Toyota Corona AT-171 สุดหล่อร่วมสมัย กับหัวใจนักซิ่งดวงเดิม เพื่มเติมคือเซ็ตโบ

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 9 พฤษภาคม 2560 - 19:43

ภาพโดย: PSM

PSM

 

           Racing Magazine ขอสวัสดีเพื่อนๆ นักซิ่ง นักแต่งรถ ทุกๆ ท่าน กลับมาพบกันที่เดิมตรงนี้ ซึ่งเราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับรถแต่งสวยๆ จากทั่วทุกสารทิศของเมืองไทย ไม่ว่าจะแอบซ่อนอยู่มุมไหน ถ้าเราเจอเราจะพามาให้เพื่อนๆ ชมกันอย่างแน่นอนครับ สำหรับวันนี้เราก็ยังคงอยู่กับอารมณ์ย้อนยุคของเสน่ห์แห่ง รถเก่า อาจเป็นไปได้ว่าตอนนี้ ผมก็อาจจะกำลังตกหลุมรักเจ้าพวกรถเก่าเข้าให้แล้ว เพราะว่าหลายๆ คันที่ทางทีมงาน BoxzaRacing นำมาให้ชมกันนั้น มันช่างสวยงามเหลือเกิน ราวกับว่าตัวผมได้กลับไปเป็นวัยรุ่นอีกคราเลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตาม วันนี้...เราก็จะพามาชมกับรถอีกหนึ่งรุ่น ที่อาจจะยังไม่เข้าขั้น Classic แต่หากย้อนกลับไปเมื่อประมาณปี 90’ เจ้ารุ่นนี้เป็นอะไรที่ ป๊อปปูล่ามากๆ ในช่วงนั้น นั่นก็คือ เจ้า Toyota Corona นั่นเองครับ สำหรับคันที่เราจะเอามาให้ชมวันนี้ ก็อยู่ในเจนเนอเรชั่นที่ 8 จากตระกูล Corona กับเจ้า Corona AT171 นั่นเองครับ ซึ่งสุดหล่อคันนี้ อยู่ภายใต้ความดูแลของทหารอากาศหนุ่มสุดหล่อ คุณจักรกฤษณ์ กระแจะจันทร์ หรือคุณอู๊ดจากทีม NONSENCE นั่นเอง

 

สเกิร์ตรอบคับแบบ Custom Made

 

ของแต่งที่ Limited Edition ที่คุณอู๊ดออกแบบเอง

 

           เท่าที่เห็นคันนี้ในตอนแรกนั้น บอกเลยว่าของหลายๆ ชิ้นยังคงเดิม แต่ที่แปลกตาไปก็คงเป็นเจ้าพวก Body Parts ภายนอกที่ค่อนข้างดูแปลกตาไป เพราะไม่เคยเห็นชุดแต่งแบบนี้ที่ไหนมาก่อน แต่พอสอบถามคุณอู๊ดก็ถึงบางอ้อว่า ชุดแต่งที่เห็นอยู่ทั้งหมดนั้น คุณอู๊ดเป็นคนออกแบบเองทั้งหมดเลยครับ โดยวางใจในฝีมือการสร้างของทางอู่ Uds TK ในการสร้างชุดสเกิร์ตรอบคันให้กับเจ้า Corona คันนี้ ทำให้สร้างความลงตัวและให้ลุคที่ดูดุดันขึ้นไปอีกไม่น้อยเลย นอกจากนี้ก็ยังมีคิ้วกันสาดที่คุณอู๊ดสั่งข้ามน้ำมาจากเมืองต้นกำเนิด เพื่อให้เจ้า Corona คันนี้โดยตรง รวมไปถึงกระจกมองข้างจาก Spoon ที่เข้ามาประจำการแทนของเดิม แต่ถ้าไม่บอกก็แทบจะมองไม่ออกเลยนะครับ เพราะมันสามารถกลมกลืนไปกับรถได้อย่างลงตัวมากๆ เลยทีเดียว

 

เรือนไมล์ Digital สุดหายาก

 

ของแต่งรุ่นใหม่ ที่ยังคงเข้ากันได้อย่างลงตัว

 

          เมื่อเราเปิดประตูเพื่อเข้ามาภายใน ก็พบกับของแต่งชิ้นหนึ่งที่เรียกได้ว่าหายากมากๆ ยากจนไม่รู้จะเอาคำใดมาเปรียบจริงๆ ครับ เนื่องจากมันเป็นที่ต้องการของตลาดนักสะสมอย่างมาก หรือจะพูดให้ถูกก็ต้องเรียกว่า “มีตังค์ก็หาซื้อไม่ได้” นั่นก็คือ เจ้าเรือนไมล์แบบ Digital จากตัวญี่ปุ่นที่คุณอู๊ดก็สามารถหามาประจำการจนได้ ต้องขอปรบมือให้กับความพยายามในครั้งนี้เลยทีเดียวครับ พูดกันถึงของแต่งจากถิ่นกำเนิดของเจ้า Corona คันนี้ ก็ยังมีอีกหนึ่งอย่างที่คุณอู๊ดก็ยกมาด้วย นั่นก็คือ ชุดควบคุมแอร์ที่เอามากจากตัว Corona ของญี่ปุ่นแบบของแท้แน่นอน แต่นอกจากของแต่งแบบเดิมๆ แล้ว ก็ยังมีของแต่งแบบร่วมสมัยเข้ามารวมอยู่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัด Boost จาก Defi Advance SYS-CR รวมไปถึงวัด Volt แบบ Digital ของ Shadow นอกจากนี้ยังยกระดับความซิ่งด้วยเบาะคู่หน้าของ Recaro จาก Integra DC2 และคุณอู๊ดบอกว่ารถคันนี้ เป็นรถใช้ในชีวิตประจำวัน ฉะนั้นอรรถรสในการขับขี่ต้องเป็นของคู่กัน คุณอู๊ดจึงจัดชุดเครื่องเสียงจาก Pioneer พร้อมกับลำโพงแบบครบชุดเพื่ออรรถรสในการขั่บขี่ที่ครบเครื่องมากยิ่งขึ้น

 

เครื่องยนต์เดิมๆที่ไม่ได้เดิมอย่างที่คิด

 

เสียงเร้าใจในสไตล์รถ Turbo

 

          มาถึงจุดหลักสำคัญกับเจ้าเครื่องยนต์ของ Corona คันนี้ ใช้งานเป็นเครื่องยนต์เดิมสายเลือด Toyota กับรหัส 7A-FTE ขนาด 1,800 cc. แบบ Twin Coil ซึ่งคุณอู๊ดได้ทำการดูแลมันเป็นอย่างดี ทว่าแก่นหลักความแรงของมัน คือ การที่คุณอู๊ดได้เสริมเขี้ยวเล็บด้วยการ Setup ชุด Turbo ให้กับเจ้าเครื่อง 7A ตัวนี้ซะใหม่ โดยให้แรงบูสต์อยู่ที่ 0.5 บาร์ จัดการควบคุมไอเสียส่วนเกินด้วย Wastegate จาก Turbo Smart และจัดการเฝ้าระวังไม่ให้บูสต์ไหลกลับเข้าไปทำร้ายใบพัดเทอร์โบหลังจากยกคันเร่งด้วย Blow Off Valve และยังให้ซุ่มเสียงเร้าใจจากทาง HKS เท่านี้การ Setup Turbo ใหม่ก็สมบูรณ์ นอกจากนั้นก็ยังมีหม้อน้ำอลูมิเนียมที่เข้ามาช่วยในเรื่องระบายความร้อนไม่ให้มากเกินไป และจัดการเพิ่มประสิทธิภาพการจุดระเบิดให้แม่นยำด้วยสายหัวเทียนจาก Hurricane ร่วมกับหัวเทียนแบบ 2 เขี้ยว จาก Bosch จัดการจับม้าทั้งหมดลงพื้นด้วยคลัตช์ทองแดงจาก TRD แต่ที่จะลืมไปไม่ได้กับผู้อยู่เบื้องหลังในการ Setup Turbo รวมไปถึงจัดการปรับจูนกล่องสมองกลแบบ Stand Alone จาก Panda Racing นั่นก็คือ สำนัก JOMO Gas ที่รับผิดชอบปรับจูนให้ทุกอย่างลงตัวและสามารถโชว์สมรรถนะออกมาได้อย่างเต็มที่

 

ความลงตัวของ Fitment

 

 

          และหัวใจสำคัญของรถทุกๆ คัน ที่รองลงมาจากเครื่องยนต์ก็คือ ระบบช่วงล่าง ที่จำเป็นต้องใช้ของที่มีคุณภาพเช่นเดียวกัน หากมีการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งคุณอู๊ดใช้งานโช๊คอัพเกรดพรีเมี่ยมจาก Tein สำนักที่เหล่านักซิ่งรู้กันอยู่แล้วถึงสมรรถนะ ว่ามันเปี่ยมไปด้วยคุณภาพขนาดไหน ผสานกับล้อของลายสวยๆ จาก XXR 527 ขนาด 17’’ ที่รัดเข้ากับยางของ BridgeStone RE003 ปิดท้ายด้วยการยกเบรคจาก Toyota Aristro ขนาด 4 POT ให้มาจับกับจานเบรคขนาด 316 มม. เท่านี้ก็สามารถหยุดยังแรงม้าทั้งหมด  รวมไปถึงได้ความพอดีของขนาดจานเบรคกับแม็กทำให้ดูรวมๆ แล้วช่างมีเสนห์เหลือเกิน

 

คนกับรถ หล่อทั้งคู่

 

 

         เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเจ้า Corona AE171 ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ ที่มีรถรุ่นนี้อยู่ในโรงจอดรถ คงจะได้แนวทางที่จะปลุกให้มันกลับมาโลดแล่นอีกครั้ง เหมือนเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วนะครับ สำหรับครั้งหน้าจะเป็นรถแต่งจากสำนักแต่งไหน หรือจากทีมแต่งอะไร อย่าลืมติดตามได้อย่างต่อเนื่องกับ Racing Magazine โดยเว็บไซต์ยานยนต์อันดับ 1 ของเมืองไทย BoxzaRacing.com นะครับ

 

TechSpec

ภายนอก

  • Custom Made by Uds TK
  • กระจกมองข้าง - Spoon
  • กันสาดตรงรุ่นจาก ญี่ปุ่น

ภายใน

  • พวงมาลัย - MOMO
  • มาตรวัด - Defi
  • มาตรวัด - Shadow 
  • เบาะ - Racaro Intega DC2
  • ชุดควบคุมแอร์จาก ญี่ปุ่น
  • เครื่องเสียง - Pioneer

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 7A-FTE 1800cc
  • Turbo - TD04
  • Waste Gate - Turbo Smart
  • BOV - HKS
  • ครัทช์ - TRD
  • ท่อ - PGK
  • ECU - Panda tuned by JOMO gas
  • สายหัวเทียน - Hurricane
  • หัวเทียน - Bosh

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein
  • ล้อแม็กซ์ - XXR 527
  • ยาง - Bridge Stone RE003
  • เบรค - Toyota Aristo
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook