AE Racing garage กีฬาวัยรุ่น by Issara พี่น้องรวมพลังเปิดอู่ใหม่ แต่งครบเครื่องทั้งดีเซลและเบนซิน

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 7 ธันวาคม 2561 - 15:18

ภาพโดย: PSM

PSM

 

          เอ้ เรซซิ่งการาจ กับ อิสระ กีฬาวัยรุ่น สองพี่น้องจูนเนอร์ดัง มาจับมือรวมกันเปิดอู่ เรียกว่าเป็นปรากฎการณ์ใหม่ ที่ช่างโมดิฟายมีฝืมือจากทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน จะมารวมกันได้ ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆจากที่ไหน นอกจากอู่นี้ AE Racing garage กีฬาวัยรุ่น by Issara เราไปเยี่ยมชมผลงาน ประวัติความเป็นมา และสัมภาษณ์รายละเอียดอื่นๆ กันเลยครับ

 

 

 

          ท้าวความกันก่อนจะมาเป็นอู่นี้ เริ่มมาจากคุณเอ้ ปลาทู ที่เริ่มจากรถมอเตอร์ไซค์ จากนั้นเล่นรถซิ่งและเริ่มทำรถกระบะ สะสมประสบการณ์มา 8 ปีกับผลงานลงสนามนับไม่ถ้วนแล้ว ส่วนน้องชาย อิสระ กีฬาวัยรุ่น ก็เริ่มต้นจากมอเตอร์ไซค์ จนมีช่วงพีคกับรถดีเซล จากนั้นก็หันหลงใหลกับสาย Honda เริ่มจากรถตัวเองเป็น Civic 3 ประตู ทำแข่งสนามทำเวลาได้ 10.6 วินาที จากนั้นพี่น้องสองคนนี้ อิ่มตัวจากการขับการแต่ง หันมาเป็นจูนเอง โดยเอ้ปลาทู จับทางสายดีเซล ส่วนอิสระ กีฬาวัยรุ่น ก็จับทางฮอนด้ายุคใหม่มา 4 ปีแล้ว ทำผลงานไว้มากมายในวงการเลยทีเดียวครับ

 

 

          อิสระ กีฬาวัยรุ่น จูนเนอร์ทางสายฮอนด้า เริ่มโมฯกับบริโอ้ก่อน ส่วนตัวเขาเองใช้ Honda FD ผลงานจูนที่ดังๆเลยคือ การทำเครื่อง R18 ในซีวิคจนวิ่งแรงแบบ N/A ที่เกิดจากความอยากรู้อยากเห็น เชื่อว่าเครื่อง 1,800 มันต้องไปให้สุดได้เกินกว่าแดร็ค 15.8 วินาทีที่เขาเคยเห็น จนทำไปทำมาปัจจุบันมีผลงานจูน R18 วิ่งแดร็คได้ 12.4 วินาทีแล้วครับ ในอนาคตตั้งใจจะทำให้ลง 11.XX ให้ได้ จนเป็นที่เลื่องลือกันว่า ถ้างานไหนมีรุ่น R18 แล้วอู่อิสระจะต้องกวาดรางวัลแน่นอน นอกจากฮอนด้า N/A แล้ว ยังมีการติดเทอร์โบให้ซีวิคด้วย 

          นอกจากนี้ยังมีอีกผลงานหนึ่งที่ต้องพูดถึงคือ Honda Civic 3 ประตู โปรเจคทำแข่งงาน Skunk2 ที่วิ่งได้เวลาถึง 10.1 วินาทีด้วยครับ ส่วนรถแข่งในปัจจุบันก็มีโปรเจค Brio ของลูกค้า ที่นำมาวาง L15 มาจัดสูตรแรงเริ่มต้นได้ 12.1 วินาทีเบาๆ 

 

 

          ล่าสุดคุณอิสระก็จับ Honda Civic FK เครื่องเทอร์โบ นำมาเปิดโปรเจคส่วนตัวเองแล้ว เริ่มทำแคมเองก่อนจะรับรถซะอีก พร้อมมีเครื่องอีกตัวเตรียมศึกษาด้วย ผลิตแคมซิ่งไว้รอแล้ว รอเซ็ตลงสนามคาดว่าให้ได้เลข 13.XX ต้องมี เพราะเรื่องแคมซิ่งถือว่าเป็นจุดเด่นหลักของคุณอิสระ รองรับทั้งเครื่องL12 L15 R18 รวมถึงเครื่องวีออส 1NZ ด้วยครับ แถมมีการรับประกัน 3 ปี คนมั่นใจจนสั่งซื้อมียอดขายเกิน 1,000 เส้นไปแล้ว ซึ่งตัวอย่างราคาแคมซิ่งก็ไม่แพง ของเครื่อง L15 เริ่มต้นที่ 5,500 บาทเท่านั้นเอง

 

 

          มาดูทางด้านสายดีเซลในอู่เดียวกัน นั่นคือ เอ้ ปลาทู หรือ เอ้ เรซซิ่งการาจ ผู้เริ่มเล่นกระบะแต่งตั้งแต่สมัยปั๊มสาย และหันมาทำเบนซินต่อมา จุดที่แจ้งเกิดคือ Cefiro A31 วาง RB20 เทอร์โบ ตอนแรกทำให้พอขับสนุกๆ แต่สักพักเริ่มแต่งด้วยตัวเอง นำไปลงสนามรุ่น Bracket จนกวาดรางวัลเรื่อยๆ จากนั้นก็ไปที่สเต็ป RB25 เทอร์โบ ที่ทำได้ 900 กว่าแรงม้า วิ่งแดร็คลงเวลาได้ 9.8 วินาที

          พอมาถึงยุคดีเซลคอมมอนเรลเริ่มฮิต เขาจึงซื้อ Isuzu D-Max มาศึกษา ด้วยความอยากรู้อยากลอง จึงใส่กล่องจูนวิ่งเครื่องเดิมๆได้เวลา 14.5 วินาทีในไส้เดิมๆ ซึ่งถือว่าสร้างกระแสให้คนมามุงกันใหญ่ ว่าเด็กหนุ่มสายเบนซินทำอย่างไร ถึงโมดิฟายรถดีเซลจนคว้าแชมป์ในรุ่นเทอร์โบสแตนดาร์ด 

 

 

          หลังจาก เอ้ ปลาทู สะสมประสบการณ์จากดีเซลเรื่อยมา ก็เริ่มมีผลงานจากการเปิดอู่เอง โดยเป็นผู้ริเริ่มการเก็บห้องเครื่องเนียน อีกทั้งมีดีแม็กซ์ที่ทำได้ 350 แรงม้า และรีโว่ก็ทำได้ 400 แรงม้าก็มีมาแล้ว อีกทั้งรับแก้วาล์ว 1.9 จากเดิมเป็นไฮดรอลิค ที่เมื่อโมดิฟายวิ่งรอบสูงๆแล้วเกิดปัญหาวาล์วค้าง เอ้ ปลาทู จึงเปลี่ยนเป็นวาล์วปรับตั้งเอง แถมมีความถนัดในการทำแคมชาร์ฟสำหรับเครื่อง 1.9 สเปคเดียวกับรถแข่ง ด้วยราคาคนไทยทำเอง 16,000 บาทพร้อมใส่ รวมแก้งานวาล์วไฮดรอลิคส์ด้วย

 

 

          การรวมอู่กับน้องชายครั้งนี้ นอกจากเพื่อความสนิทอบอุ่นกันแล้ว ยังเป็นการรวมไอเดียหัวกะทิกันทำรถแรงได้ครบวงจร จึงได้รวมเงินมาซื้อที่ดินอู่ใหม่ย่านบางนา ซึ่งเป็นโรงรถกว้างขวางจนสามารถรวมพื้นที่ซ่อมรถทั้งเบนซินและดีเซลได้เลย โดยในอนาคตมีโปรเจคทำรถ Dragster ดีเซล และรถเฟรมเบนซินขับหน้าเทอร์โบ ผู้ที่สนใจอยากทำแรงครบวงจรแบบนี้ ก็ติดต่อได้ที่แฟนเพจ เอ้เรซซิ่งการาจ และเพจ กีฬาวัยรุ่น by Issara รับรองว่าจะได้คำแนะนำที่แรงและทนทาน ตามงบประมาณทุกบาททุกสตางค์กันเลยทีเดียวครับ

 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook