ช่างกล้า ชลบุรี อู่โมดิฟาย Toyota Revo ชื่อดัง ที่ขาซิ่งภาคตะวันออกไม่มีใครไม่รู้จัก

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 กันยายน 2561 - 18:45

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

          สำหรับใน Racing Garage ของเราในวันนี้ จะพาชาว BoxzaRacing เดินทางไปในโซนภาคตะวันออกแถวๆ จ. ชลบุรี เพื่อมาทำความรู้จักกับกับอีกหนึ่งอู่ดีเซลชื่อดังที่มีชื่อเสียงในการโมดิฟายเจ้า Toyota Revo กับอู่ที่มีชื่อว่า “ช่างกล้า ชลบุรี” ซึ่งในครั้งนี้ เราจะพาไปเจาะลึกกันว่าทางอู่ ช่างกล้า ชลบุรี นั้นมีการโมดิฟาย Toyota Revo กันในลักษณะไหนบ้าง และจะแรงอย่างที่เค้าว่ากันจริงหรือไม่ ในครั้งนี้ BoxzaRacing มีคำตอบครับ

 

ช่างกล้า ชลบุรี 

 

          ก่อนอื่นเลย เราขอย้อนดูประวัติ ช่างกล้า ชลบุรี กันสักนิด โดยช่างกล้า ชลบุรี มีชื่อจริงว่า พิชิตพงษ์ บุญฑริกชาติ ซึ่งก่อนที่จะมาเปิดอู่นั้น ช่างกล้า ก็เป็นวัยรุ่นที่ชื่นชอบในรถกระบะเหมือนวัยรุ่นปกติทั่วไป ซึ่งราวๆปลายปี 2552 ช่างกล้า ก็เริ่มมีการทำรถไปลงแข่งขันตามสนามแข่งขัน จนกลายเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จึงตัดสินใจที่จะมาเปิดอู่ในที่สุด โดยที่อู่ก็รับการโมดิฟายทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น โมดิฟายเพื่อการใช้งาน, วิ่งหลังถนนหรือ Street use ไปจนถึงโมดิฟายรถแข่งในสนาม ซึ่งหลังจากเปิดอู่ ก็ได้รับผลตอบรับที่ค่อนข้างดี เนื่องจากชลบุรีนั้นเป็นจังหวัดที่มีวัยรุ่นค่อนข้างเยอะ และเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ค่อนข้างมีรถซิ่งมากอีกจังหวัดนึงของประเทศไทยเลยทีเดียว

 

 

          สำหรับเหตุผลที่ทาง ช่างกล้า เลือก Toyota Revo มาโมดิฟายนั้น ก็เพราะว่า Revo เป็นรถใหม่ที่พึ่งออกมา จึงทำให้น่าสนใจที่จะทำการโมดิฟาย ด้วยเครื่องยนต์ตัวใหม่ ที่สามารถโมดิฟายได้หลากหลายแบบ ปรับแต่งได้ง่าย ประกอบกับพื้นฐานเดิมเครื่องยนต์นั้นถูกออกแบบมาให้มีแรงบิดและอัตราเร่งที่ดีอยู่แล้ว เมื่อนำมาโมดิฟายก็ยิ่งเพิ่มสมรรถนะของตัวเครื่องยนต์เข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนเทอร์โบ หัวฉีด ปรับแต่งกล่อง ECU ซึ่งในปัจจุบันทางค่ายสำนักแต่งต่างๆ ก็เริ่มที่จะผลิตออกมารองรับกับ Toyota Revo มากขึ้น ทำให้ช่างกล้า อยากจะแสดงให้เห็นว่า เจ้า Toyota Revo ที่เป็นรถที่ไม่ค่อยมีใครแต่ง ก็สามารถแต่งออกมาให้สวยงาม รวมไปถึงยังมีความแรงไม่แพ้ค่ายอื่นๆอีกด้วย

 

Toyota Revo ที่เป็นรถใช้งานเพื่อการพาณิชย์ ผลงานจากอู่ ช่างกล้า ชลบุรี

 

          โดยในวันนี้ทางช่างกล้าก็มีตัวอย่าง Toyota Revo ที่โมดิฟายจากทางอู่มาแนะนำกันถึง 3 แบบ 3 แนวทางด้วยกัน เริ่มจากคันแรกที่เป็นรถใช้งานเพื่อการพาณิชย์ ซึ่งเจ้า Revo คันนี้ได้รับการโมดิฟายเครื่องยนต์มาในระดับนึง เพราะว่าต้องบรรทุกหนักถึง 2-3 ตัน จึงต้องการรถที่มีพละกำลังที่มากกว่าปกติ ซึ่งเริ่มจากเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ อัพเกรดหัวฉีด แก้วาล์ว เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์ใหม่ รวมไปถึงมีการพ่วงกล่อง ECU เพื่อรีดประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ของมาให้ได้มากที่สุด

 

Toyota Revo ที่ตกแต่งในสไลต์สวยงาม ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

 

          ถัดมาเป็น Toyota Revo ที่ตกแต่งในสไลต์สวยงาม ที่เหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน เริ่มด้วยจากการเปลี่ยนชุดกันชนหน้าเป็นของ Toyota Revo Rocco ที่มาพร้อมกับฝากระโปรงคาร์บอนเคฟล่าห์ เพิ่มความสวยงามด้วยล้อขอบ 18 นิ้วลายยอดนิยมที่มาคู่กับโช็คอัพที่โหลดตัวรถลงมาได้แบบ พอดิบพอดี ปิดท้ายด้วยการเพิ่มกล่องพ่วง ECU ที่สามารถเพิ่มแรงม้าจากเดิมได้มากถึง 30 - 40 แรงม้าโดยที่ไม่ต้องยุ่งกับเครื่องยนต์เลย เพียงแค่นี้ก็เพียงพอแล้วหล่ะครับ

 

Toyota Revo Street Use สไตล์ กระบะยีราฟแคระ

 

          Toyota Revo คันสุดท้ายของวันนี ในแบบ Street Use ที่สามารถใช้งานได้ในชีวิตประวันและสามารถลงแข่งขันในสนามได้ โดยเจ้า Toyota Revo คันนี้เริ่มจากการเปลี่ยนกันชนหน้าเป็นของ Toyota Revo ตัวยกสูง ตามเทรนการตกแต่ง “กระบะยีราฟแคระ” ในสมัยนี้ สำหรับในส่วนของเครื่องยนต์ก็จัดเต็มแบบชุดใหญ่ เริ่มด้วยการอัพเกรดเทอร์โบให้มีขนาดใหญ่ขึ้น, เปลี่ยนหัวฉีด, อินเตอร์คูลเลอร์ใหม่, ระบบน้ำมันต่างๆ ก็ถูกอัพเกรดเพื่อรองรับแรงม้าที่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นปั๊มน้ำมันดีเซล หัวฉีด รวมไปถึงชุดคลัทช์ใหม่ เรียกได้ว่า มีทั้งความสวยงามและความแรงในแบบที่ไม่อายใครเลยทีเดียว

 

 

          สุดท้ายนี้ทาง ช่างกล้า ก็อยากจะเชิญชวนให้เหล่าผู้ที่คิดกำลังจะซื้อรถกระบะสักหนึ่งคัน หรือ กำลังเล็งที่จะซื้อเจ้า Toyota Revo อยู่ ก็อยากจะให้ Toyota Revo นั้นเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับรถกระบะในประเทศไทย เนื่องจากทางช่างกล้า ก็ทำให้เห็นแล้วว่า Toyota Revo นั้นก็สามารถนำมาตกแต่งให้มีความสวยงาม รวมไปถึงยังโมดิฟายให้มีความแรงได้อีกด้วย และแน่นอนว่าในอนาคตทาง ช่างกล้า ก็จะมีโปรเจคใหม่ๆเกี่ยวกับ Toyota Revo ออกมาให้ได้ติดตามอย่างแน่นอน ส่วนถ้าหากใครที่มี Toyota Revo อยู่แล้วหรืออยากจะปรึกษาในการโมดิฟาย Toyota Revo ก็สามารถเข้าไปติดต่อได้ที่ Facebook : ช่างกล้า ชลบุรี หรือโทร. 083-111-7939, 086-817-1499 รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook