Honda Accord Wagon ความหล่อที่ไม่ซ้าใคร กับลุคใสๆ ในแบบฉบับเฉพาะตัว

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 16 ธันวาคม 2559 - 10:52

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

          Racing Magazine คอลั่มน์นี้ ต้อนรับการกลับมาของสาวกตัว H ด้วย Honda Accord ในรหัส CF2 ซึ่งเป็นรหัสบอดี้ของ Honda Accord แบบ Station Wagon หรือ ในแบบ 5 ประตู ภาษาบ้านๆแบบเราก็เรียกว่ารถครอบครัวนั่นละครับ ซึ่ง คุณอ้น เจ้าของรถนั้นเค้าหลงรักเจ้า Accord เป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว เจ้า CF2 คันนี้ก็ถือเป็น Accord คันที่ 3 ที่เค้ามีอยู่ในครอบครองตอนนี้ สำหรับรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปเจาะลึกกันเลย

 

Honda Accord CF2 By อ้น สกลนคร

 

          อย่างที่เกริ่นไปในตอนต้น ตัวบอดี้ภายนอกเป็นบอดี้ในรหัส CF2 ซึ่งเป็น Accord ในเจนเนเรชั่นที่ 5 สำหรับ ตกแต่งด้วยชุดพาร์ทรอบคันของ Mugen ตรงรุ่นสำหรับ Accord รุ่นนี้โดยเฉพาะ ยกมาแบบ Full Set ทุกจุด แต่ถึงชุดพาร์ทจะมาจากประเทศญี่ปุ่น แต่ของแต่งบางส่วน คุณอ้น ก็พยายามหาของ Spec US มาใส่บ้าง เช่นไฟหน้า เนื่องจากต้องการให้ทรงรถออกไปทางเมกาซะมากกว่า

 

กล่องเก็บสัมภาระเพิ่มเติม Rvinno 

ภายในเสริมหล่อด้วยเบาะ Honda S2000 และ พวงมาลัย Mugen

ไฟท้ายและไฟหรี่หลังขาวให้อารมณ์ยุค 90's

 

          แค่ทรงออกไปทางเมกาอย่างเดียวไม่พอ คุณอ้น บอกกับเราอีกว่า เค้าต้องการให้รถคันนี้ใช้งานได้จริงทุกวัน เป็นรถครอบครัวที่มาในสไตล์ซิ่งๆ คลีนๆ เค้าเติมแต่งกล่องเก็บของบนหลังคาของ Rvinno เพื่อให้มีพื้นที่ในการใส่สัมภาระมากขึ้น ส่วนเบาะคู่หน้าเปลี่ยนไปใช้ของ Honda S2000 จับคู่กับพวงมาลัยจาก Mugen จับถนัดมือ ส่วนไฟท้าย หรี่หลัง และ ไฟแก้ม เปลี่ยนไปใช้สีขาวล้วนให้อารมณ์ยุค 90's ได้มากทีเดียว

 

เครื่องยนต์ H22A ในแบบ Standard Spec

 

          สำหรับเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ของ H22A เกียร์ออโตเมติก ซึ่งก็ตรงตามความต้องการของ คุณอ้น เจ้าของรถทุกประการ เครื่องยนต์ขนาด 2,200cc. บวกกับภายในที่กว้างขวางของ Accord CF2 ถือว่าเป็นรถครอบครัวที่ใช้งานได้ทุกวัน ได้ทรงซิ่ง คลีน ในแบบเมกา ซึ่งเจ้าตัวก็บอกกับว่าสำหรับเครื่องตัวนี้ก็คงไม่ไปแตะต้องอะไรกับมันมากมาย เพราะทุกวันนี้ก็สามารถใช้งานได้แบบเหลือๆ ไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเพิ่มแล้ว

 

ล้อ WCI อารมณ์ เมกา มาเต็มๆ

 

          ส่วนเรื่องช่วงล่างเห็นจะเป็นส่วนที่ชัดเจนที่สุดที่บอกว่าเจ้า CF2 คันนี้มาในแบบเมกากับล้อ WCI ขนาด 18 นิ้ว หน้ากว้าง 9.5 ออฟเซ็ท +30 ทั้ง 4 ล้อ รัดด้วยยางขนาด 225/40 ดึงกำลังดีใช้งานได้สบายๆ และ โหลดตัวรถลงด้วยโช๊คอัพสูตรลับเฉพาะของ คุณอ้นเอง เค้าบอกกับเราว่าโช๊คอัพของเค้า Set Up ให้เหมาะกับถนนเมืองไทยและการใช้งานของเค้าเอง เค้าไม่ได้สนใจเรื่องแบรนด์แต่สนใจเรื่องการใช้งานมากกว่า

 

คุณอ้น เจ้าของ Honda Accord CF2 คันนี้

 

          สุดท้ายใครอยากสนใจอยากจะครอบครอง Accord คันนี้ก็สามารถปรึกษา คุณอ้น เค้าได้แต่ราคาค่าตัวก็คงต้องบอกว่า ต้องมีใจรักซักหน่อย ส่วนเจ้าคันนี้ทำเสร็จออกมาแล้ว คุณอ้น บอกว่าเค้าพึงพอใจในบนงานของเค้ามาก ล่าสุดก็พึ่งไปออกทริปกับ CF2 คันนี้มา เท่าที่จำได้ระยะทางก็เกือบๆ 1,000 กิโลเหมือนกัน ซึ่งบอกเลยว่าเจ้า CF2 คันนี้ ทำให้เค้ามีความสุขทุกครั้งที่ได้ขับมันจริงๆ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Mugen Wagon Full Set
  • ไฟหน้า - US SPEC
  • กล่องเก็บของ - Rvinno
  • ไฟท้าย - ขาว
  • หรี่หลัง - ขาว
  • ไฟแก้ม - ขาว

ภายใน

  • เบาะ - Honda S2000
  • พวงมาลัย - Mugen

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - H22A

ช่วงล่าง

  • ล้อ - WCI 18" 9.5"/+30
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook