Nissan GT-R Skipper V.2 ความโหดที่สุดอลัง ควงคู่ความขลังคันแรกในโลก จาก Bird SK พลังชล

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 17:33

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

          ส่งท้ายปีเก่าที่กำลังจะผ่านไปในอีกไม่กี่วันนี้ กับ Nissan GT-R ของ คุณเบิร์ด พลังชล หรือ เพื่อนๆ กลุ่มรถซิ่งอาจจะรู้จักในชื่อ เบิร์ด นากาโอกะ นักแข่งดริฟท์อีกหนึ่งคนที่มีฝีไม้สายมือที่ไม่ธรรมดา แต่ BoxzaRacing มาเยี่ยมเยือนเมืองพัทยาทั้งที จะถ่ายรถดริฟท์มาให้เพื่อนๆ ชม ก็จะดูธรรมดาไปซะหน่อย งานนี้ขอจัดเต็มด้วยตัวแรงคู่บารมีอย่างขุมทรัพย์แห่งแดนปลาดิบ โดย GT-R คันนี้จะมีความพิเศษอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันเลยครับ

 

The First Nisan GT-R Skipper V.2 By Bird SK Nagaoka

 

          เริ่มแรกเราต้องบอกก่อนว่า Nissan GT-R ที่เพื่อนๆ ได้เห็นกันอยู่นี่เป็น Nissan GT-R ที่เป็น "คันแรกในโลก" เนื่องจากชุดรบที่ติดตั้งในรถคันนี้ ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด ก่อนที่จะถูกทำออกจำหน่ายตามท้องตลาด โดยคุณเบิร์ด เล่าให้เราฟังว่า เค้าเป็นคนที่ชอบรถญี่ปุ่นอยู่แล้ว ตอนนั้นหารถใหม่อยู่พอดีไปถูกใจเจ้า GT-R พอดี ได้มาตอนแรกก็แต่งแบบซิ่งๆ ตามปกติ ด้วยความที่มันเป็นรถที่แรงและสามารถใช้งานได้ทุกวัน ทำไปทำมาสักพัก พี่ปอนด์ Injection นักดริฟท์ที่ผ่านเวทีการแข่งขันระดับ D1 Japan ในต่างแดนมาอย่างโชกโชน ซึ่งมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของบรรดานักแข่งชั้นนำชาวญี่ปุ่นในวงกว้าง ก็มาบอกกับเค้าว่าสำนักแต่ง Skipper เค้ากำลังจะทำชุดพาร์ท GT-R ใหม่ เบิร์ดสนใจหรือเปล่า พอได้คุยกับชาวญี่ปุ่นสักพัก ผมก็เลยตัดสินใจทำชุดแต่งนี้ กับทางสำนัก Skipper ฝั่งญี่ปุ่นเลย 

 

รายละเอียดของ Body Part ที่เรียกได้ว่า ทำใหม่ทั้งคัน

 

          คุณเบิร์ด บอกกับเราอีกว่า Project Skipper V.2 ของเค้าคันนี้ ใช้ระยะเวลาสร้างประมาณ 4 เดือน จริงๆ ถือว่ามันก็เร็วนะสำหรับผม เพราะก่อนนั้นผมคิดว่ามันจะนานกว่านี้ ทุกอย่างที่เราเห็นในรถคันนี้ ถูกสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น กันชนหน้า แก้มหน้า สเกิร์ตข้าง โป่งซุ้มล้อหลัง หรือจะเป็นหางหลังทรงตูดเป็ด ที่เราเห็นก็ตาม แถมชิ้นส่วนบางอย่าง ต้องนำไปทำเป็น Dry Carbon ซึ่งนั่นก็ต้องใช้เวลาเพิ่มมากขึ้นไปอีก แต่พอเห็นแล้ว มันก็ถูกใจนะ ผมดูแล้วมันคล้ายกับ "ฉลาม" อันเป็นสัญลักษณ์ของ พลังชล ซึ่งเพื่อนๆ ก็น่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า...มันคือ ฉลาม นั่นเอง

 

รายละเอียดต่างๆ ของชุดพาร์ท แตกต่างไม่เหมือนใคร

 

           และที่เราบอกว่าคันนี้ เป็นคันแรกในโลกก็เพราะว่าสำนัก Skipper ใช้รถ คุณเบิร์ด เป็นต้นแบบ ก่อนที่จะผลิตขายไปทั่วโลก ซึ่งราคาขายที่เปิดมาตอนนี้ คิดเป็นเงินไทยก็พอกรุบกริบครับ เพียง 1.2 ล้านบาท เท่านั้น คนเล่นรถธรรมดาๆ อย่างเราๆ อาจจะตกใจในราคา แต่สำหรับสาวก GT-R ที่ถูกใจชุดพาร์ทนี้ละก็ คงต้องบอกว่า ถูกใจ...ไม่มีคำว่าแพง อย่างแน่นอน 

 

Brembo Monobloc ช่วยเพิ่มความมั่นใจทุกการขับขี่

 

          สำหรับรายละเอียดในการตกแต่งอื่นๆ คุณเบิร์ด ก็จะเน้นไปทางช่วงล่าง เพราะคุณเบิร์ดเป็นคนที่ขับรถแบบเน้น Performance ซะเยอะ จึงต้องอัพเกรดระบบเบรคให้ดี โดยคุณเบิร์ดบอกกับเราว่า เค้าเลือกเบรค Brembo Monobloc เพราะเป็นคนชอบแบรนด์นี้อยู่แล้ว จากนั้นใส่ล้อของ Volk Racing TE37 Ultra เสริมหล่อเข้าไป ส่วนรายละเอียดในการตกแต่งเครื่องยนต์นั้น ขอไม่เปิดเผยมากนัก แค่อัพเกรดท่อไอเสียเป็น Full Titanium ให้ซุ่มเสียงเร้าใจมากขึ้นก็ถือว่าพอต่อการใช้งานแล้วครับ

 

เบิร์ด SK พลังชล Nagaoka คนดังแห่งเมือง ชลบุรี

 

          สุดท้าย คุณเบิร์ด พลังชล บอกกับเราว่า เค้าภูมิใจกับ Project นี้มาก ถือเป็นรถคนไทยคันแรกในโลก ที่ถูก Custom Body Part ชุดนี้ขึ้นมาก เรียกว่าเป็นตัวต้นแบบของ Skipper V.2 เลยก็ว่าได้ และฝากถึงเพื่อนๆ ท่านใดที่อยากจะติดตามผลงานของเค้า ก็สามารถติดตามได้ที่ Facebook : Birdsk Kijsamrej รับรองว่า...เบิร์ด SK ขอดีเมืองชลบุรี จะไม่ทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Skipper V2

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - VQ38DETT
  • ท่อไอเสีย - Full Titanium

ช่วงล่าง

  • เบรค - Brembo Monoblock
  • ล้อ - Rays Te37 Ultra 20"
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook