Race Garage 46 รถ Toyota ตระกูล Hybrid ต้องยกให้เขา รับจบทั้งหาอะไหล่ ทั้งซ่อมบำรุง

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 26 เมษายน 2563 - 10:40

 

            ในยุคที่น้ำมันราคาผันแปรขึ้นๆ ลงๆ ค่ายรถยนต์แต่ละค่าย จึงได้ผลิตรถพลังงานทางเลือกมาให้ผู้บริโภคได้จับจองเป็นเจ้าของกันหลายค่าย หลายแบบ ไม่ว่าจะการติดตั้งก๊าซ NGV ออกมาจากโรงงานบ้างล่ะ หรือจะเป็นรถระบบ Hybrid ที่ตอนนี้ มีกระแสคนกลับมาใช้รถแนวนี้เยอะขึ้น เนื่องจากการบริโภคน้ำมันของเขาที่อยู่ในระดับ 20-30 กิโลเมตร/ลิตร เลยทีเดียว ถือว่าเป็นตัวเลขที่สวยงาม และน่ามีไว้ครอบครองจริงๆ แต่ด้วยรถที่ออกมาสู่ท้องตลาดหลายปีแล้ว แถมเป็นรถระบบ Hybrid อีกด้วย จะหาอู่ที่ซ่อมบำรุงที่ไหน แล้วจะหาซื้ออะไหล่ได้จากไหนบ้างเนี่ย คงเป็นเรื่องยากของผู้คิดจะครอบครองแต่ไม่รู้ว่าจะหาอะไหล่หรือซ่อมบำรุงที่ไหน คอลัมน์ Garage คราวนี้ เราจะนำเสนอการาจที่รับซ่อมบำรุงรถตระกูล Hybrid โดยเฉพาะการาจนี้มีชื่อว่า Race Garage 46

 

 

             ทีมงาน BoxzaRacing ได้มีโอกาสคุยกับ คุณเต้ย ศักดิ์ชัย เยี่ยมวัฒนา เป็นเจ้าของการาจแห่งนี้ เขาได้เล่าให้ทีมงานฟังเกี่ยวกับความเป็นมาของการาจแห่งนี้ Race Garage 46 เปิดให้บริการประมาณ 4 ปีที่แล้ว โดยในเริ่มแรกอู่นี้จะให้ บริการและเซอร์วิสรถแข่ง อย่างเดียว เนื่องจากก่อนหน้านี้ตัวเองลงทำการแข่งขันรถ One Make Race ตั้งแต่อายุประมาณ 20 ต้นๆ คลุกคลีอยู่ในวงการแข่งขันรถยนต์มาตลอดและมีทีมเซอร์วิสคู่ใจ ที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มแข่งขันรถแรกๆ จนมาเปิดอู่ Race Garage 46 ทีมช่างชุดนี้เป็นช่างหลักประจำอู่เลย 

 

 

           ในปีแรกที่เปิดการาจแห่งนี้ขึ้นมา ทางอู่รับเซอร์วิสรถแข่งโดยเฉพาะ ทั้งรถแข่งลงแข่งในรุ่น Thailand Super Eco 2 คัน รวมไปถึงรถแข่งที่ลงแข่งขันในรายการ Toyota One Make Race 2 คัน รวมๆ กันแล้วประมาณ 4-5 คัน ในปีแรกอู่ก็ไม่ได้ดังเปรี้ยงปร้างอะไรมาก ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก เรียกว่าแทบจะขาดทุนเลยทีเดียว ทางคุณเต้ย จึงเปิดรับเซอร์วิสรถบ้านควบคู่กันไปด้วย เพื่อประคองอู่ให้อยู่รอดไปเรื่อยๆ 

 

 

           จุดพลิกผลันที่ทำให้คนใช้รถ Hybrid นำรถมาซ่อมบำรุงที่ Race Garage 46 มากขึ้น น่าจะเป็นช่วงปีที่ 2 ที่คุณเต้ย ได้เปลี่ยนกลยุทธ์ของอู่ใหม่ทั้งหมด ด้วยการ รับเซอร์วิสและซ่อมรถจากบริษัท ทีละ 15-20 คัน ทำให้รายได้ของอู่เริ่มดีขึ้นและช่วงปลายๆ ปีนี้เอง ทางรุ่นพี่ได้ส่งรถ Toyota Prius มาให้ซ่อมบำรุง ซึ่งถือว่ารถคันนั้น เป็นรถครูเลยก็ว่าได้ เพราะทางอู่ไม่เคยซ่อมบำรุงรถ Hybrid มาก่อนเลย หลังจากที่ทำการซ่อมบำรุงรถคันนี้เสร็จ เจ้าของเอาออกไปใช้งานและรถไม่มีปัญหาอะไร เจ้าของรถจึงบอกปากต่อปากโพสใน กลุ่มคนใช้รถ Prius จึงทำให้มีลูกค้าที่ใช้รถรุ่นนี้และหาอู่ซ่อมบำรุงรถรุ่นนี้อยู่ จึงนำรถเข้ามาซ่อมบำรุงอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ Race Garage 46 เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและรวดเร็วในกลุ่มคนใช้รถ Toyota Prius  

 

 

            โดยจุดเด่นของอู่ Race Garage 46 ที่ทำให้ลูกค้าที่ใช้รถ Toyota Prius พาเหรดนำรถเข้ามาซ่อมบำรุงที่อู่นี้อย่างไม่ขาดสายไม่ว่าจะเป็น คือ การมีอะไหล่รถ Prius รองรับเสมอ ทุกชิ้นส่วน ซ่อมช่วงล่างและเซ็ทอัพช่วงล่างรถ Prius เสร็จภายใน 2 ชั่วโมง นอกจากนี้นโยบายของอู่ถ้ารถเคสไม่หนัก จะซ่อมบำรุงเสร็จภายในวันเดียว ในเรื่องของ ค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าซ่อมห้าง 2-3 เท่า เลยทีเดียว และจุดสำคัญของอู่นี้คือการบริการและให้คำปรึกษาของทางอู่นี้เป็นกันเอง คุยรายละเอียดเป็นเคสบายเคส โดยเจ้าของอู่ที่ลงมาดูแลรายละเอียดทุกขั้นตอนการทำงาน

 

 

           สำหรับเพื่อนๆ ที่จะเข้ามาที่อู่ Race Garage 46 อู่ตั้งอยู่ที่ ซ.เฉลิมพระเกียรติ 28 แยก 14 สามารถเข้าไปดูผลงานของทางอู่ได้ที่ Facebook Fanpage : Race Garage 46 จะโทรเข้ามาสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 086-711-5775 เต้ย เจ้าของอู่ หรือ Line@ : @Racegarage46 ทางอู่รับบริการซ่อมบำรุงรถ Toyota Prius และรถ Toyota ที่เป็น Hybrid ทุกรุ่น  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook