Suzuki Swift ม้าศึกตัวแกร่งในรุ่น Thailand Super Eco แห่ง Kratingdaeng Racing Team

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 7 ตุลาคม 2559 - 20:01

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

        เร้าอารมณ์กันอย่างต่อเนื่อง กับรถแข่งเซอร์กิตตัวแรงแห่งค่าย Kratingdaeng Racing Team อย่าง Suzuki Swift ตัวแรงในการแข่งขัน Thailand Super Series ไม่ว่าจะเป็น ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หรือจะเป็น พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เจ้า Swift จาก Kratingdaeng Racing Team ก็มีตำแหน่งบนโพเดียมให้ได้ชมกันตลอด สำหรับรายละเอียดในการตกแต่งจะเป็นอย่างไรบ้าง BoxzaRacing เจาะลึกมาให้ชมกันครับ

 

ภาพบรรยากาศการแข่งขันในสนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต (พัทยา)

 

          เริ่มต้นกันกับสภาพภายนอกทั้งหมด ที่มาพร้อมชุดพาร์ทจาก Vertex ซึ่งก็ตรงตามข้อกำหนดในกติกาของรายการ Thailand Super Series ที่ระบุในเรื่องของลิ้นหน้าที่จะต้องไม่ยื่นออกมาจากตัวถังของรถเกิน 50 มม. และจะต้องมีสปอยเลอร์หลัง หรือหางหลัง แต่ความยาวทั้งอันจะต้องไม่เกินเส้นรอบตัวถังโดยมองจากด้านบน ซึ่งนั้นก็คือ กฏ กติกาเพื่อเพิ่มหลักอากาศพลศาสตร์ให้รถแข่งที่เข้าทำการแข่งขันสามารถแหวกว่ายไปในอากาศได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้การแข่งขันมีความสนุกสนานมากขึ้นนั่นเอง

 

ห้องโดยสารเน้นอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยสำหรับนักแข่ง

 

           มาต่อกันที่ภายในห้องโดยสารกันบ้าง เมื่อเปิดประตูเข้ามาเราจะพบกับอุปกรณ์เสริมความปลอดภัยอย่างโรลบาร์ 6 จุด ตามด้วยระบบดับเพลิงที่ถูกติดตั้งอยู่ทางซ้ายมือของคนขับ เบาะนั่งถูกเปลี่ยนเป็นของ Sparco จับคู่กับเข็มขัดนิรภัยจาก Sabelt พวงมาลัยถูกเปลี่ยนเป็นของ Vertex ส่วนแป้นคันเร่ง คลัทช์ และเบรค ถูกเปลี่ยนเป็นของ Work Engineering และส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ ตัวกระจายแรงเบรคบริเวณใกล้ๆ กับเบรคมือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญของนักแข่งเซอร์กิตเลยก็ว่าได้

 

เครื่องยนต์ K12B โมดิฟายความแรงตามสเต็ปที่ทาง TSS ได้กำหนดไว้

 

          ทางด้านของเครื่องยนต์ยังคงเป็นเครื่อง K12B ซึ่งถูกจำกัดการโมดิฟายด้วยกติกาการแข่งขันของ Thailand Super Series ทั้งนี้ ก็เพื่อให้รถที่เข้าแข่งขันทุกคันมีความเท่าเทียบกัน ทีนี้เราก็ต้องมาวัดกันที่ "กึ๋น" ของทีมช่ายและนักแข่ง ว่าจะสามารถตัดสินใจในเวลาคับขันได้อย่างไร ในส่วนการโมดิฟายนั้นก็มีเพียงแค่ ท่อทั้งเส้นที่ผ่านการไล่มาจาก พล Fighter อัพเกรคคอยล์จุดระเบิดขึ้นนิดหน่อย จากนั้นก็จูนส่วนผสม น้ำมันและอากาศใหม่ โดยใช้กล่องของ ECU Shop เท่านี้ก็พร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว

 

ล้อ Cosmis รัดด้วยยาง Federal 595 RS-RR

 

           สุดท้ายกับช่วงล่างที่ได้โช๊คอัพ Tein มาช่วยในการซับแรงและเข้าโค้ง โดยเจ้าโช๊คตัวนีจับคู่กับสปริงจาก Swift จากนั้นอัพเกรดระบบเบรคให้ใช้การได้ดียิ่งขึ้นโดยเปลี่ยนไปใช้ของ AP Racing ส่วนตัวล้อก็ใช้ของคนไทยอย่าง Cosmis ขนาด 7 นิ้ว รัดด้วยยาง Federal คุณภาพสูงที่มาสนับสนุนการแข่งขันดีๆ อย่าง Thailand Super Series นั่นเอง 

 

ภาพการแข่งขันในสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยกแข่งหมายเลข 55 ปวีณ แดงสง่า จาก  Kratingdaeng Racing Team

 

           สำหรับใครเพื่อนๆท่านใดที่อยากชมความมันส์แบบติดขอบสนามหรืออยากจะพบกับเจ้า Suzuki Swift จาก Kratingdaeng Racing Team คันนี้ตัวเป็นๆ ล่ะก็ สามารถพบกันได้ในวันที่ 22-27 พฤศจิกายน นี้ ทีสนาม Bangsaen Street Circuit จ.ชลบุรี ในรายการ Thailand Super Series สนามนี้จะทำการแข่งขันเป็นสนามสุดท้ายแล้วนะครับ เพื่อนๆคนไหนชอบการแข่งขัน Circuit หรือ มีหัวใจ Motorsport ห้ามพลาด BoxzaRacing รับประกัน...มันส์แน่นอนครับ

 

Techspec

ภายนอก

  • ชุดแต่ง - Vertex

ภายใน

  • พวงมาลัย - Vertex
  • เบาะ - Sparco
  • เบลล์ - Sabelt
  • วัดรอบ - Defi

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - K12B
  • เฮดเดอร์ - พล Fighter
  • ท่อไอเสีย - พล Fighter
  • กล่อง ECU - ECU Shop Octane Max
  • คลัทช์ - Exedy

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ - Tein Coil Over + Spirng Swift
  • ล้อ - Cosmis 15X7"
  • ยาง - Federal 595 RS-RR 195/50/15
  • เบรค - AP Racing
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook