ฺBMW M3 E92 ขีดสุดแห่งพลังอันน่าหลงใหล ในสไตล์ใบพัดฟ้าขาว

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 27 มีนาคม 2560 - 18:59

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

          บ่อยครั้งที่เราได้พบเห็น BMW E92 ตามท้องถนน แต่จะมีสักกี่ครั้ง ที่เราได้เจอกับบอดี้ E92 ที่มาในรูปแบบของ M3 แท้ๆ ตัวเป็นๆ ซึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า...โอกาสแบบนี้ คงหาได้ยากแน่นอน ซึ่งนั่นเป็นที่มา ที่เราต้องไหว้วาน คุณแจ๊ค ผู้ครอบครอง BMW M3 E92 ที่มาเป็นนายแบบให้กับ BoxzaRacing ในคอลัมน์นี้ โดยรายละเอียดการตกแต่ง คงไม่ได้มากมายสักเท่าไหร่ แต่ความขลังที่อยู่ในรหัส M3 ต่างหาก ที่ชวนให้คุณติดตามเจ้า E92 สีขาวนวลคันนี้ครับ

 

สัญญาลักษณ์แห่งความแรงค่าย BMW

 

          ก่อนอื่น...เราคงต้องเล่าถึงความชอบที่ พี่แจ๊ค มีต่อ BMW กันก่อน โดยพี่แจ๊คบอกกับเราว่า...ตั้งแต่จำความได้ เค้าก็ชอบ BMW มาตลอด เริ่มต้นรถคันแรกของเค้า ที่เป็น BMW E36 หรือที่บ้านเราเรียกกันว่า นกแก้ว นั่นล่ะครับ กาลครั้งหนึ่งผมเชื่อเหลือเกินว่า รถรุ่นนี้ ใครๆ ก็อยากได้มาครอบครอง รถคันต่อมาของพี่แจ๊ค ก็ยังเป็น BMW E36 อีกเช่นเคย แต่ครั้งนี้มาในบอดี้รูปแบบ Coupe ซึ่งก็เรียกได้ว่า เป็นตำนานอีกหนึ่งคัน ที่สาวกใบพัดสีฟ้าอยากได้ไว้ในครอบครอง หลังจากเริ่มใช้ไปได้สักระยะ พี่แจ๊คก็เริ่มอยากจะได้รถเปิดประทุนกับเค้าบาง ซึ่งแน่นอนว่า BMW Z4 คงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสาวก BMW พันธุ์แท้

 

คุณแจ๊ค จาก BMW Society ผู้ครอบครองรถคันนี้ครับ

 

          หลังจากที่พี่แจ๊คได้เป็นเจ้าของรถเปิดประทุนอย่าง BMW Z4 เรียบร้อย โจทย์ต่อไปของเค้าก็คือ เค้าอยากจะได้ตัวแรงในตระกูล M Power มาครอบครองสักคัน โดยในเวลานั้น พี่แจ๊คยังไม่รู้ว่าจะเล่นตัวไหนดี จนเริ่มศึกษาข้อมูลของ M Power ไปเรื่อยๆ จนได้มาจบกับ BMW M3 E92 คันที่เราได้เห็นกันอยู่นี้ สำหรับความพิเศษของเจ้าคันนี้ เราก็คงต้องบอกว่ามันเจ๋ง ! ซะหลือเกิน ข้อแตกต่างแรกที่เราสังเกตเห็นจากภายนอกได้เลย คงจะเป็นส่วนของตัว Body เพราะเจ้า M3 จะได้รับการ Wide Body มารอบคัน ไม่เหมือนกับ E92 ปกติทั่วไป รวมถึงฝากระโปรงหน้า และหลังคาที่เป็น Carbon Kevlar มาตั้งแต่โรงงาน ไม่เหมือนกับ BMW E92 ที่เป็นหลังคาปกตินั่นเองครับ

 

หล่อมาตั้งแต่โรงงาน

 

          รายละเอียดส่วนลึกลงมา ที่เรายังสามารถระบุได้ ก็คงจะเป็นส่วนของตัวถึง ซึ่งถ้ายกรถขึ้นมา เราจะสังเกตได้เลยว่า มิติของ BMW M3 E92 นั้น แปลกไปจาก BMW E92 ที่มีจำหน่ายอยู่ทั่วไป และอีกหนึ่งสิ่งที่เราไม่พูดถึงคงไม่ได้ คงต้องเป็นเรื่องของเครื่องยนต์ ปกติแล้ว E92 ธรรมดา จะมาในบล็อคเครื่องยนต์ที่หลากหลายตามรุ่นย่อย ส่วนขุมพลังของ BMW M3 E92 เป็นจะมาในบล็อคสุดทรงพลังอย่าง V8 พิกัด 4.0 ลิตร ซึ่งบอกได้เลยว่า...เรื่องของพละกำลังนั้น ต่างกันอยู่หลายขุมเลยล่ะครับ

 

Mode Carbon GTS Front Carbon

 

M Performance Rear Spoiler

 

Armytrix Exhaust Full System

 

BBS FI Titanium & BBS Red Cover

 

          สำหรับการตกแต่ง ก็คงไม่ต้องทำอะไรกันมากมาย เฉพาะเครื่องยนต์และชุดพาร์ทที่ BMW M3 มอบให้ เราก็คงเพียงพอต่อการใช้งานอยู่แล้ว แต่คนที่ชอบรถอย่างพี่แจ๊ค จะให้ขับเดิมๆ ก็คงยังไม่ใช่ พี่แจ๊ค เริ่มโมดิฟายแบบหอมปากหอมคอด้วยท่อไอเสียที่ให้ซุ่มเสียงที่ดุดันอย่าง Amytrix ทั้งระบบ จากนั้นเปลี่ยนกรองอากาศให้ไอดีไหลเวียนเข้าเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเลือกใช้ของ Gruppe M ก่อนที่จะทำการปรับจูนกล่อง ECU ในแบบฉบับของทางสำนัก MC Chip DKR เมื่อจัดการเรื่อง Performance เรียบร้อย ก็มาเสริมหล่อให้กับตัวรถกันบ้าง โดยพี่แจ๊คเปลี่ยนล้อเป็นของ BBS FI Titanium ซึ่งเป็นล้อตัว Top สุดของ BBS ที่มาพร้อมความแข็งแรงและมีน้ำหนักเบาสุดๆ จากนั้นก็เคลือบตัวรถด้วย Glass Coating จาก 69 Motor ซึ่งสามารถทนรอยขีดข่วนได้ถึง 10H

 

มองรวมๆ แล้ว น่าหลงใหลเหลือเกินสำหรับ BMW M3 คันนี้

 

          ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะครับ สำหรับ BMW M3 ที่เรานำมาให้ชมกันในวันนี้ ในการถ่ายทำครั้งนี้เราก็ต้องขอขอบคุณสถานที่ดีๆ อย่าง Heliluck Aviation Services ศูนย์บริการเช่าเฮลิคอปเตอร์เหมาลำเพื่อการเดินทาง ,ท่องเที่ยว , ถ่ายทำภาพยนต์ , ถ่ายทำภาพมุมสูง , ถ่ายทำสารคดี , ถ่ายทำข่าว, รายงานภาพสดมายังสถานีโทรทัศน์ ที่มีมาตรฐานและมีผลงานการันตรีคุณภาพ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

เครื่องยนต์

  • กรองอากาศ - Gruppe M
  • กล่อง ECU - MC Chip DKR Tuned
  • มู่เล่ย์ - Macht Schnell Underdrive
  • ท่อไอเสีย - Armytrix Exhaust Full System

ช่วงล่าง

  • ล้อ - BBS FI Titanium & BBS Red Cover
  • ยาง - Michelin Pilot Super Sport
  • น็อตล้อ - BMS Titanium Gold
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook