แบ่งปัน Racing อู่โมดิฟายตกแต่งรถกระบะย่านบางใหญ่ การันตีด้วยผลงานทีเด็ดในรุ่น 1.9 DDi Blue Power

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 11 เมษายน 2562 - 14:41

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          สำหรับ Racing Garage ของทาง BoxzaRacing ในวันนี้ เราจะพาไปชมและทำความรู้จักกับอู่แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop อู่โมดิฟายและตกแต่งรถกระบะสายดีเซลย่านบางใหญ่ ที่กระแสกำลังมาแรงอย่างมากในขณะนี้ จากผลงานอันโดดเด่นในรายการแข่งขันใหญ่อย่าง Isuzu Race Spirit 2019 ในรุ่นของ Isuzu D-Max Pro 1.9 Ddi Blue Power ที่เริ่มทำให้หลายๆคนเริ่มคุ้นหูและประมาทอู่นี้ไปไม่ได้เด็ดขาด ซึ่งเรื่องราวความเป็นมาต่างๆ รวมไปถึงบริการของทางอู่แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop จะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

 

          โดยทางอู่แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop นั้นมีพี่กบ แบ่งปัน หรือ นายวิโรจน์ เข็มใหญ่ เป็นผู้ดูแลทั้งหมด ซึ่งในเริ่มแรกทางพี่กบเล่าให้กับทาง BoxzaRacing ฟังว่า แรกเริ่มเดิมทีพี่กบ นั้นเริ่มจากการเปิดร้านขายอะไหล่ตกแต่งทั่วไปตั้งแต่ปี 2554 มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นขายท่อไอเสีย ของตกแต่งทั่วไป รับติดตั้งเกจ์วัดต่างๆ ซึ่งเมื่อเปิดไปได้สักพัก เริ่มมีลูกค้าอยากที่จะติดตั้งและจูนกล่องจำพวกกล่องดันราง ยกหัวฉีด ทางพี่กบเอง ก็จัดแจงที่จะนัดจูดเนอร์เพื่อเข้ามาจูนรถให้กับลูกค้า หลังจากนั้นไม่นาน ก็เริ่มเกิดปัญหาที่ว่าจูนเนอร์นั้นว่างไม่ตรงกับวันที่ลูกค้าเข้ามาทำรถ ทางพี่กบจึงตัดสินใจที่จะไปอบรมเรียนและศึกษาการจูนด้วยตนเอง เพื่อที่จะตอบสนองความต้องการในกรณีลูกค้าหน้าร้านที่อยากจะทำการจูนกล่อง โดยหลังจากเริ่มรับจูนกล่องด้วยแล้ว ก็เริ่มมีลูกค้าอยากที่จะให้มีการตกแต่งรวมไปถึงอัพเกรดขแงแต่งเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเทอร์โบ เปลี่ยนแคมชาร์พ เปลี่ยนหัวฉีดต่างๆ รวมไปถึงในระบบช่วงล่างต่างๆ จนกลายมาเป็นอู่แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop อย่างที่เห็นในปัจจุบันนั่นเอง

 

 

          ซึ่งในปัจจุบันทางแบ่งปัน Racing Commonrail-Shop ก็รับตกแต่ง และโมดิฟายรถกระบะดีเซลทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดเทอร์โบ เปลี่ยนคลัทช์ เปลี่ยนแคมชาร์พ เปลี่ยนหัวฉีด จูนและติดตั้งกล่อง (เน้นไปที่กล่อง Alpha Tech เป็นหลัก) ติดตั้งอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเน้นไปที่รถแบบ Street Use วิ่งใช้งานบนท้องถนน เรียกได้ว่าถ้ารถใหม่ป้ายแดงออกมา แล้วอยากตกแต่งเพิ่มเติมละก็ ทาง แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop ก็มีบริการรองรับอย่างครบถ้วนจบในที่เดียวอย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางอู่ยังรับงานเซอร์วิสทั่วไป และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ตั้งวาล์ว ดูแลรักษาตามระยะทางอีกด้วย

 

 

          สำหรับจุดเด่นของ แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop ที่แตกต่างกับอู่ที่อื่น ก็คือทางอู่จะไม่มีการไปบังคับลูกค้าทำรถแต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากลูกค้าเข้ามาใช้บริการ ทางอู่ก็จะพูดคุยและให้คำปรึกษาว่าอยากทำอะไรบ้าง อยากได้สเต็ปไหน มีงบประมาณเท่าไร และทางอู่เอง ก็จะทำรถแบบค่อยเป็นค่อยไป ไล่ไปทีละเสต็ป เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงความแตกต่างของแต่ละขั้นว่าทำอะไรไปบ้าง แล้วได้ผลกลับมาเป็นอย่างไร ซึ่งเหมาะกับลูกค้าหรือวัยรุ่นปกติทั่วไป ที่แต่งรถในสเต็ปเริ่มต้น จะได้ไม่ใช้งบประมาณที่บานปลายเกินไป

 

 

          ส่วนผลงานเด่นๆของทางอู่ ก็จะเป็น New Chev รถแข่งคันแรกของทางอู่ที่ตอนแรกกะซื้อมาตกแต่งเล่นๆเพื่อโชว์ผลงานของทางร้าน และลงแข่งลองเวลาเล่นๆ แต่กลับทำผลงานได้ดีก็เลยทำต่อไปเรื่อยๆ จนสร้างชื่อให้กับทางอู่ในที่สุด และล่าสุดกับ Isuzu D-Max เครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power ที่สามารถคว้าแชมป์สนามแรกในรายการ Isuzu Race Spirit 2019 มาครองได้สำเร็จด้วยเวลาควอเตอร์ไมล์ 11.2 วินาที ซึ่งในอนาคตทางอู่วางแผนที่จะเก็บระเอียดเครื่องยนต์และไล่เฟืองท้ายใหม่ โดยตั้งเป้าวิ่งอยู่ในพิกัด 10 วินาทีให้ได้

 

 

         และถ้าหากใครอยากที่จะเข้ามาใช้บริการที่อู่ แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop ก็สามารถเข้ามาใช้บริการกันได้ โดยอู่นั้นจะต้องอยู่ในซอยถนนบางม่วง-บางคูลัด(ซอยวัดพระเงิน) โทร. 080-433-7753, 099-228-6262 หรือติดตามหรือสอบถามบริการต่างๆได้ที่ Fanpage : แบ่งปัน Racing Commonrail-Shop ได้เลยครับ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook