Toyota Altis ตัวแรงแห่ง Super 2000 อีกหนึ่งความเร้าใจในรายการ Thailand Super Series

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 16 กันยายน 2559 - 12:26

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

          ระเบิดความมันส์กันอย่างต่อเนื่องกับรายการ Thailand Super Series ที่พึ่งผ่านสนามที่ 5 และสนามที่ 6 ไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 9-11 กันยายน ที่ผ่านมา ในวันนี้ BoxzaRacing จึงหยิบเอาตัวแรงอีกหนึ่งคันจาก Toyota Team Thailand มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน โดยรายละเอียดของเจ้า Altis ที่แข่งขันใน Thailand Super 2000 จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

Toyota Altis By Toyota Team Thailand

 

          สำหรับ Thailand Super 2000 จะเป็นการแข่งขันแบบ Standing Start หรือว่ากันง่ายๆ คือ การปล่อยรถด้วยสัญญาณไฟ ที่ควบคุมโดยผู้ปล่อยการแข่งขันบนเส้นสตาร์ทนั่นเอง ซึ่งนักแข่งจะถูกแบ่งออกเป็น 3 Class ประกอบด้วย Class A Class B และ Class C โดยตัวบอดี้ที่ใช้แข่งขันนั้น จะต้องเป็นรถที่ออกจำหน่ายตามท้องตลาดทั่วไป ปีละไม่ต่ำกว่า 2,500 คัน และยังคงรูปทรงและมิติเดิมของตัวรถไว้ทั้งหมด ซึ่งระดับ Toyota Team Thailand แล้วล่ะก็ การเลือกใช้รถ Toyota Altis ถือว่าไม่เป็นปัญหาต่อกฏกติกาการแข่งขันแม้แต่น้อย

 

ห้องโดยสารที่ผ่านการปรุงแต่งโดย Toyota Team Thailand

 

          ในส่วนของห้องโดยสารก็ต้องบอกครับว่า Toyota นั้นทำออกมาได้ดีจริงๆ รายละเอียดภายในถูกเก็บอย่างเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลหน้า หรือจะเป็นแผ่นปิดระหว่างห้องโดยสารกับห้องเก็บสำภาระทางด้านหลัง ในส่วนของระบบความปลอดภัยของนักแข่งนั้น ก็มีอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็นแบบครบถ้วน เช่น ระบบดับเพลิง โรลบาร์ที่ช่วยค้ำตัวบอดี้ไว้ หรือจะเป็นเบาะ Bucket Seat และ เซฟตี้เบลล์จาก Takata ในส่วนการตกแต่งอื่นๆ ก็จะเป็นพวงมาลัยที่ถูกเปลี่ยนเป็นของ Sparco จอไมล์ Motec คันเกียร์และคอนโซลกลางถูก Custom Made ขึ้นมาใหม่ เพื่อติดตั้งสวิทช์สั่งการทำงานต่างๆ และเพื่อความกระชับในการเข้าเกียร์มากยิ่งขึ้น

 

เครื่องยนต์ 3S-GE อีกหนึ่งรหัสความแรงของค่าย Toyota

 

          ตามมาด้วยเครื่องยนต์ของ Toyota ที่เรียกว่า "เก๋า...มาตั้งแต่รุ่นพ่อ" กับ เครื่องยนต์ 3S-GE โดยในเรื่องการโมดิฟายนั้น เราไม่สามารถลงลึกได้มากนัก เพราะเป็นสูตรลับจากทาง TRD Thailand แต่ถึงอย่างไรก็ตาม รถที่แข่งขันในรุ่นนี้ จะไม่ได้เปรียบเสียเปรียบกันมากสักเท่าไหร่ เนื่องจากการแข่งขันรายการ Thailand Super Series มีการกำหนดการโมดิฟายเครื่องยนต์ไว้เพื่อให้การแข่งขันมีความสนุก และชิงไหวชิงพริบของทีมช่าง รวมถึงตัวนักแข่งนั่นเอง

 

เบรคหน้าแบบ 4 POT

 

           ทางด้านช่วงล่างทีมงานคุณภาพอย่าง Toyota Team Thailand ยังคงมั่นใจในช่วงล่างจากแบรนด์ Tein ซึ่งปรับเซ็ตโดยทาง TRD Thailand ส่วนทางด้านล้อเป็นของ Lenso Project D ผู้สนับสนุนใจดีที่เล็งเห็นความสนุกสนานของวงการมอเตอร์สปอร์ต ส่วนตัวยางนั้นก็หายห่วง Federal ผู้สนับสนุนใหญ่ใจดีอีกหนึ่งเจ้าของรายการ Thailand Super Series นั่นเอง และสุดท้ายกับระบบเบรคที่เปลี่ยนไปใช้ของ PFC แบบ 4 POT

 

ลีลาในการขับขี่ของ ธนากร บุตรตะวงศ์ หมายเลข 64 จาก Toyota Team Thailand

 

           เป็นอย่างไรกันบ้างละครับกับเจ้า Toyota Altis คันนี้ ใครที่ติดตามการแข่งขันเซอร์กิต BoxzaRacing ก็ขอฝาก ธนากร บุตรตะวงศ์ นักแข่งหมายเลข 64 จาก Toyota Team Thailand ไว้ด้วยนะครับ และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า...เราก็จะได้พบกับเทศกาลรถซิ่งอย่าง Bangsean Speed Festival กันแล้ว แต่ในปีนี้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Bangsean Grandprix เนื่องจากสนาม Bangsean Street Cuicuit ของเราได้การรับรอง FIA Grade 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมนะครับ 22-27 พฤศจิกายนนี้ เรามีนัดกันที่ บางแสน แล้วเจอกันครับ

 

Techspec

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - TRD

ภายใน

  • พวงมาลัย - Sparco
  • เบาะ - Bride 
  • เซฟตี้เบลล์ - Takata
  • จอไมล์ - Motec

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - 3S-GE TRD Thailand 245HP
  • กล่อง ECU - Mote M800
  • คลัทช์ - OS Giken

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein
  • ล้อ - Lenso Project D 17"
  • ยาง - Federal 240/610 R17
  • เบรค - PFC 4 POT
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook