Nissan GT-R Top Secret เครื่องเคียงชุดใหญ่ จัดเต็มความเร้าใจร่วมๆ 1,500 แรงม้า

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 17 ตุลาคม 2559 - 19:29

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

          Racing Magazine ในวันนี้ ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับอีกหนึ่งตัวแรง ที่ใครหลายๆ คน หมายปองและอยากจะได้มาครอบครองเป็นอย่างมาก นั่นก็คือ Nissan GT-R หรือที่ใครหลายคนนั้นชอบเรียกกันว่า GT-R R35 ซึ่งแน่นอนว่าขาซิ่งอย่างเราๆ ท่านๆ ทราบดีว่า...เป็นอสุรกายแห่งท้องถนนที่ครบครันทั้งในเรื่องความสวยงามและความแรงที่ไ่เป็นรองซุปเปอรืคาร์จากค่ายไหนๆ และด้วยความเป็น BoxzaRacing.com จะให้นำ Nissan GT-R เดิมๆ มาให้ชม ก็คงจะไม่สมเกียรติกับผู้อ่าน ในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับ Nissan GT-R ที่มาพร้อมกับชุดแต่งจากสำนักดังอย่าง Top Secret แถมพกพาความเร้าใจในระดับกว่า 1,400 แรงม้า เลยทีเดียว เดี๋ยวเราไปชมกันเลยกับ Racing Magazine ในวันนี้

 

ชุดใหญ่กับชุดแต่งจาก Top Secret

 

ด้านหลังอลังการกับหางหลัง Aeromotion

 

          หากพูดถึง Nissan GT-R เพื่อนๆ ทุกคน คงเคยเห็นหน้าเก็นตากันอย่างแน่นอน โดยภาพลักษณ์ภายนอก มาพร้อมกับความบึกบึนสมชื่อ Godzilla เป็นอย่างมาก และด้วยความที่รถเดิมๆ นั้นสวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ทางเจ้าของรถก็ได้จับเจ้า Nissan GT-R คันนี้ เพิ่มความหล่อเข้าไปอีกขั้น ด้วยชุดแต่งจากสำนักแต่งชื่อดัง ที่ใครๆ หลายคนรู้จักเป็นอย่างดีอย่าง Top Secret โดยได้ใส่ชุดแต่งรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นกันชนหน้า สเกิรต์ข้าง กระจกมองข้าง ไปจนถึงกันชนหลัง ซึ่งเป็นของ Top Secret V.2 ทั้งหมด ซึ่งนอกจากความหล่อที่เพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักให้กับตัวรถอีกด้วย นอกจากชุดแต่งโหดๆ แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สะดุดตาทางทีมงานก็คือ หางหลังขนาดใหญ่ ที่นำมาติดตั้งทางด้านท้ายของตัวรถ เพื่อสร้างแรงกดในด้านท้ายจากสำนัก Aeromotion แค่ภายนอกยังอลังการงานสร้างขนาดนี้ เดี๋ยวเราลองไปชมกับภายในกันต่อเลย

 

ภายในจัดเต็มจามแบบฉบับ Nismo

สวยจัดกับเบาะ Recaro Nismo

 

          มาดูในส่วนของภายในของรถ Nissan GT-R คันนี้ กันบ้าง ซึ่งทางเจ้าของรถ ได้ทำการเปลี่ยนภายในแทบจะทุกจุด โดยเลือกใช้ของแต่งจากสำนักแต่งตรงรุ่น Nissan นั้นก็คือ Nismo ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัย หัวเกียร์ พร้อมทั้งจอไมล์ เพียงเท่านี้ยังไม่พอ ยังได้ทำการเปลี่ยนเบาะมาใช้เป็น Recaro Nismo อีกด้วย ส่วนด้านหลังแอบติดตั้งถัง NOS ไว้อีกด้วย เห็นแบบนี้แล้ว เรียกได้ว่า ความแรงนั้นไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน อีกส่วนหนึงที่เพิ่มเติมขึ้นมาในห้องโดยสารก็คือ โรลบาร์ 6 จุด จากสำนัก MCR ที่สามารถติดตั้งได้แบบเนียนๆ ไม่ต้องดัดแปลงอะไร หรือที่ชาวรถซิ่งชอบพูดกันว่าตรงรุ่น เพื่อเพิ่มความแข็งแรงในห้องโดยสาร โดยรวมสำหรับภายในของ Nissan GT-R คันนี้ เรียกได้ว่า สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายแน่นอน เห็นภายในน่าใช้ขนาดนี้ อีกหนึ่งของดีของ Nissan GT-R คันนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่องของความแรง ซึ่งจะแรงขนาดไหน เราไปติดตามต่อกันเลย

 

จัดหนัดชุดใหญ่กับเครื่องยนต์ที่โมดิฟายเกือบ 1,500 ม้า

 

ไม่ว่ามองไปทางไหนก็เจอแต่ของแต่ง

 

          ในส่วนของความแรงของรถ Nissan GT-R คันนี้ ต้องบอกก่อนเลยว่า...ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า พละกำลังของรถ Nissan GT-R เดิมๆ นั้น ก็เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาอยู่แล้ว แต่ด้วยความที่เป็นที่สุดของรถคันนี้ ไม่ว่าจะเป็นทั้งภายนอก - ภายใน จึงทำให้ทางเจ้าของรถนั้น จัดการโมดิฟายเพิ่มความแรงเพิ่มมากขึ้นไปกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว โดยทางเจ้าของรถได้ทำการเปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้เป็นของ Tomei ขนาด 272 องศา พร้อมทั้งเปลี่ยนข้อเหวี่ยงมาใช้เป็นของซิ่งจากสำนัก EST 4.1 ตามมาด้วยก้านสูบ EST 4.1 รวมถึงลูกสูบ EST 4.1 ครบเซ็ต และที่ขาดไม่ได้ก็คือ น็อตฝาและน็อตก้านซึ่งได้มีการเลือกใช้ของ ARP ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความทนทาน ส่วนเสื้อสูบนั้นยังคงใช้เสื้อสูบเดิมๆ จากโรงงาน สำหรับกรองอากาศและท่อไอดี ได้ทุกเปลี่ยนมาใช้ของ AMS ทางด้านปีกผีเสื้อในการเปิด-ปิด รับอากาศเข้าไปเผาไหม้ ได้เลือกใช้ของ GReddy ส่วนหัวใจหลักในการสร้างแรงม้า เลือกใช้เป็นชุดเทอร์โบจาก AMS ในการปั่นพายุไอดี ทางด้านระบบน้ำมันอัพเกรด โดยใช้ปั๊มติ๊ก Walbro ถึง 3 ตัว พร้อมกับเปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ ID ขนาด 2000 CC. ต่อหัว มาแทนของเดิม ระบบส่งกำลังเลือกใช้คลัทช์ในการส่งถ่ายแรงม้าจาก DODSON PROMEX เพื่อจับพละกำลังลงพื้นให้อยู่หมัด และที่หลายคนอยากรู้ก็คือ ในส่วนของแรงม้า เท่าที่ได้ลองวัดบนไดโน มีพละกำลังอยู่ถึง 1,465 แรงม้าเลยทีเดียว เรียกได้ว่าแรง...แซงทุกคำท้าจริงๆ

 

ล้อ เบรค ยาง จัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียว

 

ล้อ OZ Custom Top Secret คู่กับเบรค Endless งามดีจริงๆ

 

          รถแรงขนาดนี้ ช่วงล่างก็ต้องทำการปรับแต่งให้มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนที่ดีกว่าเดิม  โดยได้ทำการเปลี่ยนโช้คอัพทั้ง 4 ต้น มาใช้ของ Top Secret ที่สามารถเซตอัพปรับแต่งในเรื่องของค่าต่างๆ ได้อย่างครบถ้วนและง่ายดาย  ส่วนล้อแม็ก เป็นอะไรที่เข้าคอนเซปท์กับตัวรถ ที่เป็นชุดแต่งจาก Top Secret อยู่แล้ว โดยได้มีการเลือกใช้ล้อแม็กทั้ง 4 ล้อ เป็นของ OZ CUSTOM Top Secret ขนาด 20 นิ้ว รัดด้วยยางหนึบๆ จาก Toyo Tires ในรหัส R888 ที่บรรดาขาซิ่งทราบกันเป็นอย่างดี ในเรื่องของความหนึบ เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อย สำหรับระบบช่วงล่างของ Nissan GT-R คันนี้

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับ Nissan GT-R Top Secret ที่ทางทีมงานได้นำมาให้ชมกันในวันนี้ บอกได้เลยว่า รถ Nissan GT-R คันนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคัน ที่ตกแต่งได้สุดในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความแรง และความสวยงาม ซึ่งทางเจ้าของรถก็ได้บรรจงปั้นแต่งอย่างตั้งใจ และทางทีมงาน BoxzaRacing.com ก็ต้องขอขอบคุณคุณเฮง เจ้าของรถคันนี้เป็นอย่างมาก ที่ได้นำรถ Nissan GT-R คันนี้มาให้พวกเราได้ชมกัน ใน Racing Magazine ในครั้งหน้านั้นจะเป็นรถแต่งสวยๆ คันไหนเพื่อนๆ ได้ชมกันอีก สามารถติดตามชมกันได้ที BoxzaRacing.com กันได้เลย

 

TECHSPEC

ภายนอก

ชุดแต่ง - Top Secret

 

ภายใน

พวงมาลัย - Nismo

เบาะ - Nismo

โรล์บาร์ - MCR

 

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ - VR38DETT

โบลออฟ - Trial

ท่อไอดี - AMS

เทอร์โบ - AMS

ปั้มติ๊ก - Walbro x 3

รางหัวฉีด - ID 2000

คลัทช์ - DODSON PROMEX

 

ช่วงล่าง

โช๊คอัพ - Top Secret

ล้อ - OZ Custom Top Secret

เบรค - Endless

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook