ไฮ้ เซอร์วิสจากรุ่นพ่อสู่ลูก จากร้านยาง สู่ร้านเซ็ทช่วงล่างชั้นนำของเมืองไทย

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 24 กันยายน 2562 - 13:34

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          ถ้าจะพูดถึงรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถอะไรก็ตาม รถบ้าน รถแข่งเซอร์กิต รถแข่งแดร็ก รถแข่งออฟโรด รถบรรทุก รถหกล้อเล็ก ระบบช่วงล่างนั้นสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง รถบางคันราคาหลายล้านแต่พอเวลาขึ้นไปขับหรือนั่งเป็นผู้โดยสารมีอาการรถร่อนๆ รถโคลงไปมา หรือขึ้นไปขับแล้วรู้สึกเลี้ยวยาก เวลาขับแล้วระบบช่วงล่างมีเสียง เวลาเลี้ยวแล้วมีเสียง หรือขึ้นคอสะพานมีเสียงดังแปลกๆ สาเหตุเหล่านี้เกิดจากระบบช่วงล่างล้วนๆ เพราะฉะนั้นถึงได้บอกว่าระบบช่วงล่างสำคัญไม่แพ้เครื่องยนต์เลยทีเดียว

 

          คอลัมน์ Racing Garage คราวนี้เราพาคุณไปรู้จักกับร้านที่รับทำช่วงล่างโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นรถแข่ง รถบ้าน หรือรถแต่งซิ่ง อู่นี้รับจบหมด อู่นี้มีชื่อว่า “ไฮ้ เซอร์วิส” ที่ดูแลโดย “พี่หนึ่ง ไฮ้เซอร์วิส” และทีมงานมีโอกาศได้คุยกับ “พี่หนึ่ง” เกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของ “ไฮ้ เซอร์วิส” เราต้องย้อนความไปพักใหญ่เลย เพราะแรกเริ่มเดิมที อู่นี้ชื่อว่า “ไฮ้ การยาง” จำหน่ายเกี่ยวกับยางรถยนต์ล้อแม๊กซึ่งเปิดให้บริการมานานมากตั้งแต่พี่หนึ่งยังวัยรุ่น ระหว่างที่พี่หนึ่งก็เข้าไปศึกษาในรั้วมหาลัยก็จะมีช่วยงานที่บ้านบ้างเล็กน้อย จนเรียนจบในปี 42 จึงได้ออกมาช่วยธุรกิจของที่บ้านอย่างเต็มตัวในนาม “ไฮ้ การยาง” หลังจากที่ออกมาช่วยงานที่บ้านได้ประมาณ 6 เดือน จึงได้เปิดอีกอู่หนึ่งขึ้นอยู่ติดกับที่เดิมใช้ชื่อว่า “ไฮ้ เซอร์วิส” โดยการบริการของอู่นี้คือ รับดูแลการตั้งศูนย์เป็นหลัก หลังจากตั้งศูนย์รถที่เข้ามาตั้งก็มีปัญหานู้นนี่นั้น จึงรับซ่อมช่วงล่างไปในตัวด้วย จึงแตกแขนงของกิจการเป็นตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ เซ็ทช่วงล่าง เพิ่มเติมเข้าไป แต่กิจการยางและแม๊กก็ยังทำอยู่

 

 

          หลังจากที่ทำอยู่ประมาณ 2-3 ปี ในปี 43-44 ได้มีโอกาสเข้าสู่วงโคจรการแข่งขันรถยนต์เซอร์กิตโดยช่วงแรกๆ จะรับทำให้กับรถที่วิ่งในรายการคาร์คลับต่างๆ ลงทำการแข่งขันจนได้มารู้จักกับ กีกี้ ศักดิ์ นานา นักดริฟชื่อดังของเมืองไทย ได้มีโอกาสเซ็ทอัพช่วงล่างให้กับรถแข่งขันสวยของ กีกี้ จนได้รับความไว้วางใจเรียกได้ว่าเป็นช่างเซ็ทช่วงล่างที่รู้ใจก็ว่าได้ เพราะว่าทุกครั้งที่ กีกี้ แข่งไม่ว่าจะเป็นที่ไทยหรือต่างประเทศจะพา “พี่หนึ่ง” ไปด้วยเสมอ จากนั้น กีกี้ เปลี่ยนมาแข่งรถเซอร์กิต พี่หนึ่งก็ตามไปเซ็ทช่วงล่างรถแข่งเซอร์กิตมาโดยตลอด ทำให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์และความรู้มาได้เยอะมาก จนปัจจุบันยังอยู่เบื้องหลังการเซ็ทอัพช่วงล่างรถแข่งหลายๆ คันของเมืองไทยทั้งวงการดริฟและเซอร์กิต ส่วนเรื่องของรถบ้านไม่ต้องกังวลเลย ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 20 ปี ประกอบกับมีช่างคู่ใจอยู่ที่อู่ ที่คอยพัฒนาปรับแก้ และซ่อมแซมจนได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจจากลูกค้าที่เข้ามาทำการแก้ไขและปรับเซ็ทช่วงล่างนั้นเอง

 

 

                โดยอู่ “ไฮ้ เซอร์วิส” ตั้งอยู่ที่ ปากซอยอินทมระ 34 หรือจะโทรไปสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับช่วงล่างและการตั้งศูนย์ได้ที่เบอร์ 081-828-6133/ 086-538-8826  “หนึ่ง ไฮ้เซอร์วิส” หรือจะเข้าไปดูได้ที่ Facebook :Fanpage Hai Sevice

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook