อู่ หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ เริ่มจากเอารถเพื่อนลงแข่ง จนกลายมาเป็นอู่ชื่อดัง

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 6 พฤศจิกายน 2562 - 09:40

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

 

          วงการรถแดร็กของเมืองไทยถ่ายเอ่ยถึงชื่อ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” ชั่วโมงนี้คงไม่มีใคร ไม่รู้จักเขา คอลัมน์ “Racing Garage” คราวนี้ทีมงานได้ไปเยือนถึงอู่ หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ เข้าไปนั่งคุยกับหนุ่ย ถึงความเป็นมาของชื่อ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” และประวัติเกี่ยวกับอู่แห่งนี้ว่าเป็นมาอย่างไร การบริการของอู่นี้ทำอะไรบ้าง เราเข้าไปดูรายละเอียดของอู่นี้พร้อมๆ กันเลย

 

 

           ต้องเริ่มท้าวความไปเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว “หนุ่ย” เป็นเด็กวัยรุ่นคนหนึ่งที่ชื่นชอบความเร็ว ชื่นชอบการแข่งขันเป็นชีวิตจิตใจ โดยในช่วงตอนกลางวันก็ทำงานอยู่ที่ศูนย์ อีซูซุ ที่สุพรรณบุรี ส่วนตอนเย็นก็จะเข้าไปทำรถแข่งออฟโรด ซึ่งตอนนั้นพี่ชายของ หนุ่ย ลงแข่งขันอยู่ ซึ่งหนุ่ยก็จะไปเที่ยวเล่นไปนั่งดูพี่ชายทำรถ จนมาเจอเพื่อน “เป๋อ” ที่ชื่นชอบการแข่งขันรถเช่นกันจึงจับมือกัน 2 คนทำรถขึ้นมาหนึ่งคันเพื่อลงทำการแข่งขันแดร็ก โดยรถคันแรกที่ทำลงแข่งเป็นรถของ “เป๋อ” เอง ซึ่งทั้งสองคนทำรถแข่งลงสนามแดร็กมาโดยตลอดมีสนามที่ไหน “หนุ่ย&เป๋อ” จะนำรถร่วมทำการแข่งขันตลอดๆ ด้วยเทคนิคการทำรถที่ติดมาจากทำรถแข่งออฟโรด และความกล้าทำให้ชื่อเสียงของ “หนุ่ย&เป๋อ” โด่งดังในกลุ่มกระบะดีเซลได้ไม่อยาก 

 

 

         หลังจากที่เริ่มทำการแข่งขันบ่อยขึ้น คนเริ่มรู้จักมากขึ้นจึงได้เอารถมาให้ “หนุ่ย&เป๋อ” จัดการโมดิฟายเพื่อลงแข่งขันในสนามเรื่อยๆ คนแถวบ้านก็เริ่มเอารถมาให้เซอร์วิสเรื่อยๆ โดยช่วงแรกๆ ใช้หน้าบ้านของตัวเองเปิดซ่อมรถทั้งรถบ้านและรถแข่ง พอทำเข้าไปมากขึ้นเรื่อยๆ พื้นที่ไม่พอจึงย้ายอู่มาอีกที่หนึ่งซึ่งไม่ไกลจากที่เดิมนัก สามารถเดินถึงกันได้ การบริการของอู่นี้รับทำทุกอย่าง ตั้งแต่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ยกเครื่อง ยกเกียร์ ยกคลัทช์ เปลี่ยนแอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย จนไปถึงทำรถแข่งลงสู่สนามตั้งแต่รุ่นเล็กๆ Backet เวลาต่างๆ จนไปถึงรุ่นรถเฟรม นอกจากนี้ยังรับเซอร์วิสรถแข่งออฟโรดให้กับ อีซูซุ อึ้งง่วนไต๋ สุพรรณบุรี ออฟโรด เรื่องความฝีมือและความสามารถไม่ต้องห่วงเลย เนื่องจาก “หนุ่ย” คลุกคลีอยู่กับเครื่องอีซูซุ มานานมากเนื่องจากก่อนที่จะมาแข่งนั้นทำงานเป็นช่างเซอร์วิสอยู่ที่ศูนย์อีซูซุ สุพรรณ นั้นเอง 

 

           โดยอู่ “หนุ่ย&เป๋อ สุพรรณ” ตั้งอยู่ที่ ตำบล สระพังลาน อำเภอ อู่ทอง สุพรรณบุรี ติดตามผลงานของอู่นี้ได้ที่ Facebook Fanpage : หนุ่ย-เป๋อ สุพรรณ หรือจะโทรสอบถามรายละเอียดได้ที่ 086-688-1750 หนุ่ย ได้เลย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook