อู่ Hlong Turbo เกิดจากลงแข่งมอไซค์ ลามไปยันรถกระบะ จนผันตัวเองมาเปิดอู่

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 16 มีนาคม 2563 - 12:05

 

           ถ้าจะพูดถึงอู่รถในปัจจุบัน ต้องบอกว่ามีมากมายหลายอู่ให้เพื่อนๆ เข้าไปหา เข้าไปใช้บริการกัน ซึ่งแต่ละอู่ก็มีความถนัด มีการบริการ และมีประวัติความเป็นมาของอู่ที่แตกต่างกันออกไป อย่างอู่ที่เราจะนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ดูกันในคอลัมน์ Racing Garage คราวนี้มีชื่ออู่ว่า Hlong Turbo (หลง เทอร์โบ) อู่นี้รับทำทั้งรถกระบะ รถเก๋ง วางเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ หรือจะเป็นงานแปลง หรือพูดง่ายๆ ว่ารับทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับรถ ก็ว่าได้ 

 

 

           สำหรับอู่ Hlong Turbo เปิดให้บริการมากกว่า 15 ปี แล้ว เจ้าของอู่ มีชื่อว่า พิสิษฐ์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ ในวงการรถแข่งจะเรียกว่า น้าหลง สำหรับประวัติของ น้าหลง ในช่วงวัยรุ่นก็น่าจะเหมือนวัยรุ่นทั่วๆ ไปที่ชื่นชอบการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ โดยยุคแรกๆ เขาลงทำการแข่งขันมอเตอร์ไซค์หลังถนน หรือวิ่งเถื่อนนั่นแหละ แต่เขาจะแตกต่างจากเด็กวัยรุ่นทั่วๆ ไป คือ เขาจะทำรถเอง ศึกษาหาความรู้เอง อู่ไหนแจ๋ว อู่ไหนดี เขาจะเข้าไปเรียนรู้ที่อู่นั้น ตอนวัยรุ่น เขาได้ไปศึกษาหาความรู้ที่อู่ เฮียแคระ ใบไม้ทอง เข้าไปดูงาน ไปศึกษางาน แบบครูพักลักจำ เพื่อที่จะเอามาทำรถตัวเอง ลงแข่งกับรถคันอื่น

 

 

           พอแข่งรถมอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆ ในปีประมาณ 2522-2523 น้าหลง ได้เปิดร้านทำท่อไอเสียเป็นของตัวเอง และในช่วงเวลานี้ เขาก็นำรถไปแข่งในสนามอย่างเป็นจริงเป็นจัง โดยตอนนั้นสนามไทยแลนด์ เซอร์กิต มีการจัดแข่งมอเตอร์ไซค์แดร็ก 201 เมตร ขึ้นเขาก็ทำรถไปแข่ง แต่คราวนี้ไม่ได้ขี่เอง มีตัวขี่เพื่อให้กับร้านของเขา โดยตอนนั้น ใช้ชื่ออู่ว่า Hlong Moto Sport เอาไว้ล่ารางวัลโดยเฉพาะ ในช่วงเดียวกัน ก็มีการจัดแข่งรถรอบ น้าหลง ได้เข้าไปอยู่กับการแข่งขันนี้ด้วย ทั้งรายการ Honda Nova Dash One Make Race ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ทีม Kawasaki ต่อมาได้มีโอกาสสร้างทีมรถแข่งเป็นจริง เป็นจังขึ้นมาหนึ่งทีม ซึ่งเป็นทีมโรงงาน Suzuki เพื่อลงแข่งขัน ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง Suzuki นำรถมอเตอร์ไซค์ลงทำการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 

 

 

          ในระหว่างที่แข่งมอเตอร์ไซค์ น้าหลง ก็เปิดอู่รับทำรถยนต์ควบคู่กันไปด้วย เปิดเหมือนอู่ทั่วๆ ไปรับวางเครื่อง ติดตั้งเทอร์โบ ซ่อมเครื่องยนต์ น้าหลง เข้าไปเซอร์วิสให้กับทีมที่ทำรถลงแข่งในรายการ Mitsubishi Strada One Make Race ระหว่างที่ทำการเซอร์วิสให้กับรถในทีมนี้ น้าหลง ได้มีโอกาสเข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการนี้ด้วย เนื่องจากนักแข่งในทีมไม่สะดวกลงแข่ง ทางทีมจึงให้ น้าหลง ขับแทนนักแข่งคนเดิม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นการแข่งรถกระบะของ น้าหลง อีกด้วย 

 

 

           พอเริ่มแข่งรถยนต์ คราวนี้ก็เริ่มทำอู่รถเป็นจริงเป็นจัง มากขึ้น น้าหลง ไม่ได้แค่เซอร์วิสรถแข่ง หรือ รถบ้านอย่างเดียว เขายังคิดค้นและผลิต เทอร์โบใช้เอง เนื่องจากในยุคนั้น ถ้าจะเปลี่ยนเทอร์โบ หรือจะซื้อเทอร์โบแต่ละทีราคาค่อนข้างที่จะแพง และโหดร้ายมากๆ น้าหลง จึงได้คิดค้น และพัฒนา สร้างโข่งหลังเทอร์โบขึ้น สร้างฝาหน้าเทอร์โบ สร้างเวสเกตแยก สร้างเฮดเดอร์เทอร์โบขึ้นมา สร้างอินเตอร์คูลเลอร์ ขึ้นมา จนทำให้คนในวงการขณะนั้นเรียกเขาว่า น้าหลง เทอร์โบ จึงเป็นที่มาของชื่ออู่ Hlong Turbo จนปัจจุบันนี้ 

 

 

           ในยุคปัจจุบันทางอู่ Hlong Turbo ยังคงรับวางเครื่องอยู่เหมือนเดิม รับเซ็ทอัพรถแข่ง สร้างรถแข่งตามที่ลูกค้าต้องการ รับทำรถบ้านทุกชนิด ทุกประเภท นอกจากนี้ทางอู่ยังรับดัดแปลงหัวหมูเกียร์ ตัดต่อหัวหมูเกียร์ แปลงหัวหมูเกียร์ พูดง่ายๆ คือ ในยุคนี้ พ.ศ. นี้ ถ้าจะพูดถึงการแปลงหัวหมู การตัดต่อหัวหมูเกียร์ต้องนึกถึงชื่อ Hlong Turbo มาเป็นอันดับแรก ด้วยความแม่นของระยะคลัทช์ ความนิ่งของศูนย์ ด้วยความใส่ใจในการออกแบบ และพัฒนาจนชิ้นงานออกมาได้สมบูรณ์แบบ 

 

 

          นอกจากทำหัวหมูเกียร์แล้ว ทาง น้าหลง ได้เริ่มปั้นเจเนอเรชั่นที่ 2 ขึ้นมา โดยเจเนอเรชั่น 2 นี้ ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน ลูกชายคนโตของเขานั้นเอง แชมป์ ธนวัฒน์ เนตรเดชาธนาสิทธิ์ เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี เป็นลูกไม้ใต้ต้นของพ่อก็ว่าได้ เนื่องจากชื่นชอบการแข่งรถมาตั้งแต่เด็กๆ พอโตขึ้นมาก็ตามพ่อ ไปสนามแข่งรถตลอดทุกครั้งที่ว่าง จนได้มีโอกาสลงไปขับรถแข่งเองในสนาม ในรุ่น Thailand Super Eco อยู่ในทีม Morseng Racing Team และด้วยความที่เขาชื่นชอบรถ ตัว น้าหลง ผู้เป็นพ่อ จึงส่งให้ไปเรียนวิธีการจูนรถ วิธีการรีแมพกล่องรถยนต์จาก วี จูนเนอร์ และ น้าหลง ยังฝึกให้ลูกชายตัวเอง กลึง ตัด ผ่าหัวหมูเกียร์ให้ชำนาญ แต่จะเน้นไปที่การจูนรถเยอะเป็นพิเศษ เพื่อเพิ่มช่องทางอีกช่องทางให้กับอู่ของตัวเอง 

 

 

          สำหรับอู่ Hlong Turbo ตั้งอยู่ ระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2 กับ สาย 3 สามารถโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่เบอร์ 065-8787-955 หรือจะเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้ที่เฟสบุ๊ค Thanwat Netdachathansit หรือ แฟนเพจ อู่หลงเทอร์โบ ก็ได้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook