ม. เจริญท่อไอเสีย ร้านท่อไอเสียชื่อดัง ที่ชาวดีเซลไม่มีใครไม่รู้จัก

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 27 มีนาคม 2560 - 11:24

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

อู่ ม. เจริญท่อไอเสีย

 

          สิ่งหนึ่งที่นักแต่งรถหลายๆ คน นิยมเปลี่ยนเป็นอันดับแรก หรืออันดับต้นๆ ก็คือ ท่อไอเสียนั่นเอง ซึ่งสำหรับในประเทศไทย ร้านท่อไอเสียนั้น เรียกได้ว่ามีให้เลือกมากมายหลายร้าน และมีเกือบแทบจะทุกถนนทุกซอยกันเลยทีเดียว แต่สำหรับในวันนี้ ทาง BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งร้านท่อไอเสียชื่อดังของชาวดีเซลทั้งหลาย ซึ่งเป็นที่นิยมของขาแรงรถกระบะเกือบทั้งประเทศกับร้านนี้เลยครับ ม. เจริญท่อไอเสีย

 

นายสาคร ศรีสงคราม หรือน้าเล่ ม. เจริญ เจ้าของอู่ ม. เจริญท่อไอเสีย

 

อู่แห่งใหม่ที่กว้างขวาง และรองรับรถที่เข้ามาใช้บริการได้มากขึ้น

 

          ซึ่งครั้งนี้ทาง BoxzaRacing ได้มีโอกาสได้ไปพูดคุยกับ คุณสาคร ศรีสงคราม หรือน้าเล่ ม. เจริญท่อไอเสีย ที่เราคุ้นหูกันเป็นอย่างดี โดยทางน้าเล่ก็ได้เล่าให้ทางทีมงานฟังว่า จริงๆ แล้ว ร้านเปิดมาเป็นเวลา 10 กว่าปีแล้ว แต่ที่เห็นเราอยู่ในปัจจุบันนี้ เป็นอู่ใหม่ที่พึ่งย้ายมาประมาณ 1 ปีกว่าๆ และถ้าจะถามว่าทำไมถึงมาเปิดทำร้านท่อไอเสีย ก็ต้องย้อนไปในวัยเด็กกันเลยครับ ซึ่งตั้งแต่อายุ 13 ปี น้าเล่ ก็ได้เข้าทำงานเป็นเด็กฝึกงานที่ร้านท่อแห่งหนึ่ง และได้สะสมความรู้และความชำนาญมาเรื่อยๆ จนในวันหนึ่งจึงตัดสินใจออกมาเปิดร้านของตัวเอง

 

รถที่เข้ามาใช้บริการภายในอู่ ม. เจริญท่อไอเสีย

 

 

งานท่อไอเสียที่ถือว่าเป็นตัวสร้างชื่อให้กับทาง อู่ ม. เจริญท่อไอเสีย

 

 

รถยนต์ที่รอการโมดิฟายทั้งในส่วนของเครื่องยนต์และตัวถัง

 

          สำหรับบริการของทางอู่นั้น ในตอนแรกน้าเล่ก็เปิดร้านทำท่อปกติ แต่พักหลังมาเริ่มมีลูกค้าอยากให้ทำการโมดิฟายรถยนต์ หรือทำรถแต่งให้มากขึ้น จนพลิกผันหันมาทำรถแต่งด้วยเลยตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการทำท่อไอเสีย ติดตั้งเทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ต่างๆ รวมไปถึงการหมอบตัวบอดี้รถ ไล่เบาน้ำหนัก และการโมดิฟายช่วงล่างอีกด้วย เรียกได้ว่า ถ้าคุณนำรถป้ายแดงเข้ามาใช้บริการที่ อู่ ม. เจริญท่อไอเสีย กลับออกไปคุณจะได้รถแต่งแบบเต็มระบบกลับบ้านกันไปเลย 

 

รถ Dragster หน้ายาวที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ผลงานของทางอู่ ม. เจริญท่อไอเสีย

 

          และล่าสุดทางอู่ ม. เจริญท่อไอเสีย ก็มีผลงานที่สะเทือนวงรถ Drag ดีเซลอีกครั้ง กับรถ Dragster หน้ายาวที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ที่วิ่งโชว์ออกสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรก ซึ่งรถคันนี้เป็นผลงานการสร้างของทาง ม. เจริญท่อไอเสีย ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นตัวรถที่ต่อกันที่อู่แห่งนี้ โดยได้รับคำแนะนำจาก ป๋าแดง Drag Master ส่วนในเครื่องยนต์ก็เป็นผลงานจากอู่ดีเซลชื่อดังอย่าง ช่างเบิร์ดหลักห้า ที่ใช้เครื่องยนต์ 4JK ของทาง Isuzu ในระดับ 1,000 แรงม้า ซึ่งเจ้ารถ Dragster หน้ายาวสามารถทำเวลาได้ดีที่สุดที่ 7.808 วินาที

 

 

          และถ้าหากใครต้องการที่จะนำรถเข้ามาใช้บริการกับทางอู่ ม. เจริญท่อไอเสีย ก็สามารถเดินทางมาได้เลยครับ โดยอู่นั้นจะตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านแพ้ว ในจังหวัดสมุทรสาคร หรือถ้าใครเดินทางมาไม่ถูกก็สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 081-736-3192, 088-096-6620 และสามารถติดต่อและดูความเคลื่อนไหวได้อีกช่องทางหนึ่งที่ Facebook/ม.เจริญท่อไอเสีย บ้านแพ้ว ได้เลยครับ ส่วนในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะมีอู่หรือร้านตกแต่งรถยนต์ร้านไหนมาแนะนำให้ได้รู้จักกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องขอตัวลากันไปก่อน พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook