Nissan Skyline R34 หล่อเรียบ สุดง่ายภายใต้ชุดแต่ง Z-Tune พร้อมความเร้าใจในพิกัด 650 แรงม้า

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 29 ธันวาคม 2559 - 17:59

Nissan Skyline R34 กับสไตล์การตกแต่งแบบเรียบๆ แต่หล่อเน้นๆ

 

         Racing Magazine ในวันส่งท้ายปี 2559 ทางทีมงาน BoxzaRacing.com จะพาเพื่อนๆ ไปพบกับสปอร์ตระดับตำนานอีกหนึ่งรุ่น ที่เรียกได้ว่า เป็นขุมทรัพย์แห่งแดนปลาดิบ รถซิ่งที่ใครๆ หลายคนที่ชื่นชอบ รถแต่ง รถแข่ง รถซิ่ง อยากได้มาไว้ในครอบครอง นั้นก็คือ Nissan Skyline R34 หรือที่สายซิ่งชอบเรียกกันอย่างติดปากว่า Godzilla โดยเจ้า R34 ถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งรุ่น ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และ Nissan Skyline R34 ที่จะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชม ต้องบอกเลยว่า...จัดหนัก จัดเต็ม ทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสวยงามและความแรง ที่มาพร้อมกับพละกำลังในพิกัด 650 แรงม้า เพราะฉะนั้นอย่ารอช้า เดี๋ยวเราไปชมกันเลยกับ Nissan Skyline R34 คันนี้

 

หล่อกับชุดแต่ง Nismo Z-Tune

 

          เรามาเริ่มดูในส่วนภายนอกของ Nissan Skyline R34 คันนี้กันก่อนเลย สำหรับสีของตัวรถนั้นเป็นสีเทาทั้งคัน โดยเจ้าของเน้นเรียบง่ายที่ดูแล้วลงตัว ซึ่งจุดเด่นภายนอกของรถ Nissan Skyline คันนี้ ก็คือ แอโร่พาร์ทซึ่งเป็นชุดแต่งคู่บารมีภายใต้ชื่อ Nismo Z-Tune ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งชุดแต่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ที่ขับ Nissan Skyline หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า ชุดแต่ง Z-Tune แตกต่างจากชุดแต่งเดิมๆ ของ Nissan Skyline R34 GT-R อย่างไร สำหรับจุดที่สามารถสังเกตุกันได้ง่ายๆ ก็คือ ฝากระโปรงหน้าที่ของ Z-Tune จะมีช่องระบายความร้อนเพิ่มขึ้นมา เช่นเดียวกับกันชนหน้าที่จะมีทรงของช่องดักลมและลื้นหน้าที่ดูเต็มอารมณ์สปอร์ตมากกว่า และอีกหนึ่งจุดที่สามารถเห็นได้ชัดก็คือ แก้มหน้า ซึ่ง Nissan Skyline R34 GT-R จะไม่มีสันขึ้นมา แต่ถ้าเป็น Nismo Z -Tune จะมีสันขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด นอกเหนือจากนี้ ก็ยังมีชายข้างที่เพิ่มขึ้นมา และอีกหนึ่งจุดที่เพิ่มความสวยงามได้อย่างลงตัวก็คือ หางหลัง Carbon Fiber ที่ติดตั้งอยู่ด้านท้าย ถือว่าเป็น Nissan Skyline R34 อีกหนึ่งคัน ที่เก็บรายละเอียดในการแต่งได้อย่างครบถ้วนเลยทีเดียว

 

ภายในมาพร้อมกับของแต่งแบบแน่นๆ

 

         มาถึงในส่วนของภายในกันบ้าง สำหรับภายของรถคันนี้ ก็ได้ทำการตกแต่งมาไม่น้อย โดยเริ่มจากทำการเปลี่ยนเบาะนั่งคู่หน้าจากของเดิม มาเป็นเบาะแต่งแบบ Semi Bucket Seat หรือที่ชาวรถซิ่งเรียกว่าเบาะหลังแข็งแบบปรับได้ ซึ่งได้เรียกใช้เป็นเบาะ Bride Lowmax Gias สีดำหลังเคฟล่า เพื่อเพิ่มความกระชับในการขับขี่ มาต่อกันที่พวงมาลัยของรถคันนี้ ก็ได้ทำการเปลี่ยนมาใช้วงพวงมาลัยเป็นแบบก้านยกจากยี่ห้อดัง ที่ได้รับความนิยมจากผู้ที่เล่นรถซื่งมาอย่างยาวนาน นั่นก็คือ Nardi เพื่อให้กระชับมือในการขับขี่มากขึ้น และสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับคนที่ชื่นชอบในการแต่งรถนียมใส่ก็คือ เกจ์วัด โดยทางเจ้าของรถได้เลือกใช้เป็นเกจ์วัด Defi โดยมี วัดบูสต์ วัดแรงดันน้ำมัน และวัดอุณหภูมิน้ำ พ่วงด้วยกล่องควบคุมของ Defi หรือ Control Unit และอีกหนึ่งของแต่งที่เรียกได้ว่าเป็นของแต่งหายากก็คือ จอไมล์ GT-R Nismo ซึ่งไมล์ตัวนี้ แสดงเลขบอกความเร็วถึง 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง ถือว่าเป็นของแต่งหายาก ที่คนใช้รถ Nissan Skyline อยากได้มาใส่รถตัวเองเป็นอย่างมาก นอกจากนี้บริเวณจอไมล์ ยังได้มีการติดตั้งปรับบูสต์ไฟฟ้า GReddy Profec ไว้ด้วยเพื่อให้ง่ายแก่การปรับบูสต์จากในตัวรถ ถือว่าภายในนั้นจัดของแต่งเข้าไปไม่น้อยเลยทีเดียว

 

ดึงหนักกับความเร้าใจในระดับ 650 แรงม้า

 

          สำหรับเครื่องยนต์ Nissan Skyline  R34 คันนี้ ถือว่ามีการโมดิฟายเพิ่มความแรงให้ขับสนุกมากขึ้น โดยเครื่องยนต์เป็นรหัส RB26DETT ตรงรุ่น Skyline R34 เพิ่มความหล่อด้วยฝาเครื่องจากตัว Nismo R1 พร้อมกับโมดิฟายเครื่องยนต์แบบชุดใหญ่ เริ่มจากได้เปลี่ยนแคมชาฟต์ซิ่งมาใช้ของ Tomei ที่มีองศาสูงขึ้น ตามมาด้วยลูกสูบทางเจ้าของรถได้เลือกใช้ของ CP Piston คู่กับก้านสูบ Eagle เพื่มเพิ่มความทนทาน และเตรียมพร้อมต่อการรองรับแรงม้าในระดับสูง ในส่วนของระบบน้ำมันก็ได้ทำการอัพเกรดเพิ่มขนาดหัวฉีดให้สามารถจ่ายน้ำมันได้มากขึ้น โดยการเปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ HKS 1000 ซีซี. ทั้ง 6 หัว พร้อมกับการคุมแรงดันน้ำมันด้วยเรกูเลเตอร์จาก Tomei พร้อมกับติดตั้งชุดออยล์คูลเลอร์เพื่อลดความร้อนของน้ำมันเครื่องจาก Trust มาถึงกับหัวใจของความแรง ที่ได้ถูกเปลี่ยนมาเป็นเทอร์โบที่มีขนาดใหญ่ขึ้น สามารถปั่นบูสต์ได้หนักๆ กับเทอร์โบ HKS T51R KAI พร้อมกับเปลี่ยนอินเตอร์คูเลอร์มาใช้ของ HKS เพื่อช่วยเติมความหนาแน่นของไอดีก่อนเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ส่วนการคลายไอดีส่วนเกินเป็นหน้าที่ของโบล์ว ออฟ วาล์ว จาก HKS รุ่น Super SQV ด้านระบบส่งกำลังก็ต้องอัพตามสเต็ปการทำเครื่องด้วยเช่นกัน โดยเปลี่ยนครัทช์มาใช้เป็นของซิ่งแบรนด์ OS Giken งานนี้ออกตัวแรงๆ ไม่ต้องกลัวว่าคลัทช์จะลื่นอย่างแน่นอน ปิดท้ายด้วยสมองการสั่งงาน โดยได้เลือกใช้เป็นกล่อง ECU ของ HKS รุ่น F-Con V Pro ที่ช่วยให้เครื่องยนต์ตัวนี้ เรียกพละกำลังออกมาได้ถึง 650 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นสเตปท์ที่กำลังขับสนุกเลยทีเดียว

 

เบรคมั่นใจกับเบรค Brembo ทั้งสี่ล้อ

 

        หลังจากที่ได้มีการเราได้ทราบถึงรายละเอียดของเครื่องยนต์กันไปแล้ว มาต่อกันที่ระบบช่วงล่าง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเลยทีเดียว ต่อให้เครื่องยนต์แรงแค่ไหน แต่ถ้ามีระบบช่วงล่างที่ไม่ตอบโจทย์ มิอาจทำให้รถคันนี้ เป็นอสุรกายความแรงที่สมบูรณ์แบบได้ ทางเจ้าของจึงได้ทำการเปลี่ยนโช้คอัพใหม่ทั้ง 4 ต้น โดยได้ใช้เป็นโช้คอัพ Gab กระบอกแดง ที่สามารถปรับความสูง-ต่ำของตัวรถได้ พร้อมทั้งยังสามารถปรับค่าความหนืดของโช้คอัพได้อย่างอิสระอีกด้วย ด้านล้อแม็กเลือกใช้เป็นแบรนด์ตรงรุ่นจากสำนัก Nismo อย่างรุ่น GT4 รัดด้วยยาง Nitto ทั้งสี่เส้น ตบท้ายด้วยหน้าที่การสยบความแรงของรถคันนี้ เป็นของเบรค Brembo หน้า 4 POT หลัง 2 POT

 

ไม่ว่ามองมุมไหนก็หล่อจริงๆ

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับ Nissan Skyline R34 คันนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ถือว่าเป็นรถอีกหนึ่งคัน ที่มาพร้อมกับความหล่อและความแรงแบบครบครันเลยทีเดียว ถือว่าเป็น Nissan skyline อีกคันที่น่าจับตามองเป็นอย่างมาก และต้องขอขอบคุณ คุณนัท ผู้บริหาร BoxzaRacing เจ้าของรถเป็นอย่างมาก ที่ได้นำรถคันนี้ มาอวดโฉมให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ส่วนในครั้งหน้า จะเป็นรถแต่ง รถแข่ง คันไหนสามารถติดตามกันได้ที BoxzaRacing.com กันได้เลย

 

Tech Spec

ภายนอก

- พาร์ท Nismo Z-Tune รอบคัน ฝากระโปรงหน้า โป่งหน้า โป่งหลัง กันชนหน้า กันชนหลัง กาบข้าง

GT-R ทั้งคัน หางหลัง GT-R เคฟล่า, ไฟหน้า GT-R ไฟท้าย GT-R

 

ภายใน

- เบาะ Bride Lowmax Gias หลังเคฟล่า

- รางเบาะ Bride ตรงรุ่น R34 แท้ๆ

- พวงมาลัย Nardi ก้านยก

- ปรับบูสต์ไฟฟ้า Greddy Profect ตัวใหม่

-  Defi BF หน้ามึดไฟส้ม Boost, WaterTemp, Oil Press + Control Unit II

- ไมล์ Nismo GT-R 320 Km/H 

- หัวเกียร์ Nismo

 

เครื่องยนต์

- RB26DETT ของ R34 GT-R 

- ฝาเครื่องของตัว Nismo R1

- เทอร์โบ HKS T51R Kai

- แคมชาฟต์ Tomei

- ลูกสูบ CP Pistons

- หัวฉีด HKS 1000 cc.

- ก้าน Eagle

- อินเตอร์คูลเลอรฺ์ HKS 4 นิ้ว

- เวสต์เกท Trust

- โบล์ว ออฟ วาล์ว HKS Super SQV

- เรกูเลเตอร์ Tomei

- ออยล์คูลเลอร์ Trust

- คลัทช์ OS Giken

- กล่อง HKS F Con V Pro

- หม้อน้ำมีเนียม

- ค้ำโชhค Trust

- เดินท่อไทเทเนียม

- Tuner อุบ ไวร์ริ่ง

- 650 แรงม้า

 

ช่วงล่าง

- เบรค Brembo

- ล้อ Nismo 18

- ยาง Nitto Neo

- โช้ค Gab กระบอกแดง ปรับเกรียว ปรับหนืด

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook