Concept Racing Garage สำนักแต่งน้องใหม่ จากผู้สรรค์สร้างผลงานระดับตำนาน

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 1 กันยายน 2559 - 19:06

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

           จุ๋ย หวานเจี๊ยบ หรือ ภิรมย์ ขันทอง ชื่อที่ชาว Drag ต้องรู้จักกันดี เขาฝากผลงานไว้มากมายในวงการมอเตอร์สปอร์ต แถมยังเป็นอีกหนึ่งจูนเนอร์มือดีที่หาตัวจับยาก ในวันนี้เขาเริ่มโปเจคใหม่ กับสำนักแต่งที่ร่วมกันเปิดกับเพื่อนๆ ที่รู้จักและสนิทกันมานานอย่าง เบิ้ล หรือ มนตรี กุลเจริญ ซึ่งก็เป็นเพื่อนที่ร่วมทำรถกันมานาน ถ้ายังจำกันได้ประมาณช่วง 3-4 ปีที่แล้ว ที่มี 3 ประตู สีเหลืองลาย Eat Sleep Race เครื่อง K24 คันแรกๆ ของไทย คุณเบิ้ล เพื่อนซี้ของ คุณจุ๋ย นี่ล่ะครับ ที่เป็นเจ้าของรถ วันนี้โปรเจ็คอู่ของเขาเป็นอย่างไร BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปเจาะลึกกันในคอลัมน์นี้

 

บรรยากาศหน้าอู่ Concept Racing Garage

 

           คุณจุ๋ย เล่าให้เราฟังว่า...เขาทำรถกับเพื่อนๆ มานาน ทำมาเรื่อย จูนมาเรื่อย มันก็เป็นเวลาหลายปี วันหนึ่งเราก็คิดว่า มันควรจะมีอู่ที่เป็นของตัวเองจริงๆ สักที ไม่อยากมาทำเล่นๆ แบบนี้อีกแล้ว ปัญหามันไม่ใช่เรื่องเงิน แต่ว่าเราอยากจะทำรถให้ในวงที่กว้างขึ้นกว่านี้ อยากดูแลรถให้ได้มากๆ และมีพื้นที่ ที่ใช้ในการทำรถจริงๆ ดูแลรถจริงๆ เวลาเซอร์วิสรถแข่งที่เราทำอยู่ จะได้ง่ายขึ้นกว่านี้ด้วย ก็เลยเริ่มๆ รวมตัวกันและก็เปิด Concept Racing Garage ขึ้นมา โดยทีมงานที่มาทำงาน ก็เป็นพี่ๆ น้องๆ ที่รู้จักกันอยู่แล้วทั้งนั้น ทำให้การฟอร์มทีมง่ายและรวดเร็วมากๆ

 

Small Room Cafe ร้านกาแฟบรรยากาศสบายๆ

 

The Master Carwash บริการล้างรถของทาง Concept Racing Garage

 

          เมื่อเปิดเป็น Garage แล้ว ก็ไม่ปล่อยพื้นที่ให้เสียเปล่า โดยเพิ่มบริการเสริมอย่าง Carcare เข้าไปด้วยซะเลย เพราะรถลูกค้าที่เข้ามาเก็บงาน ทำเครื่อง จูนรถ ถึงเวลาก็ต้องล้างรถก่อนส่งงานอยู่แล้ว ไหนๆ ก็ต้องล้างรถแล้ว จะล้างที่อื่นทำไม เปิดเองเสียเลย ไว้คอยบริการลูกค้าขาจรทั่วไป ที่จะมาล้างรถอย่างเดียวด้วย ซึ่งเมื่อมีร้านล้างรถ ก็ลามไปถึงร้านกาแฟอีกเช่นกัน ถือว่ามุมพักผ่อนหย่อนใจที่มาพร้อมกับร้านล้างรถชั้นนำแทบทุกพื้นที่ในประเทศ เรียกว่า Concept Racing Garage มีบริการไว้รองรับทุกอย่างเลยล่ะครับ

 

ห้องประกอบเครื่องและเก็บอะไหล่ต่างๆ ของทางอู่

คุณเบิ้ล อีกหนึ่งส่วนผสมหลักในอู่ Concept Racing Garage

 

           ถ้าถามถึงเรื่องความถนัด จุ๋ย หวานเจี๊ยบ บอกกันเราว่า เขาถนัดหมด...ทั้งเครื่องยนต์ 6 สูบ และ 4 สูบ ซึ่งผมไม่รู้สึกเคลือบแคลงใจ เพราะผลงานที่ผ่านๆ มา ก็สามารถบอกเราได้อยู่แล้ว ว่าฝีมือการทำเครื่องจูนรถของอู่นี้ เขาไม่ธรรมดาจริงๆ โดยเครื่องยนต์ที่เราคุ้นเคยกันดี ก็คงจะเป็นเครื่อง 1JZ, 2JZ, RB และตระกูล SR ทั้งหลาย หรือจะเป็นสาวก Honda ในเครื่อง B-Series และ K-Series ก็สามารถทำได้อีกเช่นกัน โดยคุณจุ๋ย เปรียบเสมือนกับนายช่างใหญ่ของที่นี่ โดยจะคอยวางโปรเจคทุกอย่างกับรถคันนั้นๆ ที่เข้ามาใช้บริการกับทางอู่

 

180SX  ขุมพลัง SR20 VVL ตัวแรงของทางอู่

 

Cefiro A31 ตัวแรงอีกหนึ่งคัน ที่ร่วมมือกับช่างต่อลพบุรี

 

          ผลงานเด่นๆ ในตอนนี้ ก็คงจะเป็น Nissan 180SX ที่มาพร้อมกับเครื่อง SR20 VVL โดยที่เวลาในช่วงนี้ อยู่ที่ประมาณ 11.XX Sec. แถมยังมี Cefiro ตัวแรงอีกหนึ่งคัน ที่ทำร่วมกับ ช่างต่อ ลพบุรี  แต่ทั้ง 2 คันนี้ อยู่ในช่วงอัพเกรดเครื่องยนต์และจะอัพแรงม้าขึ้นอีก นอกจากนี้พวกรถแข่งต่างๆ ที่ทำโดย จุ๋ย หวานเจี๊ยบ ตัวเขาจะเป็นคนขับเองทั้งหมด มาถึงตรงนี้เพื่อนๆ คนไหนที่สนใจอยากจะติดตามงานของทางอู่ Concept Racing Garage ก็สามารถติดตามได้ที่ Facebook Fanpage : The Master Carwash & Concept Racing Garage และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีอู่แต่งรถแบบไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook