Flow Lab โรงกลึงเพื่อยานยนต์และวงการมอเตอร์สปอร์ต

เขียนโดย: Theeradon Areeaeua

เมื่อ: 17 มกราคม 2563 - 14:58

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ผลงาน

 

          ปัจจุบันเทคโนโลยีมีการพัฒนาก้าวไปมาก โดยเฉพาะเครื่องจักรกลต่างๆ ส่วนหนึ่งก็เพื่อตอบสนองความต้องการของคนที่อยากใช้เครื่องมืออันทันสมัย ซึ่งมีความละเอียดในการทำงานสูง และวันนี้ทีมงาน BoxzaRacing ได้มีโอกาสนั่งคุยกับ “พี่เหน่ง Flow Lab” ผู้ที่รักการพัฒนาสิ่งต่างๆ และเป็นอีกหนึ่งที่นำเข้าเครื่องจักร CNC (Computer Numerical Control) แบบ 5 แกน มาเพื่อที่จะพลิกโฉมเครื่องกลึงธรรมดาทั่วๆ ไปที่มีอยู่ ให้กลายมาเครื่องมือสำหรับสร้างงาน ด้วยข้อดีของเครื่องจักรไฮเทคซึ่งที่มีความละเอียดสูง และสามารถทำชิ้นงานได้ครั้งละมากๆ แถมยังได้ค่ามาตรฐานเดียวกัน อีกทั้งยังสามารถใช้งานง่าย เหมาะกับวงการมอเตอร์สปอร์ตของเมืองไทยเพราะความประหยัด และรวดเร็ว

 

 

          เมื่อพูดถึง Flow Lab เรามาทำความรู้จักกันซักเล็กน้อย ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นอู่ทำรถยนต์ในนาม Motion Tuning ขณะนั้นรับทำรถแข่ง และรถซิ่งในสไตล์ Motion Tuning ป้อนเข้าสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ทั้ง Drag และ Circuit อีกทั้งยังได้สร้างรถ Civic EG, EK ลงทำการแข่งขัน Drag ในรายการชั้นนำของบ้านเรา ในขณะเดียวกันยังเป็นรถสำหรับการประเภทเซอร์กิตด้วยเช่นกัน

 

 

          แน่นอนว่าการแข่งขันมีทั้งแพ้ และชนะ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าการแพ้ชนะคือเรื่องของการปรับแต่งให้มีประสิทธิสูง ทนทาน การเลือกใช้ชิ้นส่วน อุปกรณ์ หรือแม้แต่เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพย่อมได้เปรียบในทางอ้อม ซึ่งในระหว่างที่ทำรถ ทำเครื่องก็ต้องส่งฝาสูบ เสื้อสูบ เข้าโรงกลึงเพื่อที่จะปรับแต่งให้ได้ค่าตามที่ต้องการ ซึ่งกว่าจะได้แต่ละฝานั้นใช้เวลานาน ฝาบางตัวค่าออกมาก็ไม่ได้ตามที่เราต้องการ ประจวบกับช่วงนั่นต้องการที่จะหาอาชีพเพิ่มเติมแต่ต้องไม่ชนกับกิจการ พี่แม๊ก Mactec ซึ่งเป็นรุ่นพี่ที่สนิทกันมาก จึงได้ตัดสินใจไปดูงานเครื่องจักร CNC ที่ต่างประเทศ จากนั้นจึงสั่งเข้ามาติดตั้งที่อู่ Motion Tuning เพื่อเอามาทำงานที่ต้องการ

 

 

          หลังจานนั้นก็ได้ศึกษาข้อมูลเยอะขึ้น จึงตัดสินใจว่าจะเปิดโรงกลึง “Flow Lab” ที่ใช้เครื่องจักร CNC เป็นหลัก แล้วรับงานเกี่ยวกับเครื่องยนต์โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น การทำเสื้อสูบ ทำปลอกสูบ บาลานซ์ข้อเหวี่ยง ขัดกระบอกสูบให้ลื่น เจียรบ่าวาล์ว เป็นต้น ซึ่งเครื่องจักรที่อู่เป็นเครื่อง CNC 5 แกน ยี่ห้อ Rottler ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความความละเอียดสูงระดับ Micron  เลยทีเดียว ในการทำงานทางโรงกลึงใช้วิศวกรจากมหาลัยชื่อดังของเมืองไทย ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้มาเขียนแบบ และออกแบบให้โดยเฉพาะ จึงมั่นใจได้ว่าผลงานที่ออกมาจาก Flow Lab มีความแม่นยำเที่ยงตรง นอกจากนี้แล้วยังรับงานตามที่ลูกค้าต้องการ สามารถกำหนดค่าแบบไหนก็ได้ ทางอู่สามารถจัดการได้ตามที่ต้องการ

 

 

          แต่ก็ยังคงรับทำรถอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการโมดิฟาย จัดหาของแต่งโดยเฉพาะของฝั่งอเมริกา และจัดทรงรถยี่ห้อ Honda ไม่ว่าจะเครื่องบล็อก D-Series, B- Series หรือ K- Series แรง สวยมีสไตล์ในแบบฉบับของ Flow lab & Motion Tuning สำหรับท่านใดที่อยากได้ชิ้นงานที่มีความละเอียดของการกลึงด้วยระบบคอมพิวเตอร์ หรืออยากโมดิฟายรถยนต์รถของท่านให้มีประสิทธิภาพสูงบนท้องถนน สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ ร้านเปิดทำการ 10.00 – 20.00น. เบอร์ 081-789-9965 (เหน่ง Flow Lab) หรือช่องทางเพจเฟชบุ๊ค Flow Lab CNC

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook