Toyota AE86 ยอดตัวซิ่งระดับตำนาน กับผลงานสุดอลังฯ แห่งยุค

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 21 ตุลาคม 2559 - 18:18

Toyota Ae86 รถระดับตำนานที่ได้รับความนิยมตลอดกาล

 

       Racing Magazine ในวันนี้ ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ รถซิ่งระดับตำนานที่ใครๆ นั้น ต่างก็อยากได้มาไว้ในครอบครองกันอย่างมาก และยังเป็นรถที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก กับ Toyota AE86 ซึ่งรถคันนี้ โด่งดังในสมัยก่อน และก็ดังเพิ่มขึ้นอีกจากภาพยนตร์และการ์ตูนเรื่อง Initial D ที่พระเอกได้ใช้รถ Toyota AE 86 ซิ่งลงเขา โดยรถ Toyota AE86 ที่จะนำมาให้ชมในวันนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคันที่ถูกนำมาตกแแต่งใหม่ จนเรียกได้ว่าโดนใจขาซิ่งกันเลยทีเดียว เดี๋ยวเราไปชมกันเลย

 

ภายนอกจัดชุดใหญ่กับชุดแต่ง Street King

 

        หากใครที่เป็นแฟนๆ หรือชื่นชอบในรถ Toyota AE86 คงเป็นที่ทราบกันดีว่า รถ AE86 เดิมๆ ถือว่าสวยอยู่แล้ว และอีกสิ่งนึงที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้รู้ทันทีว่า รถคันนี้คือ Toyota AE86 ก็คือ สีของตัวรถที่จะเป็นแบบทูโทนตัดด้วยสีดำ ไม่ว่าจะเป็นสีแดงตัดดำ  และสียอดฮิตที่สุดนั้น จะเป็นสีแพนด้า หรือสีขาวตัดดำ ซึ่งรถ Toyota AE86 ที่นำมาให้ชมนั้น จะเป็นสียอดฮิต โดยได้มีการเพิ่มติมชุดแต่งเข้าไปแบบชุดใหญ่เลยทีเดยว โดยชุดแต่งที่ใส่เพิ่มเข้าไปมาในชื่อ Street King ที่เพิ่มความดุดันให้กับ Toyota AE86 เป็นอย่างมาก ไม่ว่าโป่งเย็บหน้า-หลัง ที่ถูกติดตั้งเพื่อให้รองรับการใส่ล้อแม็กหน้ากว้างๆ ได้ นอกจากโป่งเย็บแล้ว ยังเพิ่มเติมในส่วนของลิ้นหน้า และคานาร์ด ทำให้มุมมองหน้ารถนั้นโหดขึ้นมากๆ อีกด้วย

 

ภายใจจัดเต็มตามสไตล์รถแข่ง

 

        ภายนอกมาพร้อมกับความดุดันแล้ว คราวนี้เรามาลองชมภายในกันบ้าง ซึ่งภายในของรถ Toyota AE86 คันนี้ ได้เพิ่มเติมของแต่งเข้าไปไม่น้อยเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เบาะคู่หน้าที่ได้เลือกใช้เป็นเบาะแบบ Full Bucket Seat ของ Recaro ทางฝั่งคนขับ และ Semi Bucket หรือแบบปรับได้ทางฝั่งคนนั่งเป็นของ Recaro ด้วยเช่นกัน สำหรับของแต่งยอดฮิตที่ขาดไม่ได้นั้นก็คือ เกจ์วัด ที่ได้เลือกใช้เป็นของ Defi แบบ Full set เพราะรถคันนี้เป็นเครื่องยนต์ Turbo ทางด้านพวงมาลัยนั้น เลือกใช้เป็นของ Nardi เพื่อความกระชับมือในการขับขี่ นอกจากนี้แล้วยังได้มีการติดตั้ง Rollbar 8 จุด เพื่อลดการบิดตัวของตัวถังรถ และเพิ่มความปลอดภัยในห้องโดยสาร เพราะรถคันนี้ มีความแรงที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวอยากรู้ว่าแรงขนาดไหน เดี่ยวเราไปชมในส่วนของเครื่องยนต์กันเลย

 

เครื่องยนต์ 1 JZ ที่มีความแรงถึง 500 ม้า

 

         สำหรับเครื่องยนต์ของ Toyota AE86 เดิมๆ นั้น จะเป็นเครื่องยนต์ NA ในรหัส 4A-GE ซึ่งก็ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แต่ทางเจ้าของรถก็ได้มีการเปลี่ยนหัวใจใหม่ โดยเลือกใช้เป็นเครื่องยนต์ Toyota ขับหลัง ในรหัสที่คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นั้นก็คือ 1JZ-GTE พร้อมโมดิฟายเพิ่มเติม ในส่วนของรางหัวฉีดที่เปลี่ยนมาใช้เป็นของ Injector Shop จับคู่หัวฉีดขนาด 800 cc. พร้อมกับปั๊มติ๊กจาก Walbo ที่รองรับน้ำมัน E85 ที่ทำให้ระบบน้ำมันนั้น เพียงพอกับระดับการโมดิฟาย มาถึงในการคายไอเสียได้ทำการเปลี่ยนเฮดเดอร์จากชาญอินเตอร์ และระบบส่งกำลังได้เพิ่มเติมในส่วนของ คลัทช์โดยหันมาใช้เป็น OS Giken แบบ Twin Plate มาเพิ่มประสิทธิภาพการส่งถ่ายแรงม้าลงสู่พื้น และในส่วนทีขาดไม่ได้นั้นก็คือ Turbo ที่เรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของความแรง งานนี้เลือกใช้เทอร์โบ GReddy 06-25G มาทำหน้าที่ในการปั่นบูสต์เพิ่มความแรง ส่วนสมองกลในการควบคุมเครื่องยนต์ เลือกใช้เป็นกล่อง ECU จาก HKS F-Con V pro กล่องทองเวอร์ชั่น 3.2 โดยพละกำลังของรถคันนี้ อยู่ที่ 500 แรงม้า ซึ่งหลายท่านอาจจะงงว่า ทำไมแรงม้าถึงดูไม่เยอะมาก แต่ถ้าเทียบกับขนาดรถแล้ว แรงม้าขนาดนี้ เรียกได้ว่าขับกันมันส์ๆ เลยทีเดียว

 

ล้อแม็ก W Work S1 กับ Offset ลึกสุดใจ

 

        และแน่นอนช่วงล่างก็ต้องมีการปรับเปลี่ยนเซตอัพใหม่ ให้เหมาะกับแรงม้า โดยได้ทำการเปลี่ยนโช้คอัพ จาก Cusco ทั้ง 4 ต้น พร้อมกับค้ำโช็คทั้งด้านหน้า-หลัง จาก Cusco เพื่อช่วยลดในเรื่องของการบิดตัวของตัวถังรถ ในส่วนของล้อแม็ก เลือกใช้เป็นล้อแม็ก W-Work S1 หน้ากว้าง 9 นิ้ว ในส่วนของคู่หน้า ในส่วนของคู่หลังนั้นเลือกใช้เป็หน้ากว้าง 11 นิ้ว เพื่อให้เหมาะกับชุดพาร์ทที่ติดตั้งเข้าไป โดยการสยบแรงม้าของรถคันนี้ เป็นหน้าที่ของเบรคจาก Skyline R33 จับคู่กับผ้าเบรคจาก N Sport เพียงเท่านี้ก็สามารถหยุดแรงม้าของรถคันนี้ได้แล้ว

 

อีกหนึ่งรถยอดฮิตถูกจับมาแต่งอย่างลงตัว

 

         เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Toyota AE86 ที่ได้นำมาให้ชมกันในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นรถอีกหนึ่งคันที่ตกแต่งได้อย่างดุดันเลยทีเดียว แถมยังพกความแรงมาแบบไม่ธรรมดาอีกด้วย ซึ่งทางทีมงานก็ต้องขอขอบคุณ คุณ สุเมธ วรพาสน์พฤฒ์ หรือ คุณ ป็อป Rest - Less ที่ได้นำ Toyota AE86 สวยๆ คันนี้ มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน สำหรับ Racing Magazine ในครั้งหน้า จะเป็นรถแต่งสวยๆ คันไหน สามารถติดตามได้ที่ BoxzaRacing.com กันได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook