Honda City WaxOne Racing Project อีกหนึ่งม้าศึกที่น่าจับตามองในรายการ TSS 2016

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 4 ตุลาคม 2559 - 11:09

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

         ตอนรับเดือนที่ 10 ของปี 2016 กับรถแข่งอีกหนึ่งคันที่น่าจับตามองในรายการ Thailand Super Series การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ซึ่งเริ่มเปิดฤดูกาลการแข่งขันไปในช่วงเดือน พฤษภาคม ที่ผ่านมา และในคอลัมน์นี้ BoxzaRacing ก็มีโอกาสพิเศษในการนำรถแข่งตัวแรงอีกหนึ่งคันที่น่าจับตามองในการแข่งขัน Thailand Super Production มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน โดยรถคันนี้ จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมกันเลยครับ

 

ศิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล หมายเลข 14 นักแข่งในรายการ Thailand Super Production

 

          สำหรับรถแข่งคันนี้เป็นรถจากทีม WaxOne Eneos Racing Project ดูแลเซอร์วิส โดย อู่ เป๊ะ โรงโป๊ะ ชลบุรี ซึ่งทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production ซึ่งเป็นการแข่งขันที่กำลังได้รับความนิยมมากในขณะนี้ โดยสภาพภายนอกเราคงไม่ต้องบรรยาอะไรกันมากมาย ส่วนของบอดี้ยังคงรักษารูปแบบวัสดุโครงสร้างเดิมของรถตามกติกาไว้ทั้งหมด และตกแต่งด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเครื่องหนังภายในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดรถยนต์ภายใต้แบรนด์ WaxOne

 

ห้องบังคับการอีกหนึ่งส่วนสำคัญในการแข่งขัน

 

         ภายในจัดหนักกับอุปกรณ์ Safety แบบเต็มชุด เริ่มจากเบาะ Sabelt GT-160 ตามมาด้วย Safety Belt และพวงมาลัยจาก OMP ทางด้านเรือนไมล์ถูกใช้เป็นของ Motec และกล่อง ECU Motec C125 ดูแลการจูนโดย Balloon Remap ส่วนคอนโซลหน้ากลายเป็นที่ติดตั้งของสวิทซ์ไฟและระบบการทำงานต่างๆ ของม้าศึกลำนี้ และแน่นอนอุปกรณ์อีกหนึ่งชิ้น ที่จำเป็นในการแข่งขันอย่างโรลบาร์ ก็ถูกติดตั้งอยู่ในรถคันนี้เช่นกัน หลานท่านอาจจะเห็นมันเป็นแค่ท่อนเหล็กดามรถธรรมดาๆ แต่เจ้าโรลบาร์นี่แหละครับ ที่ช่วยชีวิตนักแข่งมาแล้วหลายต่อหลายคน

 

L15A หน้าตาเรียบๆฝีมือการโมดิฟายทั้งตัวจาก Kuroki Racing ที่ค่าตัว 3 แสนบาท

 

          มาต่อกันที่เครื่องยนต์ของเจ้าม้าศึกตัวแรงคันนี้กันต่อ ใครที่เคยติดตามมาแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรูปแบบ Circuit คงไม่ต้องพูดอะไรกันมาก ถึงความแรงเครื่อง L15A ของ Kuroki Racing เครื่องยนต์ที่เค้าว่ากันว่าเป็นเครื่อง 1,500 cc. ที่มีกำลังอัดเครื่องไม่เกิน 11.0: 1 ที่เร็วที่สุด และที่เครื่องยนต์ตัวนี้ มีกำลังอัดไม่เกิน 11.0: 1 นั่นก็เพราะเป็นกติกากลางของทาง Thailand Super Series เพื่อให้นักแข่งทุกคนได้พัฒนาฝีมือ และเพิ่มความสนุกในการรับชมให้ท่านผู้ชมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

โช้คอัพ AST แบบ Sub Tank แยก ช่วยลดอุณหภูมิในกระบอกโช๊ค ราคาประมาณ 200,000 บาท

 

          สุดท้ายกับช่วงล่างที่มาพร้อมกับโช๊คอัพ AST  ในแบบ Coil-Over ปรับเซ็ตมาเพื่อการแข่งขัน Circuit มาโดยเฉพาะ ส่วนเบรคคันนี้ก็ไม่ธรรมดา โดยมาพร้อมกับ AP Racing ในแบบ 4 POT ส่วนตัวล้อเป็น Volk Racing CE28 กว้าง 7 ออฟเซ็ท +30 รัดด้วยยาง Slick จาก Federal ขนาด 210/575 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์คุณภาพที่ร่วมสนับสนุนงาน Thailand Super Series นั่นเอง

 

ลีลาการขับขี่ของ ศิริศักดิ์ มัณฑุกัมพล เบอร์ 14

 

          สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากชมคลิปการแข่งขันไฮไลท์สุดมันส์ก็สามารถติดตามได้ ทาง Youtube Channel : BoxzaRacing และเตรียมตัวเตรียมรถของท่านให้พร้อมในวันที่ 22-27 พฤจิกายน 2559 ท่านจะได้พบกับการแข่งขันสุดมันส์ภายใต้ชื่อ Bangsean Grandprix  สนาม บางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมี รถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ได้ชมกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายใน

  • พวงมาลัย - OMP
  • เบาะ - Sabelt
  • เซฟตี้เบลล์ - OMP
  • จอไมล์ - Motec C125
  • โรลบาร์ - 8 จุด

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L15A Modify By Kuroki Racing
  • กรองอากาศ - K&N
  • กล่อง ECU - Motec M400 Tuned By Balloon
  • คลัทช์ - ต้อม KC Clutch

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - AST Coil-over
  • ล้อ - Volk Racing CE28
  • ยาง - Slick Federal 
  • เบรค - AP Racing 4Pot
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook