Motiontuning อู่นี้รวมของแรง แต่งสุดทุกลำ ทำเต็มทุกคัน กับผลงาน N/A ตัวกลั่น

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 18:23

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

ผลงาน

 

          สวัสดีครับชาวนักแต่งรถทั้งหลาย พบกับคอลัมน์แนะนำอู่แต่งรถในวงการ ที่คราวนี้มาเจอกับการาจน้องใหม่ไฟแรง ที่เจ้าของเริ่มต้นทำรถแข่งเอง เป็นอู่เล็กๆที่มีผลงานดีจนไต่เต้ามีชื่อเสียงขึ้นมาถึงขนาดนี้ ไม่น่าเชื่อว่าเจ้าของจะเริ่มจากการเรียนซ่อมรถทางออนไลน์เท่านั้น กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ จะต้องผ่านอะไรมาบ้าง ไปรู้จักกันให้ดีขึ้นกับอู่ Motiontuning แล้วจะรู้ว่า ทำไมรถแต่งสุดกันทุกลำถึงมาจอดเต็มโรงรถอย่างนี้

 

 

          เจ้าของอู่ Motiontuning คือคุณอภิลักษณ์ โชติชัยพิทักษ์กุล หรือชื่อเล่นว่า เหน่ง ที่มีความชอบรถตั้งแต่สมัยเรียน ก็ซื้อรถมาแต่ง สั่งสมความรู้พื้นฐานเรื่อยมา แรงบันดาลใจเกิดขึ้นเมื่อเขาเห็นคนจูนรถได้แรง ก็รู้สึกเท่ห์เพราะความสามารถ เขาก็เลยอยากเป็นจูนเนอร์บ้าง โดยคุณเหน่งเริ่มศึกษาวิชาจากการเข้าดูฟรีผ่านยูทูป ให้พอได้รู้ว่าต้องทำยังไงในเบื้องต้น จากนั้นก็ขวนขวายหาเว็บไซต์สอนจูนรถแบบออนไลน์จนเจอ แล้วสมัครเข้าไปเรียนลองโมดิฟายรถจนจบหลักสูตร แต่เท่านั้นยังไม่พอแน่นอน

 

 

          พอจบหลักสูตรมาก็เริ่มลงมือหาประสบการณ์จริงเลย ด้วยการทำรถตัวเองเนี่ยแหละ โดยเริ่มจากโรงรถเล็กๆในร้านอาหารของตัวเอง ตอนแรกยังไม่รับงานใดๆ พอได้ลองของจริงก็รู้เลยว่ายากกว่าในตำรา โดยครั้งแรกที่ขึ้นไดโน่ ก็ติดๆขัดๆไม่คล่องมือ โดยทำแค่รถตัวเองก่อน และก็มีรถของเพื่อนอีกคันมาทำ ยังไม่มีลูกค้าเลย โดยเขาคิดและลงมือทำเลยทั้งเครื่อง ด้วยความอยากรู้อยากลองตามประสาวัยรุ่น แต่เป็นการลองในทางที่ดี เพราะจะได้มีประสบการณ์ด้านช่างตั้งแต่อายุยังน้อย

 

 

          รถของเขาคือ Honda Civic EG 3 ประตูคันนี้ คุณเหน่งใช้ตั้งแต่สมัยเดิมๆเพื่อขับไปเรียน ต่อมารถคันนี้ก็เป็นอาจารย์ใหญ่ไว้ลองวิชา ให้จับมาแต่งวิ่งถนนก่อน จนตอนนี้ถูกโมดิฟายจนวิ่งสนามเต็มตัวอย่างเดียว โดยในตอนแรกจูนออกมาได้แรงม้าประมาณ 208 ตัว วิ่งควอเตอร์ไมล์ได้อยู่ 13.6 วินาที กับสเต็ปบล็อกเดิม ไส้เดิม ท่อนล่างไม่มีอะไรเลย แค่แคมฝาแดง กับจูนน้ำมันอี85 พอทำได้ความแรงก็เริ่มติดใจ พอจะไปต่อกับสเต็ปผ่าเครื่องก็ไม่จ้างใครทำให้ เพราะคนอื่นทำให้อาจไม่ถูกใจ ไหนๆก็ไหนๆแล้วเขาลงมือทำเองเลย เพราะได้ทั้งความถูกใจแถมได้ความรู้ด้วย

 

 

         พอมีผลงานความแรงในรถตัวเองและของเพื่อนแล้ว ก็ต่อยอดความรู้เชิงลึกในเครื่องตระกูล D กับ B และด้วยผลงานควอเตอร์ไมล์ 13.XX วินาทีดังกล่าวข้างต้น ก็ทำให้คนในวงการรู้จักชื่อเขาบ้างแล้ว จนกระทั่งมาปังจริงๆกับการโมดิฟายล่าสุดในปีที่แล้ว ซึ่งลงสนามแดร็คทำเวลาไป 10.6 วินาที ซึ่งถือเป็นฮอนด้าระดับหัวแถวในไทย การที่รถเขาวิ่งแข่งกับรุ่นใหญ่ที่สุดของ N/A ได้ก็ทำให้ชื่อเสียงแบบปากต่อปากแพร่ไปอย่างรวดเร็ว แม้เขาไม่ได้คิดจะไปแข่งชิงถ้วยอะไร เพราะคุณเหน่งแค่ต้องการเอาชนะสถิติตัวเองเท่านั้น

 

 

          ด้วยผลงานมีทั้งเซอร์กิตและแดร็ค ก็ทำให้อู่ Motiontuning เริ่มมีรถบ้านมาให้ทำแรงมากขึ้น สไตล์ซึ่งรับทำหมดไม่ว่าจะเป็น Honda บล็อคใดๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็น N/A เพราะคุณเหน่งมาสายนี้อยู่แล้ว หรือจะติดเทอร์โบก็ทำได้ด้วย โดยเสน่ห์การทำรถแรงของอู่นี้ มีหลักการที่ว่า รถแข่งรถแรง ต้องสวยได้ด้วย และดูแลรถทุกคันเหมือนรถตัวคุณเหน่งเอง ดังนั้นใครอยากทำสวยคู่กับความแรง ก็มีให้เลือกครบวงจร

 

 

         ตอนนี้ทางอู่ยังมีโปรเจครถคู่ใจของเขา ที่จะทำให้ได้กำลัง 400 แรงม้า ไปวิ่งแดร็คแล้วมีเลข 9 ให้เห็น ส่วนในอนาคตยังมีโครงการจะเปิดโรงกลึ่งเพิ่มเติมด้วย ใครที่อยากแรงหรือซ่อมบำรุงทั้งเครื่องยนต์-ช่วงล่าง-จูนกล่อง มีทุกสเต็ปโมดิฟายให้กลายเป็นรถแข่ง กับการเปลี่ยนรถบ้านเป็นรถซิ่งขับสนุก ก็เข้ามาปรึกษาและดูผลงานได้ที่อู่ Motiontuning ที่มีครบพร้อมบริการทุกวัน ที่ซ.ประเสริฐมนูกิจ 29 ติดต่อโทร 0817899965 แล้วเพื่อนๆจะโดนของแต่งป้ายยาให้รถได้แรงแน่นอนครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook