Honda Jazz GK อีกหนึ่งตัวแรงจาก Tein Team Thailand ม้าศึกในรายการ Thailand Super Series

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 5 กันยายน 2559 - 18:31

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

          ใกล้เข้ามาเต็มที...กับการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ กับรายการ Thailand Super Series ซึ่งในวันที่ 10-11 กันยายนนี้ ก็จะเป็นสนามที่ 5 และ 6 โดยจะจัดขึ้นที่สนาม พีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ภายใต้ธีม The World Class Experience เปิดประสบการณ์ความเร้าใจระดับโลก และในวันนี้ Racing Magazine ก็จะพาเพื่อนๆ ไปเจาะลึกรถแข่งอีกหนึ่งคันที่ทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series และถือเป็นตัวเต็งในรุ่น Thailand Super Production อีกด้วย รายละเอียดการโมดิฟายของรถคันนี้จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น เราไปชมพร้อมๆ กันเลยครับ

 

Honda Jazz GK แข่งขันในรุ่น Thailand Super Production หมายเลข 47

 

           สำหรับ Jazz GK ที่มาอวดโฉมให้เราชมกันในวันนี้ เป็นรถของ Mr.Hideharu Kuroki ตัวแรงแห่งทีม Tein Team Thailand ซึ่งสามารถคว้าอันดับ 1 ในรายการแข่ง Thailand Super Series มาได้ถึง 4 สนามติด ในส่วนของการตกแต่งนั้นก็ยังคงใช้ตัวบอดี้เดิมของ Honda Jazz GK ทุกอย่าง ตกแต่งด้วยสีแดงสลับขาว ลวดลายข้างรถถูกคาดไว้ว่า Kuroki Racing ซึ่ง Hideharu Kuroki นั้น ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาเป็นลูกชายของ Kenji Kuroki ผู้ทำเครื่องยนต์ L15 ให้กับรถของ Tein Team Thailand นี่เอง

 

ห้องโดยสารและ Air Jack ที่ถูกติดตั้งอยู่ใน Jazz GK คันนี้

 

            ภายในมีการจัดวางอุปกรณ์ส่วนต่างๆ ไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งคลุมโทนสีของพื้นและห้องโดยสารเป็นสีเทา ความพิเศษของเจ้า GK คันนี้ ที่ต่างจากคันอื่นๆก็คงจะเป็น Air Jack หรือ ภาษาชาวบ้านๆ เราก็คือ แม่แรง Hydraulic ซึ่งมันจะคล้ายๆ กับกระบอกโช๊คซึ่งถูกติดตั้งไว้บริเวณล้อทั้งสี่ ซึ่งจะทำหน้าที่ยกรถขึ้นโดยใช้แรงลม เพื่อให้ง่ายต่อการเซอร์วิสนั่นเอง

 

เครื่องยนต์ L15A โมดิฟายโดย Kuroki Racing

 

           ทีเด็ดอีกหนึ่งอย่างของเจ้ารถคันนี้ คงหนีไม่พ้นเครื่องยนต์ L15 ที่ถูกโมดิฟายจากสำนักที่เขาล่ำลื่อกันว่าสามารถเสกเจ้าเครื่อง L15 ได้แรงที่สุด อย่าง Kuroki Racing โดยรายละเอียดในการตกแต่งไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก แต่ด้วยประการสำคัญของกติกาที่ระบุไว้ว่า ไม่ว่าคุณจะโมดิฟายอะไรก็ตามแต่...กำลังอัดเครื่องยนต์ต้องไม่เกินเกิน 11.0:1 ซึ่งทำให้การโมดิฟายและการทำเครื่องยนต์ กลายเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนไปในทันที แต่นี่ก็เป็นการควบคุมที่ทำให้ผู้ชมสนุกกับการแข่งขันมากยิ่งขึ้น เพราะมันจะทำให้รถทุกคันที่ลงแข่ง มีความเท่าเทียมและช่วยเพิ่มสีสันให้การแข่งขันมาขึ้น

 

ล้อ Buddy Club P1 รัดด้วยยาง Slick จาก Federal 

 

          สุดท้ายสำหรับเรื่องช่วงล่างระดับเทพที่ต้องยกให้โช๊คอัพ Tein 3Way ที่ถูกติดตั้งอยู่ในรถแข่งของ Tein Team Thailand ทุกคัน ซึ่งเจ้าโช๊คตัวนี้ เป็นโช๊คอัพที่มีกระบอกซับแท็งค์แยก ซึ่งมันจะมาช่วยลดความร้อนสะสมในกระบอกโช๊ค ลดความร้อนของน้ำมัน ส่งผลให้ตัวโช๊คมีความหนืดที่คงที่ ไม่ว่าจะผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วง ส่วนยางนั้นใช้เป็นยางสลิคยี่ห้อ Federal ในรุ่น Tyres FZ-101 ซึ่งเขาเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับรุ่นการแข่งขัน Thailand Super Production นั่นเอง

 

ภาพการแข่งขันในสนามที่ 3-4 ของรายการ Thailand Super Series

 

            สำหรับใครที่ชอบการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรูปแบบเซอร์กิต ก็อย่าลืมติดตามรายการแข่งขันดีๆ อย่าง Thailand Super Seies ที่ถือเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีรุ่นการแข่งขันมากมาย อาทิ เช่น Thailand Super Car, TCR Thailand, Thailand Super Pickup ถือว่าเอาใจผู้เข้าแข่งขันและผู้ชมทุกกลุ่มจริงๆ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีรถสวย รถแต่ง รถแข่ง แบบไหนสไตล์ไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

 

TECHSPEC

ภายใน

  • พวงมาลัย - OMP
  • โรลบาร์ - 6 จุด
  • ถังดับเพลิง - Sparco
  • คอนโซล - Custom Made

เครื่องยนต์

  • เครื่องยนต์ - L15 By Kuroki Racing

ช่วงล่าง

  • โช๊คอัพ Tein 3Way
  • ยาง - Slick Federal 
  • ล้อหน้า - Buddy Club P1
  • ล้อหลัง - Rayseng Racing
รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook