Honda Civic EF9 เด็กโข่งสาย Drag สานต่อตำนานแห่งวาล์วแปรผันด้วยตัวแรงจาก MU-MU Shop

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2560 - 14:46

HONDA Civic EF-9 สาย Drag เต็มตัว

 

       สวัสดีครับเพื่อนๆ สาวกรถแต่ง รถซิ่ง กลับมาพบกับ RacingMagazine กันอีกครั้งนะครับ ใกล้เข้ามาอีกก้าวแล้วกับงาน Drag ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย กับ งาน VTEC War 2017 งานที่เหล่าสาวก Honda พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ซึ่งวันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆ มาอุ่นเครื่องกับเด็กโข่งตัวแรงจากสำนัก MU-MU Shop ที่ตอนนี้ พร้อมเสียยิ่งกว่าพร้อมอีกนะครับ โดยที่ทาง MU-MU Shop ได้ทำการเนรมิตรถสุด Classic อย่าง Civic EF-9 ที่บอกตรงๆ ว่าแค่ตัว Body ธรรมดาๆ ของ EF-9 นั้น ก็เป็นอะไรที่เรียกได้ว่าหายากมากในไทย โดยที่ส่วนใหญ่ มักจะแต่งกันในแนวของการรักษารายละเอียดเส้นสายของรถเอาไว้ หรือแต่งให้ออกมาในแนวของ JDM มากกว่า ครั้งแรกที่ผมเห็นคันนี้ ผมยังไม่เชื่อด้วยซ้ำว่า มันคือ EF-9 จริงๆ นึกว่าอาจมีการเข้าใจผิด เพราะว่าการที่จะเอารถหายากๆ มาทำเป็นรถ Drag แล้ว มันหายากเสียยิ่งกว่างมเข็มในมหาสมุทรอีกนะครับ แต่พอมาเจอตัวเป็นๆ แล้ว บอกเลยว่านี่แหละคือ “ของจริง”

 

"ร่มช่วยเบรค" ของแต่งที่ให้มากกว่าความดิบ

 

       ซึ่งวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing ถือว่าได้รับโอกาสดีมากๆ ครับ ที่จะได้พาเพื่อนๆ มาชมกับอีกหนึ่งตัวแรงตระกูล Civic กับเจ้า Civic EF-9 อย่างที่กล่าวไปว่า ครั้งนี้ไม่ได้มาในมาดของรถ Retro เก็บงานเนียนๆ หรือแต่งสวยแนว JDM จ๋าแต่อย่างใด ทว่ามันมาในมาดของ สายพันธุ์ Drag ที่ไม่กลัวหน้าไหน และไม่หวั่น แม้ว่าจะอายุมากแล้วก็ตาม โดยได้รับความอนุเคราะห์จากทาง คุณกิตติรัตน์  ฤทธิ์ดี หรือคุณบิวฮิต เจ้าของผลิตภัณฑ์ HYB นั่นเองครับ เราอย่าเสียเวลา มาชมกันเลยดีกว่าครับ

 

ฝากระโปรง Custom Made จาก Monza Shop

 

Monza Shop ทำรับรองว่าเนียน

 

          เปิดกันด้วยภายนอกที่ใครเห็นแว็ปแรก ก็ต้องมั่นใจว่ามันคือ EF-9 แน่นอนครับ ด้วยรูปทรงทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ที่ยังคงประจำการอยู่ที่เดิม ไม่ได้ถูกปลดออกไปไหน ทำให้หลายๆ คนยังคงจำได้ว่ามันคือ EF-9 ของจริง ไม่ใช่มาแค่กระดอง หรือแม้กระทั่งชุดแต่งด้านหน้าของเจ้า EF-9 คันนี้ ที่ถูก Custom made ขึ้นมาทั้งหมดโดยสำนัก Fiber ชื่อดังของไทยอย่าง Monza Shop ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้าที่ถูกทำขึ้นมาใหม่ เพื่อให้รองรับกับช่องดักอากาศขนาดใหญ่ รวมไปถึงฝากระโปรง Carbon fiber ก็ยังต้อง Custom Made ขึ้นมาเพื่อหลบท่อไอเสียนั่นเอง และจัดการการเก็บงานสีและงานตัวถังโดยอู่ Mard Body ที่นักซิ่งหลายคน วางใจเรื่องการจัดทรงตัวถัง

 

ภายในอารมณ์ Drag ด้วยความโล่งแบบสุดๆ

 

แผงแดชบอร์ดของ EF-9 ที่สามารถแสดงสถานะได้อย่างดีเยี่ยม

 

          เอาล่ะครับ...มาดูต่อกันที่ภายใน บอกเลยว่าไม่ผิดหวังจริงๆ กับการเก็บงานในสไตล์รถ Drag ที่แน่นอนอยู่แล้ว อะไรไม่จำเป็นก็ “โยน” ออกมาให้หมดตั้งแต่ คอนโซลหน้าของ EF-9 ที่บอกเลยว่าก็เป็นอีก 1 Rare item ที่นักสะสมรถเก่าต้องการ ไปจนถึงเบาะหน้า-หลัง ที่ถูกปลดประจำการออกไปจนเหลือเพียงภายในที่โล่งๆ แล้วค่อยจัดการเริ่มตกแต่งใหม่ ด้วยการนำพวงมาลัย Sparco มาติดตั้งเพื่อใช้ควบคุมทิศทาง ต่อด้วยเบาะขวัญใจสาย Drag กับยี่ห้อ Kirkey เสริมความปลอดภัยด้วยเข็มขัดจาก DJ Safety อัพเกรดระบบเกียร์เป็นแบบ Sequential ต่อเข้ากับคันเกียร์ของ K-Tuned ในส่วนของหน้าจอใช้เป็นจอของ AIM XML ที่สามารถแสดงสถานะและเป็นมาตรวัดค่าต่างๆ ในตัวได้เสร็จสรรพ ท้ายสุดจัดการต่อสวิทช์ตัดไฟของ Moroso ที่รวมเอาทั้ง ระบบไฟ พัดลม น้ำมัน เอาไว้ในหนึ่งเดียว และจัดการเสริมความปลอดภัยด้วยโรลบาร์เหล็กจาก Mard Body

 

เคล็ดลับความเร้าใจรหัส K27 สูตรสำเร็จความแรง

 

          ต่อเนื่องกันกับไฮไลท์ของ EF-9 คันนี้ กับเครื่องยนต์พิมพ์นิยมสาย ควอเตอร์ไมล์ กับเครื่องยนต์ K-Series แคมคู่สุดจี๊ด ที่ถูกปลุกปั้นโดยสำนัก Mu-Mu Shop จนกลายมาเป็นเครื่อง K27 ที่สามารถถึงปลายเส้นชัยก่อนใครได้อย่างไม่ยากเย็น ด้วยการอัพเกรดชุด Stroker ใหม่ เป็นของยี่ห้อที่เกิดมาเพื่อ Drag กับแบรนด์ Drag Cartel ไม่ว่าจะเป็น ข้อเหวี่ยง, ก้านสูบ, ลูกสูบ, ชาฟท์อก, ชาฟท์ก้าน และรวมไปถึงแหวนลูกสูบด้วย นอกจากนี้ใส้ในส่วนอื่นๆ ก็ถูกอัพเกรดเป็นของ Drag Cartel เช่นกัน ไม่ว่าจะ แคมชาฟท์, สปริงวาล์ว รวมไปถึงรีเทนเนอร์อีกด้วย และเพื่ออากาศที่เพียงพอต่อรอบสูงๆ ลิ้นปีกผีเสื้อของ Drag Cartel ก็ถูกนำเข้ามาประจำการเพื่อการไหลของไอดีที่มีประสิทธิภาพ อีกอย่างที่ขาดไม่ได้ กับระบบน้ำมันเชื้อเพลิงที่ต้องถูกจัดการอย่างเหมาะสม เพื่อเชื้อเพลิงที่เพียงพอจะทำให้เครื่องยนต์สันดาปได้อย่างสมบูณ์ด้วยปั๊มติ๊กจาก HYB ทำหน้าที่จัดการสูบน้ำมันให้เหมาะสม โดยที่เบื้องหลังถูกควบคุมโดยสมองกลจาก Motec M800 และปิดงานด้วยระบบระบายไอเสียจาก Spark Racing

 

ยางหน้าโตๆ จาก M/T

 

 

         ส่งท้ายกันด้วยช่วงล่างที่มารองรับน้ำหนัก รวมไปถึงแรงบิดตอนออกตัวของ EF-9 คันนี้ ที่ต้องบอกเลยว่า จำเป็นต้องเป็นโช๊คอัพที่มีคุณภาพสูงพอตัว ซึ่งทางสำนักก็ได้มาตกลงปลงใจกับโช๊คอัพขวัญใจรถ Drag กับโช๊ค K-Sport แบบ Coil-Over ประจำการอยู่ที่ 4 ทิศ ของตัวรถ ก่อนจะจัดการกระจายน้ำหนักอย่างมีคุณภาพ เสริมหล่ออีกนิดด้วยล้อเบาๆ จาก Weld รัดด้วยยาง M/T ที่ล้อหน้าและ Hooiser ที่ล้อหลัง และสิ่งสุดท้ายที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยกับ ร่มช่วยเบรค จาก PJ Safety ที่เข้ามาเพื่อชลอความเร็ว หลังจากคว้าชัยแล้วนั่นเอง

 

 

          เอาล่ะครับ...เป็นอย่างไรบ้างกับเจ้า Honda Civic EF-9 สาย Drag จาก MU-MU Shop ที่เราเอามาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน สำหรับใครที่อยากชมตัวเป็นๆ ก็สามารถไปพบปะแบบเต็มอย่างใกล้ชิดได้ที่งาน VTEC War 2017 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 พฤษภาคม 2560 ณ สนาม Bangkok Drag Avenue หรือ สนามคลอง 5 ได้เลยครับ สำหรับวันนี้ต้องลาไปแล้ว ครั้งหน้าจะเป็นรถอะไร อย่าลืมติดตามกันต่อที่ Racing Magazine by BoxzaRacing นะครับ...

 

TechSpec

ภายนอก

  • Custom Made by Monza Shop
  • ฝากระโปรง - Monza Shop
  • แก้มหน้า - Monza Shop
  • จัดทรง By Mard Body
  • ร่มช่วยเบรค - DJ Safety

ภายใน

  • เบาะ - Kirkey
  • เข็มขัด - DJ Safety
  • สวิทช์ - Moroso
  • โรลบาร์ - Mard Body

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - K27
  • แคมชาฟท์ - Drag Cartel
  • ชาฟท์อก - Drag Cartel
  • ลิ้นปีกผีเสื้อ - Drag Cartel
  • เฮดเดอร์ - Spark Racing
  • ECU - Motec M800
  • ปั๊มติ๊ก - HYB
  • LSD - PPG Custom

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - K-Sport
  • ล้อแม็กซ์ - Weld
  • ยาง - M/T (หน้า)
  • ยาง - Hoosier (หลัง)
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook