

 

          เนื่องจาก CR-Z เป็นรถที่หาชมได้ค่อนข้างยากบนท้องถนน ทำให้หลายๆ คน ไม่เคยเห็นภายในของมันสักเท่าไหร่ ซึ่งการออกแบบเดิมๆ จากโรงงาน ต้องยกนิ้วให้ทีมวิศวกรออกแบบเลยครับ เพราะทำออกมาได้ดีมาก มีความล้ำสมัยมองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ แต่ทว่า...มาอยุ่ในมือนักซิ่งอย่างคุณเก่ง SLOTS มันต้องจัดให้หล่อกว่าเดิม ด้วยการเพิ่มเติมเบาะซิ่งอย่าง Recaro SR7 SK1000 เข้ามาประจำการแทนเบาะเดิม เสริมความดุดันและท่วงท่าในการขับขี่ได้อีกหลายระดับ เท่านั้นยังไม่พอ ยังมีกระจกมองหลังแบบตัดแสงของแต่งสุดเฟี้ยวจาก Zoom สีขาวที่เข้ามาเติมเต็มให้ภายในดูหรูหราและดุดันไปในเวลาเดียวกัน ด้วยการตกแต่งเพียงเท่านี้ รวมกับความล้ำสมัยของการออกแบบ ทำให้ภายในคันนี้ มองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อจริงๆ ครับ

 

 

          เรื่องความหล่อที่ไม่เป็นสองรองใครนั่นก็อีกเรื่องหนึ่่ง เพราะหัวใจหลักอย่างเครื่องยนต์ก็เป็นอะไรที่สำคัญไม่แพ้กัน ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1497 cc. แบบ iVTEC ระบบวาล์วแปรผันแห่งยุคผนวกเข้ากับระบบมอเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ทำให้เจ้า CR-Z กลายเป็นรถสปอร์ตที่ไม่มีเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองเข้ามากวนใจเลยทีเดียวครับ บวกกับโหมดการขับขี่ทั้ง 3 โหมด ที่สามารถตอบโจทย์นักซิ่งได้ทุกข้อทำให้เรื่องของเครื่องยนต์นั้น แทบจะไม่มีอะไรที่ต้องเข้าไปแต่งเติมเลยแม้แต่น้อย ทว่า...ที่กล่าวมา มันไม่ใช่คุณเก่งน่ะสิครับ จิตวิญญาณแห่งนักซิ่งมันบอกว่าต้องแต่งอะไรสักอย่าง คุณเก่งจึงเลือกที่จะใส่ท่อของ J’s Racing เพื่อที่จะให้เจ้า CR-Z นั้น มีเสียงคำรามในยามที่รอบสูง เพื่อเติมเต็มอารมณ์ของการขับขี่ไปอีกระดับ

 

Tein Super Street 

 

 

          เมื่อเครื่องยนต์ทำอะไรกับมันไม่ได้มาก คุณเก่งจึงมาปลดปล่อยกับช่วงล่างของคันนี้แทน ด้วยโช๊คอัพสุดพรีเมี่ยมจากแบรนด์สีเขียวสดใส ที่ใสใจใจทุกการผลิตกับ Tein Super Street บวกกับล้อแท้สุดหล่อลายพิมพ์นิยมกับเจ้า Volk Racing RE30 ขนาด 17’’ ด้วยออฟเซทสวยๆ ที่ +50 ถูกยึดด้วยน็อต SPOON รวมไปถึงคาลิเปอร์เบรคแบบ Mono Block ของ Spoon จับคู่กับจานเบรคจาก Dixcel ของ Honda S2000 สร้างความลงตัวของช่วงล่างได้อย่างดีเยี่ยม

 

 

          เอาล่ะครับ...เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ Honda CR-Z คันนี้ ผมเชื่อว่าหลายๆ คนหลังจากได้เห็นคันนี้แล้ว อาจจะคิดอย่างผมว่าอยากจัดมาไว้ประจำการสักคันเหลือเกิน ด้วยราคาปัจจุบันที่สามารถเอื้อมถึงได้ง่ายกว่าเดิม ทำให้มันจะกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักซิ่งที่ต้องการหาม้าศึกคู่กายสักลำ ที่สามารถแรงและประหยัดไปในเวลาเดียวกันครับ

 

TechSpec

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Modulo
  • กระจกมองข้าง - Mugen

ภายใน

  • เบาะ -  Recaro SR7 SK1000
  • กระจกมองข้าง - Zoom Engenieer 

เครื่องยนต์

  • ท่อไอเสีย - J's Racing

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein Super Street 
  • ล้อแม๊กซ์ - Volk Racing RE30
  • ยาง - Yokohama AD08r
  • คาลิปเปอร์ - Spoon
  • จารเบรค - Dixcel S2000
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook