Bear R ชื่อนี้การันตีความเร้าใจ อีกหนึ่งอู่โมดิฟาย Honda แนวหน้าของไทย

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2560 - 11:40

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

หัวกระไดไม่แห้งจริงๆ อู่นี้

 

          การโมดิฟายคือปลายทางความแรงสำหรับนักซิ่ง สิ่งหนึ่งที่จะมาคู่กันหลังจากการโมดิฟายคือ บางครั้งมันไม่จบลงแบบ Happy Ending อาจจะต้องมีการแก้งานหลายรอบๆ หรือโมแล้วไม่แรงก็มี ซึ่งวันนี้เราจะมาพาเพื่อนๆมารู้จักกับอีกหนึ่งอู่โมดิฟาย ที่มีชื่อเสียงเรื่องการโมดิฟาย Honda ได้แรงสมใจอยาก นั่นก็คืออู่ BEAR R นั่นเองครับ เรามาเริ่มทำความรู้จักกันเลยดีกว่าครับ

 

คุณ มนตรี ดอนอามาดา เจ้าของอู่ดัง 

 

          Bear R นั้นเริ่มก่อตั้งโดยคุณ มนตรี ดอนอามาดา หรือคุณหมี ตั้งแต่ปี 2549 เริ่มจากให้บริการเกี่ยวกับระบบไฟฟ้ารถยนต์ ไปจนถึงการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ต่างๆ หลังจากนั้นได้ทำการขยับขยายไปซอยรามอินทรา 87 และที่นี่คุณหมีได้เริ่มเปิดรับวางเครื่องยนต์และโมดิฟายเครื่องยนต์อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ทำให้ต้องหาที่ใหญ่ขึ้นให้เพียงพอกับจำนวนรถ จึงได้ตัดสินใจย้ายมาใน ซ.คลองลำเจียก 37 สถานที่ตั้งล่าสุดของ Bear R ซึ่งการขยายอู่ขึ้นเรื่อยๆแบบนี้ แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่มาจากฝืมือล้วนๆ จนปัจจุบันทาง Bear R เรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหญ่อีกหนึ่งอู่ของไทย ที่หากพูดชื่อให้หลายสาวก Honda แล้วจะต้องรู้จักแน่นอน

 

รับซ่อม จูน แต่ง ฮอนด้าเก่าใหม่ทุกรุ่น

 

          หากเพื่อนๆเป็นหนึ่งในสาวกของเครื่องยนต์ VTEC แล้วล่ะก็ การได้รู้จักกับอู่นี้นับว่าเป็นอะไรที่โชคดีมากๆ เพราะทางอู่นั้นมีความช่ำชองในการโมดิฟาย Honda แบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะแต่งไปซิ่ง แต่งไปคุย ซ่อมบำรุง หรือแม้กระทั่งจูนทรงเครื่องไปลงสนาม ทางอู่ก็ไม่เคยจะหวั่น จัดเต็มทุกองค์ความรู้ที่มีเพื่อให้เจ้าของได้สัมผัสถึงความแรง ในแบบที่เพื่อนๆฝันถึงอย่างไร้กังวล ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแคมเดี่ยวรอบจัดอย่าง D-Series หรือ แคมคู่ตัวแรงอย่าง B-Series และ K-Series ทางอู่ก็สามารถเนรมิตรความแรงให้เพื่อนได้สัมผัสอย่างไม่ยากเย็นนัก หรือจะเป็นระบบไฟฟ้าของรถ ทางอู่ก็สามารถรักษาอาการต่างให้หายเป็นปลดทิ้งเลยทีเดียว

 

งานวางเครื่องนี่ของถนัดเลย 

 

          ถ้าพูดกันปากเปล่าก็ดูเหมือนจะอวยกันเกินไป เราลองมาชมผลงานของทาง Bear R กันบ้าง เริ่มจากผลงานใน Souped Up 2013 ที่ทางอู่กดเวลาเข้าเส้นไปเพียง 10.10 วิ ในรุ่น Pro N/A อาจจะฟังดูเฉยๆ แต่ในยุคนั้นการทำรถให้ได้ถึงระดับ 10 วินั้นไม่ใช่สิ่งที่จะหาได้ตามอู่ทั่วไปอย่างแน่นอน และตอกย้ำความแรงอีกครั้ง ในปี 2016 ด้วยเวลาเพียง 9.5 วินาที เป็นอย่างไรล่ะครับ บอกแล้วว่าอยากแรง Bear R จัดให้ได้อย่างไม่ต้องกลัวเครื่องพังเลย

 

ทำแรงแต่งลงสนามก็จูนมาแล้ว 

 

          ส่วนในอนาคตนั้น ทางอู่ก็ยังมีโครงการที่จะขยับขยาย กลายเป็นกึ่งศูนย์บริการควบคู่ไปกับการโมดิฟาย เพื่อเอาใจคนรักรถที่ไม่ต้องการความแรง แต่ต้องการอู่ที่รู้ใจ Honda จริงๆมาดูแลรถที่เขารักมากที่สุดนั่นเองครับ และอาจจะมี Product ของแต่งที่ทำออกมาในแบรนต์ของ Bear R อีกด้วย อดใจรออีกเพียงนิดเดียวเท่านั้นครับ

 

 อู่ที่รู้ลึกเรื่องฮอนด้าทุกอณู

 

          นี่ยังเป็นแค่ผิวเผินของโฉมหน้าอู่ Bear R ที่เรานำมาให้เพื่อนได้รู้จักกันในวันนี้ สำหรับสาวก Honda มีชื่อ Bear R อยู่ในใจไปหลายคนแล้ว กับฝืมือที่ไม่ยอมแพ้ใครหน้าไหนเหมือนกัน อยากรู้ว่ามีดีอย่างไร ต้องลองมาใช้บริการดู เจ้าของใจดีคุยง่ายตามสไตล์คนรักรถด้วยกัน สำหรับวันนี้ต้องลากันไปก่อนแล้ว ครั้งต่อจะเป็นอู่ที่ไหน อย่าลืมติดตามกันนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook