Volkswagen Scirocco R แบบฉบับความแรง ที่พร้อมแซงได้ในทุกสถานการณ์

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 13 ธันวาคม 2559 - 16:30

Volkswagen Scirocco R  พระเอกของเราในวันนี้

 

          วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing.com จะพาเพื่อนๆ ไปชมรถยุโรปกันบ้าง ซึ่งรถรุ่นที่จะนำมาให้ชมกันนี้ ถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Volkswagen Scirocco R ที่ถือว่ามีรูปลักษณ์ที่งดงามในแบบรถสปอร์ตคอมแพค 2 ประตู แถมยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่ถือว่าแรงเร้าใจ ขับสนุกทุกสถานการณ์ สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้แบบไม่ต้องขัดเขิน เดี๋ยวเราลองไปชมกันเลยว่า Volkswagen Scirocco R ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในวันนี้ มีอะไรที่เป็นทีเด็ดกันบ้าง

 

ภายนอกมาแบบเรียบๆ เพราะตัวรถเดิมๆ ดูสวยอยู่แล้ว

 

         เริ่มกันที่ภายนอกกันก่อนเลย ในส่วนของภายนอกของรถคันนี้ ยังคงสภาพเดิมๆ ไม่ได้ทำการตกแต่งอะไรลงไป มาพร้อมกับสีดำเรียบๆ พร้อมกับมีโลโก้ตัว R บ่งบอกความเป็น Volkswagen Scirocco R ที่บริเวณกระจังด้านหน้าและฝาด้านท้าย ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่า ภายนอกของรถคันนี้ ไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเพิ่มเติม เพราะทางเจ้าของรถนั้นอยากได้ดูเรียบร้อย ซึ่งรถที่มาจากฝั่งยุโรปส่วนใหญ่ จะมีการออกแบบที่ลงตัวอยู่แล้ว โดยเน้นในเรื่องของความเรียบร้อย สุขุม จนทำให้เจ้าของรถบางท่าน พอใจกับภาพลักษณ์ตรงจุดนี้

 

ภายในเดิมๆ ที่เน้นในเรื่องของการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

         มาดูกันต่อที่ภายในกันบ้าง สำหรับภายในนั้นก็ยังคงในรูปแบบของภายในเดิมๆ เน้นในเรื่องการใช้งานในชีวิตประจำวันเป็นหลัก ซึ่งการออกแบบภายในของ Volkswagen Scirocco R เน้นในเรื่องของความ Sport หากใครที่เคยสัมผัส และได้ลองขับขี Volkswagen Scirocco R ก็จะทราบเป็นอย่างดีว่ามีความ Sport และสะดวกสบาย โดยเฉพาะเบาะนั่งที่ออกแบบเหมือนกับเบาะซิ่ง ทำให้รู้สึกถึงความกระชับในยามขับขี่ โดยยังคงไว้ซึ่งความสบายหากต้องเดินทางไกลๆ อีกด้วย 

 

เครื่องยนต์เดิมๆ ที่มาพร้อมกับความเร้าใจกว่า 200 แรงม้า

 

        คราวนี้มาดูกันในส่วนของเครื่องยนต์กันบ้าง สำหรับเครื่องยนต์ของรถยุโรปนั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ทำให้ใครๆ หลายคนชื่นชอบ เพราะเรียกได้ว่าแรงมาตั้งแต่ออกจากโรงงงาน โดยเฉพาะ Volksagen Scirocco R ตัวนี้ ทีมีพละกำลังตั้งแต่ออกจากโรงงานกว่า 200 แรงม้า มีให้เลือกสองแบบทั้งที่เป้นแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งรถคันนี้ที่เรานำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน จะเป็นตัวเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ เกียร์อัตโนมัติ โดยเครื่องยนต์เดิมๆ สามารถทำความเร็วจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ในเวลา 7.4 วินาที ซึ่งทางเจ้าของรถก็ได้ทำการโมดิฟายเพิ่มเติมเล็กน้อย  โดยเปลี่ยนกรองอากาศมาใช้ของ Volksagen Racing พร้อมกับเปลี่ยน Blow off Value มาใช้ของ Forge Motorsport และปิดท้ายอีกหนึ่งเคล็ดลับความแรงก็คือ ทางเจ้ารถได้ทำการติดตั้งกล่องจาก RaceShip ที่ช่วยอัพพละกำลังขึ้นไปได้ถึง 300 แรงม้า เลยทีเดียว

 

ล้อ Breyton Force 3 ขอบ 19 นิ้ว เข้ากับตัวรถได้ดีเลยทีเดียว

 

          มาต่อกันที่ช่วงล่างกันต่อเลย สำหรับช่วงล่างนั้นก็ได้ได้แต่งเสริมเติมหล่อด้วยเช่นกัน เริ่มจากล้อแม็ก ที่ทางเจ้าของรถได้ทำการเปลี่ยนล้อแม็กมาใช้ของ Breyton Force 3 ขอบ 19 นิ้ว ทั้ง 4 ล้อ รัดด้วยยาง Falken ขนาด 245/35 R19 ยกเซ็ต พร้อมกับเพิ่มความหนึบให้โช้คอัพโดยการเปลี่ยนสปริงโช้คอัพจากของเดิม มาใช้ของ Volkswagen Racing ทั้ง 4 ต้น เพียงเท่านี้ก็มั่นใจได้เลยกับช่วงล่างของ Volkswagen Scirocco R คันนี้

 

อีกหนึ่งมุมหล่อๆของเจ้า Volkswagen Scirocco R คันนี้

 

           เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Volkswagen Scirocco R คันที่ได้นำมาให้เพื่อนๆ ชมกัน ถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งคันที่มาในรูปแบบซิ่งก็ได้ ใช้งานในชีวิตประจำวันก็ดี ตามสไตล์ของรถยุโรป สำหรับ Racing Magazine ในครั้งหน้า จะเป็นรถแต่ง รถแข่ง รถซิ่งคันไหน สามารถติดตามกันที่  BoxzaRacing.com ได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook