ช่างจิวหลัก 5 อีกหนึ่งอู่ดีเซลมีชื่อ ที่มีผลงานการันตีในสนามแข่งขันมากมาย

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2560 - 15:49

ภาพโดย: PSM

PSM

อู่ช่างจิวหลัก 5

 

          สำหรับ Racing Garage ของเราในครั้งนี้ ขอเอาใจสาวกดีเซลเมืองไทยกันสักหน่อย เนื่องจากในช่วงนี้ต้องยอมรับจริงๆ ครับว่า วงการดีเซลบ้านเรานั้นได้พัฒนาไปมาก จนเรียกได้ว่าเป็นยุคทองของเครื่องยนต์ดีเซลเลยก็ว่าได้ ซึ่งสำหรับอู่ดีเซลที่ BoxzaRacing จะพาไปทำความรู้จักกันในวันนี้ ก็เป็นอู่ดีเซลระดับหัวๆ ของประเทศอีกหนึ่งอู่ ที่ฝากผลงานและคว้าแชมป์ตามรายการแข่งขันต่างๆ มามากมาย โดยอู่ที่เราพูดถึงอยู่นี้ก็ไม่ใช่ใครไม่ที่ คือ ช่างจิวหลักห้า นั่นเอง ส่วนประวัติความเป็นมา รวมไปถึงรายละเอียดของทางอู่จะเป็นอย่างไร เราไปดูกันเลยครับ

 

ช่างจิวหลักห้าหรือ ณัฐพล วรรณโภคิน

 

 

          ช่างจิวหลักห้า หรือ ณัฐพล วรรณโภคิน แรกเริ่มนั้นเป็นเด็กเรียนจบปริญญาตรีในสาขาวิชา วิศวะกรรมศาสตร์ ซึ่งหลังจากเรียนจบก็ได้ไปทำงานบริษัทเหมือนเด็กปกติทั่วไป แต่พอทำงานกินเงินเดือนไปสักระยะก็เริ่มรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตนเอง จึงออกจากงานมาเปิดร้านทำมอเตอร์ไซค์เป็นอันดับแรก ก่อนที่จะเริ่มมาทำรถกระบะแข่งตามสนามบิน จากนั้นไม่นานช่างจิวที่กำลังจะคิดหยุดทำรถ เนื่องจากสภาพร่างกายไม่พร้อม ก็ได้มาเจอกับช่างเบิร์ดหลักห้า จึงทำรถด้วยกันจนกลายมาเป็น จิว&เบิร์ด ในสมัยก่อน ทำรถแข่งลงในรุ่นปั๊มสาย จนนานเข้าเริ่มมีลูกค้าเยอะ เลยตกลงกันว่าจะแยกกันทำกับช่างเบิร์ด จนกลายมาเป็นช่างจิวหลักห้าในที่สุด

 

 

          โดยงานและบริการของอู่ช่างจิวหลักห้า ก็มีตั้งแต่ รับทำเครื่องยนต์ เบรค คลัช ช่วงล่าง ตกแต่งอะไหล่ต่างๆ ทำรถแข่งส่งเวลา รถเฟรม รถหน้ายาว เรียกได้ว่า ทำทุกอย่างที่เกี่ยวกับดีเซล ซึ่งจุดเด่นของอู่ช่างจิวที่แตกต่างจากที่อื่น คือ ทางช่างจิว จะเน้นไปที่อะไหล่บ้านเรา แต่มีคุณภาพสูง สามารถรองรับการโมดิฟายได้ดี และในการทำรถของทางอู่ช่างจิวหลักห้า จะเน้นไปที่ความพอเหมาะพอควร ว่าแรงม้า แรงบิด สามารถรองรับดับอะไหล่ที่ใส่เข้าไปได้ไหม หรือเรียกง่ายๆ ว่า ทำเหนียว ทำทน นั่นเองครับ

 

 

          ซึ่งผลงานเด่นๆของทางอู่ช่างจิวหลักห้าที่สร้างชื่อให้กับทางอู่ก็ได้แก่ การคว้าแชมป์ประจำปีรุ่นไดเร็คได้ถึง 2 ปีซ้อน, รถแข่งในรุ่นโบใหญ่เกียร์บ้าน, และล่าสุดก็จะมีรถแข่งในรุ่น Isuzu 1.9 Ddi Blue Power และ All New Chevrolet รวมไปถึงรถแข่ง Dragster เครื่องยนต์ดีเซลที่ทำเวลาดีที่สุด 7.9 วินาที โดยไม่ฉีดไนตรีสอีกด้วย 

 

 

          และถ้าหากใครต้องการนำรถเข้ามาใช้บริการที่อู่ช่างจิวหลักห้า ไม่ว่าจะเป็นรถแข่งหรือรถบ้านก็สามารถเข้านำรถเข้ามาได้ หรืออาจจะโทรมาสอบถามหรือพูดคุยกันก่อนได้ที่ 081-684-5215 โดยใครมาไม่ถูกก็สามารถค้นหา "ช่างจิวหลักห้า" ในกูเกิ้ลแมพ ได้เลยครับ ส่วนในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีอู่ไหนมาแนะนำกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook