Mitsubishi Lancer Evolution VII หล่อลงตัวกับชุดแต่งสุดอลังการจาก Voltex By ChapterOne

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 1 พฤศจิกายน 2560 - 17:54

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆชาว รถแต่ง รถซิ่ง กลับมาพบกันอีกแล้วนะครับ กับ RacingMagazine ที่เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับรถแต่งงามๆ จากทั่วฟ้าเมืองไทย สำหรับวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะมาเอาใจวัยรุ่นขาซิ่งสาวกขับ 4 กับสายเลือดซิ่งที่การันตีความแรงตั้งแต่กำเนิดจากโรงงาน นั่นคือสายเลือด Mitsubishi Lancer Evolutuion สำหรับสุดหล่อที่เราจะพามาให้เพื่อนๆได้พบกันนั้นอยู่ในเจนเนอเรชั่นที่ 7 กับชุดแต่งสุดอลังการที่วัยรุ่นเห็นแล้วต้องมองเหลียวหลังแน่นอน ซึ่ง Evolutuion คันนี้อยู่ภายใต้ความดูแลของ เฮียหน่อง จากทีม ChapterOne นั่นเอง

 

Canard จาก Voltex Track V.3 ของแท้ ล้านเปอร์เซ็นต์

 

ชุดโป่งรอบคัน Modify from Voltex Cyber Evo by Evo Shop Thailand

 

          โดยที่ภายนอกของเจ้า Evo คันนี้บอกตรงๆเลยว่า สะดุดตาจริงๆ กับการตกแต่งที่ลงตัวแบบสุดๆในการเลือกใช้สีบอร์นเงิน มาตัดกับชิ้นส่วนสีดำที่ถูกทำมาจาก Carbon Fiber หลายๆชิ้นไม่ว่าจะเป็น Canard อันยักษ์ที่กันชนหน้าจาก Voltex Cyber Evo Track V.3 ซึ่งเฮียหน่อง การันตีว่าของแท้ล้านเปอร์เซ็นต์ ณ จุดๆนี้บอกเลยว่า item ชิ้นนี้สามารถบวกความหล่อขึ้นไปอีกไม่น้อยเลยครับ แต่นอกจากหล่อแล้วก็ยังช่วยเสริมในเรื่องของการสร้าง Downforce ในกรณีที่ใช้ความเร็วสูงๆได้อีกด้วยครับ นอกจากนี้สิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับชุดโป่งรอบคันของเจ้า Evo คันนี้ โดยที่เฮียหน่องให้ทาง Evo Shop Thailand จัดการขึ้นรูปชิ้นส่วนโป่งทั้งหมดรอบคันไม่ว่าจะเป็นโป่งหน้า - หลัง, สปอยเลอร์หลัง รวมไปถึง สเกิร์ตข้างจากชิ้นงานแท้ของ Voltex Cyber Evo ที่ขึ้นชื่อว่า “โคตรอลังการ” อยู่แล้วครับ

 

ภายในแบบ ดิบๆ เดิม ของ EVO7

 

          เข้ามาดูกันที่ภายในที่ เฮียหน่อง ยังคงรักษาต้นฉบับความหล่อจากโรงงานไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัย คอนโซล หรือแม้แต่เบาะ Recaro ของเดิม Evo7 ที่ยังคงประจำการอยู่ที่เดิม แต่อย่างไรเสีย รถซิ่งก็ยังคือรถซิ่ง เกจวัด Defi ของแต่งมาตรฐานตามตำรารถซิ่งก็ต้องถูกนำมาจัดเรียง เพื่อบอกสถานะของ Boots, Fuel Press และ Water Temp ได้อย่างแม่นยำ รวมไปถึง ปรับบูสต์จาก GREDDY PRofec B แบบจอ 2 Din ก็ถูกนำมาติดตั้งไว้ที่คอพวงมาลัยอีกด้วย ช่วยเติมเต็มอารมณ์รถซิ่งขึ้นไปอีก

 

4G63 รหัสเครื่องที่คุ้นหูวัยรุ่นไทย

 

          สำหรับขุมพลังที่ประจำการอยู่ใน Evo7 คันนี้ยังคงเป็นขุมพลังเดิมกับรหัสคุ้นหูอย่าง 4G63 ที่ยังคงให้แรงม้า ไม่ลดลงไปเลยแม้แต่น้อย ซึ่งเฮียหน่อง ก็มีการตกแต่งเล็กๆน้อยๆ พอเป็นน้ำจิ้มด้วย แคมชาฟท์ ของ TOMEI รวมไปถึง กรองเปลือยจาก K&N  ที่เข้ามาช่วยในเรื่องการกรองอากาศให้สะอาดมากขึ้นและ..แน่นอนตามสเต็ปรถซิ่งที่ต้องเป็น "เกียร์ธรรมดา" เพื่ออรรถรสที่สามารถเข้าถึงเครื่องยนต์แบบ 100 เปอร์เซ็นต์

 

"พอดีซุ้ม" ความลงตัวที่มากกว่าคำว่า "เป๊ะ"

 

 

          มุดดูช่วงล่างคันนี้ เฮียหน่องใช้โช๊คอัพสุดพรีเมี่ยมจากสำนักสีเขียวที่ชื่อคุ้นหูวัยรุ่นไทยเป็นอย่างดีกับยี่ห้อ TEIN แบบ Coil-Over เพียงเท่านี้ก็พอที่จะรองรับน้ำหนักของสุดหล่อคันนี้ได้อย่างสบายๆ รวมไปถึงการยึดเกาะถนนที่ไม่ต้องพูดถึงกันเลยว่าหนึบขนาดไหนกับโช๊คอัพยี่ห้อนี้ครับ ดูกันในส่วนของล้อกันบ้าง ยังคงใช้งานของพิมพ์นิยมวัยรุ่นกับเจ้า Volk Ce28n ขอบ17’’ รัดกับยางขวัญใจสายซิ่งอย่าง Toyo r888 ขนาด 225/45/17 ทำให้ช่วงล่างเตี้ยแบบ “พอดีซุ้ม” ไม่ขาดไม่เกิน เรียกได้ว่าลงตัวแบบสุดๆกันเลยทีเดียว

 

Mitsubishi Lancer Evolutuion VII เฮียหน่อง ChapterOne

 

          เอาล่ะครับ..เป็นอย่างไรบ้างกับเจ้าสุดหล่อขับ 4 Mitsubishi Lancer Evolutuion VII ของเฮียหน่อง ChapterOne ที่ยังคงรักษาความเป็น Evo ทั้งของแต่งเฉพาะตัว และ เอกลักษณ์เดิมๆเอาไว้อย่างครบถ้วนสำหรับวันนี้ต้องลากันไปก่อนครั้งหน้าจะเป็น รถแต่งจาก กลุ่มไหน อย่าลืมติดตามกันได้ที่ เว็ปไซต์ยานยนต์อันดับ1 ของไทย BoxzaRacing.com นะครับ...

Tech Spec

ภายนอก

  • ชุดโป่งรอบคัน - Cyber Evo modify by Evo shop Thailand
  • Carnard - Voltex Cyber Evo Track V.3

ภายใน

  • มาตรวัด - Defi
  • ปรับบูสต์ - GReddy PRofec B
  • หัวเกียร์ - Tomei

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 4G63
  • แคมชาฟท์ - Tomei
  • กรองอากาศ - K&N

ระบบช่วงล่าง

  • โช็คอัพ - Tein
  • ล้อแม็กซ์ - CE28n 17''
  • ยาง - Toyo r888 225/45/17
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook