โฉมหน้าแชมป์ สนาม 2 รุ่น All New Isuzu D-Max 2020 Turbo STD นาฟ อะไหล่ซิ่ง

เขียนโดย: D Wisanuporn

เมื่อ: 31 สิงหาคม 2566 - 11:38

        จากผลงานที่ผ่านมาถือว่าพอใจ พูดง่ายๆ คือได้ยืนโพลเดียม 1 ใน 3 ของรุ่น Turbo STD ต้องบอกว่าพอใจ เพราะงานนี้เหมือนเริ่มใหม่ เป็นการกลับมาไล่รถอีกครั้งเพื่อลงแข่ง แต่ก่อนจะไปพุดถึงผลงาน มาทำความรู้จักกันเล็กน้อยสำหรับ นาฟ อะไหล่ซิ่ง อยุธยา 

 

 

        เริ่มจากการทำรถลงวิ่ง แบบร่วมสนุก ในช่วงประมาณปี 2006 ซึงเป็นยุคที่เครื่องคอมมอนเรลเข้ามาแรกๆ คือยังไม่มีใครเก่งเรื่องนี้ ก็ลองผิดถูกไป ทำไป ช่วยๆ กันทำ ประกอบกับช่วงนั้นยังเรียนอยู่เลยก็ไม่รู้เรื่องอะไรมาก ทำรถสเปตแรกๆ คงไม่พ้นใส่กล่องดันราง ปรับจูนมือ แล้วลงแต่งในรุ่น Turbo 3000 ซึ่งเป็นรุ่นที่ลงแข่งมาตลอดเรือยมา กระทั่งเรียนจบก็อยากมีอาชีพ แน่นอนว่าการแต่งรถเป็นเรื่องที่ชอบอยู่แล้ว ก็เลยยึดเป็นอาชีพจนถึงวันนี้

 

 

        ส่วนเรื่องการปรับแต่งรถนั้นเน้นไปที่เรื่องของการแข่ง Drag เพียงอย่างเดียว เพราะลงแข่งรูปแบบนี้มาตลอด จนมาวันที่ลงแข่งในรายการ Isuzu Race Spirit ต้องย้อนกลับไปก่อนเข้าร่วมรายการนี้ ก่อนหน้าดูรายการนี้ตลอดแต่ยังไม่มีรุ่นที่สามารถลงไปแข่งอย่างจริงจังได้ กระทั่งปีที่ผ่านมา รายการนี้ได้เปิดรุ่น All New Isuzu 2020 Turbo STD จึงกลับมาไล่รถกันใหม่เพื่อลงแข่งในรุ่นนี้ เหตุผลคือทำรถไม่มาก เมื่อดูจากกติการการแข่งแล้ว รถบ้านก็ลงได้ ที่ทั้งยังสามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ด้วย เพราะรถที่ทำจะเหมือนกับรถที่ลงแข่ง เรียกว่าลูกค้าชอบ 

 

 

        ส่วนผลงานที่ผ่านมาสนามแรกยังไม่ลงตัวมาก แต่สนาม 2 ที่ผ่านมาได้แชมป์ในรุ่น All New Isuzu 2020 Turbo STD ก็คงต้องบอกว่าเริ่มลงตัวแล้ว นับว่าเป็นที่น่าพอใจอย่างมากเพราะอย่างที่บอกไปคือเรากลับมาไล่รถใหม่และสามารถทำผลงานได้ดีขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ยังไม่หยุดพัฒนาเพราะ แต่ละสนามคู่แข่งก็เร็ว ไม่เพียงแค่รุ่นพี่ที่เก๋าเกมที่ลงแข่งอยุ่แล้ว ยังมีอู่ใหม่ๆ ที่มีฝีมือมากลงมาแข่งในรุ่นนี้ ถามว่ากลัวไหม ตอบเลยว่าไม่ เพราะถ้าสนามไหนไปประสบความสำเร็จก็กลับมาพัฒนากันต่อ เท่านั้นไม่มีอะไรน่ากลับ ส่วนหนึ่งมากจากพี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการเป็นกันเองมีการาแบ่งปันกันอยู่แล้ว 

 

 

       ส่วนสนามต่อไปก็พร้อมอยู่แล้ว เพราะนักแข่งเป็นคนของที่อู่เอง แถมเริ่มชินกับการวิ่งแบบชิงไฟแล้ว แรกๆ อาจยังไม่เข้าทีแต่ตอนนี้พร้อมแล้ว ทั้งรถทั้งคน แถมตัวรถเองก็มีกำลังมากขึ้นด้วยงานนี้รับรอบสนุกแน่

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook