TOYOTA COROLLA KE70 จัดเต็มอารมณ์เรโทร ย้อนกลับไปยังมนต์ขลังของยุค 80'

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2560 - 15:11

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆ สาวกรถซิ่ง รถแต่ง ปัจจุบันนี้เรามักจะพบเห็นรถที่ตกแต่งที่ออกเป็นแนว Retro หรือแนวย้อนยุคกันมากขึ้น นั่นก็เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นเลยว่าวัยรุ่นปัจจุบันก็เริ่มหันมาใส่ใจรถ Retro กันมากกว่าเดิม แต่ต้องขอเน้นย้ำกับเพื่อนๆเลยว่าการจะเล่นรถ Retro นั้นไม่ใช่แค่สนใจอยากจะแต่ง แล้วก็ซื้อรุ่นนั้นมาเลยโดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลต่างๆให้ดีซะก่อน ซึ่งนั่นอาจจะทำให้เพื่อนๆเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์และอาจจะไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันมาเลยด้วยซ้ำครับ เอาล่ะครับสำหรับวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆย้อนเวลากลับไปชมรถ Retro อีกหนึ่งคัน กับเจ้าสุดหล่อที่เคยโลดแล่นบนท้องถนนเมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่แล้ว นั่นก็คือเจนเนอเรชั่นที่ 4 ของตระกูล Corolla กับ Corolla KE70 Wagon นั่นเองครับ

 

 

          ซึ่งผู้ที่อยู่เบื้องหลัง คอยปลุกปั้นและดูแลเจ้า KE70 คันนี้ให้ยังคงหล่อเหลาเหมือนเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้วก็คือคุณ สิทธัตต์  ศักดิกุล หรือคุณแชมป์ จากทีม Yin Guarantee SC Garage นั่นเอง โดยที่คุณแชมป์ได้บรรจงดูและรักษาเจ้า KE70 Wagon คันนี้ให้ยังคงความหล่อในยุค 80' ไว้อย่างดีเยี่ยมไม่ว่าจะทั้งภายนอกและภายในที่คุณแชมป์ยังคงรักษาของเดิมๆจากโรงงานเพื่อให้ได้อารมณ์ของยุค 80' กลับมาอีกครั้ง และไม่ให้เป็นการเสียเวลา..เรามาชมกันเลยว่าคุณแชมป์ได้ทำอะไรไปบ้างกับเจ้าคันนี้

 

อะไหล่หลายๆชิ้นที่ยังคงเป็นของเดิมติดรถ

 

 

          เริ่มกันที่ภายนอกของ KE70 คันนี้ หากพบเจอบนท้องถนนก็คงอาจจะมองว่าเป็นรถเก่าๆธรรมดาๆคันนึง แต่เชื่อเถอะครับว่าถ้าเป็นคนเล่นรถ Retro เหมือนกัน การที่ได้เห็นรถสภาพครบๆแบบนี้บนท้องถนนมันก็ไม่ต่างจากเราๆเห็นรถซิ่งหล่อๆเลยล่ะครับ ซึ่งคุณแชมป์ยังคงรักษาชุด Parts ทั้งหมดให้เป็นของเดิมๆ นับตั้งแต่วันที่มันคลานออกมาจากโรงานเรียกได้ว่ามายังไงก็อยู่อย่างนั้น ซึ่งขอบอกเลยว่าการทำแบบนี้มันก็ทำให้ดูมีมนต์ขลังไปอีกแบบหนึ่ง ด้วยรอยแตกหักของบางชิ้นส่วนที่สึกหรอไปตามกาลเวลา หรือ รอยสนิมเล็กๆที่บ่งบอกอายุของรถ ทำให้มันกลายเป็นจุดที่น่าสนใจมากกว่ารถ Retro ที่ถูกแต่งมาจนล้นเสียอีกครับ

 

 

ความเรียบร้อยที่สุดแสนใจสวยงาม

 

         สำหรับภายใน..ครั้งแรกที่ได้ยินว่าทุกอย่างยังเป็นของเดิมบอกตรงๆ ว่าแทบจะไม่เชื่อสายตาตัวเองที่กำลังมองภายในของรถคันนี้อยู่ ณ ตอนนั้น เพราะว่าทุกสิ่งที่เห็นนั้นมันยังคงสภาพดีเยี่ยมแถมเปี่ยมไปด้วยมนต์ขลังของยุค 80’ อย่างเต็มที่เลยทีเดียว ซึ่งหากเพื่อนๆเห็นในรูปว่าสภาพดีแล้ว หวังเหลือเกินว่าเพื่อนๆที่เป็นสายรถเก่า หากได้เห็นแล้วอาจจะต้องตะลึงกับความเรียบร้อยที่อยู่ตรงหน้า ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยของเดิมๆ, เบาะหนังของ KE70 ที่ยังคงประจำการอยู่ที่เดิมไม่เปลี่ยนแปลง, ชุดคอนโซลหน้าที่สีไม่ได้ซีดลงไปเลยแม้แต่น้อย และจากการที่ผมได้เห็นรถคันนี้สิ่งหนึ่งที่ผมเห็นได้ชัดคือ “ความรักของคุณแชมป์” ที่มีต่อรถ Retro นั่นเองครับ

 

4AGE-16V หัวใจดวงใหม่สุดจี๊ด

 

        แต่สำหรับในส่วนของเครื่องยนต์จุดนี้บอกเลยว่าก็ไม่น้อยหน้าใครเหมือนกันเพราะตาลุง KE70 คันนี้ก็ยังพอมีแรงม้ามาฟัดกับรุ่นลูกเหมือนกันด้วยแรงม้ากว่า 130 ตัวที่ถูกปั่นโดนเครื่องยนต์ 4AGE-16V แบบ 4 สูบแถวเรียงที่คุณแชมป์จัดการปรับแต่งนิดๆหน่อยๆ ด้วยการขยายไซส์ของลิ้นปีกผีเสื้อออก พร้อมทั้ง Custom ท่อไอดีใหม่จากอลูมิเนียมใหม่เพื่อที่จะได้มาต่อเข้ากับกรองอากาศแบบดอกเห็ดจาก HKS นอกจากนี้ก็ยังมีการดูแลระบบจุดระเบิดให้ปึ๋งปั๋ง ด้วยสายหัวเทียนคุณภาพเยี่ยมจาก TRD ส่งกำลังไฟแบบเต็มหน่วยไปยัง หัวเทียน NGK จัดการสันดาปพลังงานให้กับคุณลุง KE70 คันนี้ สุดท้ายกับการจับม้าลงพื้นด้วยคลัทช์ของ TRD แบบ 1 แผ่น บวกกับ LSD ที่ล้อหลัง ก็สามารถทำการจับม้าลงสู่พื้นยางมะตอยได้อย่างครบถ้วน ปิดงานด้วยการทำระบบระบายไอเสียใหม่ด้วยการใช้ Header จาก JASMA ต่อกับท่อไอเสียเหล็กขนาด 2 นิ้วปลดปล่อยไอเสียออกมาจากเครื่องจนหมดจด

 

Watanabe Type B ล้อดีๆที่สาย Retro ไม่เคยพลาด

 

          สำหรับรถ Retro นั้นการจะสร้างให้เขากลับขึ้นมาบนถนนอีกครั้งนั้นนอกจากเครื่องยนต์และ Body แล้ว "ช่วงล่าง" ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เนื่องจากรถบางคันอายุก็ไม่ใช่น้อยๆกันแล้วบางคันก็ปาเข้าไป 40 กว่าปีเข้าไปแล้วการที่จะหาช่วงล่างดีๆซักชุดก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว ซึ่งคุณแชมป์ก็เข้าใจ ณ จุดนี้จึงทำให้ตัดสินใจใช้โช๊คอัพของ 2 แบรนด์ดังนั่นคือ TOKICO และ KAYABA เพื่อให้อารมณ์ของความนุ่มและความหนึบที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ประกอบกับสปริงของ AE86 ทำให้ได้ความลงตัวของช่วงล่างที่กำลังพองามไม่กระด้างจนกินไป และจัดการเสริมหล่ออีกระดับด้วยล้อแม็กซ์ลาย Watanabe Type B ขนาด 13 นิ้ว รัดกับยางคุณภาพล้นแก้วอย่าง Apollo ก็สามารถเก็บงานความหล่อให้กลายเป็นรถร่วมสมัยได้ทันทีครับ

 

ความน่าเกรงขามแบบรุ่นใหญ่ 

 

          เอาละครับครับเป็นอย่างไรบ้างกับรถ Corolla KE70 Wagon  คันนี้ที่เรานำมาให้เพื่อนๆได้ชมกันวันนี้ หวังว่าจะถูกใจสาวกรถ Retro กันบ้างนะครับ สำหรับ KE70 นั้นก็เป็นอีก 1 ตัวเลือกที่ดีหากเพื่อนๆอยากจะลองมาเล่นรถแนว Retro ด้วยอะไล่ที่ยังหาได้ง่ายและการดูแลรักษาก็ไม่ได้ยากเกินไป เหมาะจะเป็นรถอีก 1 คันที่ควรจะเก็บไว้เหมือนกัน สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องลากันไปก่อนแล้ว ครั้งหน้าจะเป็นรถแต่งสวยๆ หรือ Retro รุ่นไหนอย่าลืมติดตามกันได้ที่ BoxzaRacing นะครับสำหรับวันนี้...สวัสดีครับ

 

TechSpec

 

ภายนอก

  • OEM - Toyota KE70

ภายใน

  • OEM - Toyota KE70

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 4AGE-16V
  • กรองอากาศ - HKS
  • ท่อไอดี - Custom Made
  • ลิ้นปีกผีเสื้อ - Modify
  • เฮดเดอร์ - JASMA
  • ท่อไอเสีย - STEEL
  • หัวเทียน - NGK
  • สายหัวเทียน - TRD
  • ปั๊มติ๊ก - Bosch
  • คลัตช์ - TRD

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tohiko + Kayaba
  • สปริง - AE86
  • ล้อแม็กซ์ - Watanabe Type B
  • ยาง - Apollo
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook