อู่ลุงหนวด ทำรถลงรุ่น 275 ต้องเขาล่ะ ! เชื่อขนมกินได้เลย รางวัลการันตีมากมาย

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 8 เมษายน 2563 - 14:28

ผลงาน

 

            ย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ชายที่ชื่อ อ้วน นราวุธ เกษณา บัญฑิตหนุ่มที่เพิ่งจบการศึกษามาใหม่ๆ วัยรุ่นไฟแรงที่เข้ามาสานต่อกิจการซ่อมรถของคุณพ่อ ที่ตัวเขาเองคลุกคลีมาตั้งแต่เด็ก และเขาได้ผสมผสานเทคโนโลยีกับประสบการณ์ความใส่ใจเอาไว้ด้วยกัน ทำให้ชื่อ อู่ลุงหนวด ติดหูกลุ่มคนที่เล่นรถซิ่ง ทั่วประเทศ 

 

 

          เดิมที่อู่ลุงหนวดนี้ เป็นกิจการของคุณพ่อของเขา ซึ่งตอนนั้นยังไม่ได้ตั้งชื่ออู่อย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เล็กๆ คุณอ้วน โตขึ้นมากับการที่เห็น คุณพ่อของเขาทำรถซ่อมรถ เปลี่ยนเครื่องรถยนต์ ซ่อมเครื่องยนต์ ทำให้ตัวเขาเองซึมซับการซ่อมรถ การทำรถเรื่อยมา จนคุณอ้วน เรียนจบ จึงได้หันหน้าเข้าหาอู่ที่คุณพ่อตัวเองสร้างและทำขึ้นมา อย่างเต็มตัว โดยในช่วงแรกๆ ก็รับทำรถบ้าน รับซ่อมรถบ้าน ตามรูปแบบของคุณพ่อทำมาเรื่อยๆ จนติดหูลูกค้ามาเรื่อยๆ และเวลาที่ลูกค้ามาที่อู่ก็จะเรียกชื่อว่า อู่ลุงหนวด ซึ่งเป็นชื่อพ่อตลอด จนลูกค้าเรียกติดปากจนถึงปัจจุบันนี้ 

 

 

          ระหว่างที่เขาเข้ามาช่วยงานที่อู่ของคุณพ่อ เขาก็เอาเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานกับความเป็นมืออาชีพของคุณพ่อ คุณพ่อก็จะรื้อเครื่องประกอบเครื่องใส่ประสบการณ์และความใส่ใจเข้าไป ส่วนคุณอ้วนเอง ก็จะใส่เทคโนโลยีเข้าไป ใส่กล่องเพิ่มเข้าไป ใส่รายละเอียดเพิ่มเข้าไป จนลูกค้าเริ่มหลั่งใหลเข้ามา และมีลูกค้านำรถมาให้ทำลงแข่งขันในรุ่น 275 เป็นรุ่นที่ใช้เครื่อง 6 สูบ ยางเรเดียล ประตูเดิม หนักรถ 1,200 กก. และคุณอ้วน เองก็ทำได้ดี เวลาไปแข่งก็มีถ้วยรางวัลติดไม้ติดมือกลับมาบ้านตลอด จึงได้รับความนิยมจากลูกค้ามากขึ้น และทำให้ชื่อเสียง อ้วน อู่ลุงหนวด เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นในวงการแข่งรถ 

 

 

             หลังจากนั้น เขาก็หันมาคลุกคลีกับการทำรถลงในรุ่น 275 มากขึ้น เนื่องจากรถรุ่นนี้เวลาทำรถยังคงคล้ายๆ สเต็ปรถบ้านมีแอร์ ประตูเหล็กและใช้ยางเรเดียล จึงไม่แปลกที่ทำให้เขามีชื่อเสียงไปไกลขนาดนี้ ทางคุณอ้วน อู่ลุงหนวด ได้พูดกับทางทีมงาน BoxzaRacing ว่า "เรื่องทำเครื่องยนต์ให้แรงนั้นไม่ยากหรอก เพราะว่าเดี๋ยวนี้เครื่อง 2JZ-GTE เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ เปลี่ยนแคมชาฟท์ใหม่ เปลี่ยนอุปกรณ์เพิ่มอีกเล็กๆ น้อยๆ มีแรงม้าให้ใช้ 800 กว่าตัวแล้ว แต่สิ่งที่ยากในการทำรถ คือ รถออกตัวได้ไหม ช่วงล่างเกาะถนนหรือเปล่า ซึ่งผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างของรถยนต์มาเป็นอันดับหนึ่งเลยทีเดียว คือ ถ้ารถแรง แรงม้าเยอะ แต่ช่วงล่างออกตัวไม่ได้ รถวิ่งไม่ตรง เวลาก็จะไม่ดีนั่นเอง" คุณอ้วน อู่ลุงหนวด ได้กล่าวเอาไว้ 

 

 

            นอกจากจะทำหน้าที่เซอร์วิสรถแข่ง หรือเซอร์วิสรถบ้านเป็นปกติอยู่แล้ว คุณ อ้วน อู่ลุงหนวด ยังรับสอนการขับรถแข่งลงแข่งขันในรุ่น 275 อีกด้วย เพียงแค่ท่านมีใจรักทางด้านนี้ มีทุนพอสมควร และอยากจะลงไปแข่งในสนามลองเข้าไปคุยกับ คุณอ้วน ดูเองเลย เพราะเขาจะเซ็ทรถให้ สอนวิธีการออกตัว ส่วนวิธีการเปลี่ยนเกียร์ 1 เกียร์ 2 ซึ่งสอนตั้งแต่เบสิคในการขับขี่ จนขับได้แบบไม่มีกัก ไม่มีเม้ม แน่นอน 

 

 

           จำชื่อนี้เอาไว้ให้ดีๆ อู่ลุงหนวด ผู้คว่ำหวอดในวงการ 275 เผื่อเพื่อนๆ มีรถ มีงบประมาณ แล้วอยากที่จะลงแข่งในรุ่นนี้ ติดต่อไปหาเขาได้เลย หรืออยากที่จะทำสเต็ปรถ 275 วิ่งใช้งานบนถนนก็ได้ ไม่มีใครว่าอะไรท่านอยู่แล้ว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook