Glass Coating Club by Threebond ทุกขั้นตอน...คือ ความใส่ใจ เพื่อคงความสดใสตลอดกาล

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 16 กันยายน 2559 - 14:09

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

          Glass Coating Club by Threebond ศูนย์บริการครบวงจรสำหรับยนตรกรรมระดับพรีเมี่ยม ถือกำเนิดจากการร่วมมือกันระหว่าง บริษัท วีไอวี อินเตอร์เคม จำกัด ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสินค้าทางเคมีภัณฑ์ซึ่งนำเข้าโดยตรงจาก บริษัท ทรีบอนด์ ประเทศญี่ปุ่น นับเป็นเวลากว่า 40 ปี ที่สินค้าภายใต้เครื่องหมายการค้า Threebond เป็นที่รู้จัก และได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย หลังจากนั้น...ด้วยแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมรถยนต์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ในประเทศญี่ปุ่นจึงเกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า ซึ่งรวมไปถึงน้ำยา Glass Coat ชนิด TB 6644 ได้มีการผลิตออกจำหน่ายเพื่อทดลองตลาด และได้มีการพัฒนามาจนเป็น TB 6649 D Glass Coating Neo ซึ่งได้มีการทดลองใช้จริงกับรถยนต์ระดับพรีเมี่ยมกว่า 800 คัน ตลอดระยะเวลา 1 ปี และได้รับผลตอบรับและยอมรับอย่างดีในวงกว้าง ทั้งจากลูกค้าบุคคลและศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยเกี่ยวกับคุณสมบัติการปกป้องสีตัวถังรถยนต์ จนกระทั่งในปี พ ศ 2555 บริษัท ทรี บอนด์ คาร์ ดีเทลลิ่ง จำกัด จึงถือกำเนิดขึ้น ภายใต้ชื่อ G2C Glass Coating Club by Threebond ด้วยเนื้อที่กว่า 700 ตารางวา ริมถนนเอกมัย G2C ได้เปิดให้บริการด้านเคลือบแก้วรถยนต์ และดูแลรักษารถยนต์ในรูปแบบมืออาชีพ ภายใต้นโยบายหลักเช่นเดียวกับ บริษัท ทรี บอนด์ วีไอวี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อนำเสนอประสบการณ์ระดับพรีเมี่ยมในการดูแลรถยนต์ เพื่อให้คุณได้คงความสดใสไว้กับรถคุณตลอดกาล “It is brightness of a new car forever”

 

          สำหรับขั้นตอนในการเคลือบแก้ว ทาง BoxzaRacing ขอยกตัวอย่างขั้นตอนจาก G2C BY THREEBOND ที่จะเริ่มจากการทำความสะอาด 12 ขั้นตอน ด้วยน้ำกรอง เพื่อช่วยไม่ให้เกิดคราบตะกรัน จากแร่ธาตุต่างๆ ที่อยู่ภายในน้ำ รวมทั้งหินปูน ที่อาจเกิดการระเหยของน้ำ ซึ่งแร่ธาตุเหล่านี้ จะไม่ดูดซึมลงไปในเนื้อผิวเหมือนกับผิวหนังของมนุษย์ที่สามารถดูดซับแร่ธาตุต่างๆได้จากรูขุมขน ในทางกลับกันบนพื้นผิวรถจะทำให้เกิดคราบด่างได้ นอกจากนี้ การใช้น้ำที่มีค่ากลาง คุณภาพเดียวกับน้ำเพื่อการบริโภคนั้นยังช่วยในการถนอมสีของรถยนต์อีกด้วย จากนั้นตามด้วยการลูบดินน้ำมันทั่วทั้งคัน และลงน้ำยากำจัดฝุ่นผงเหล็ก Iron dust remover ก่อนที่จะเตรียมพื้นผิวด้วยระบบการขัด ลบริ้วรอย ด้วยอุปกรณ์ที่มีมาตรฐาน เหมาะสำหรับงานเคลือบแก้วโดยเฉพาะ หลังจากนั้น ก็ถึงขั้นตอนการเตรียมพื้นผิวก่อนเคลือบ โดยทำความสะอาดฝุ่น ผง คราบไขมันต่างๆ ที่เกิดจากการเตรียมพื้นผิว หลังจากนั้นก็จะเริ่มลงน้ำยาชั้นที่ 1 ด้วยน้ำยา Coating Primer เพื่อเพิ่มการยึดเกาะอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างชั้น Clear Lacquer และ Silica Polysilazane (Sio3) ชั้นที่ 2 ลงน้ำยา Ultra Glass Coating Neo Base Liquid ในขั้นตอนนี้จะใช้ผ้าชนิดพิเศษ ที่ใช้สำหรับน้ำยาตัวนี้โดยเฉพาะ ที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น จะถูกนำมาใช้ในการลงน้ำยา พร้อมทั้งควบคุม ดูแลเรื่องของสถานที่และอุณหภูมิที่เหมาะสมระหว่าง 25-30 องศาเซลเซียส เพื่อให้การแข็งตัวของสาร Silica Polysilazane (Sio3) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ชั้นที่ 3 ลงน้ำยา Finishing Coating Liquid อีก 1 ชั้นเพื่อความใสเงางามของรถยนต์ ตบท้ายด้วยการปล่อยให้น้ำยาทำปฏิกิริยากับอากาศ หรือขั้นตอน Air Cure ภายใต้อุณหภูมิและเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้การทำปฏิกิริยาเป็นไปตามขั้นตอนทางเคมี ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 90-120 นาที ก่อนนำรถออกส่งมอบลูกค้า 

 

  สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ ควรให้ความสำคัญเวลานำรถไปเคลือบแก้ว ก็คือ 

1. คุณภาพของสินค้า

          ทรีบอนด์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่นำเข้าจากบริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น จึงสามารถมั่นใจในคุณภาพของน้ำยาที่สดใหม่ เนื่องจากน้ำยามาเป็นชุดเซทจากประเทศญี่ปุ่น จึงไม่มีการเปิดใช้ก่อนถึงรถลูกค้า ทำให้คุณภาพของน้ำยาไม่ถูกทำลายลงด้วยปฏิกิริยาทางเคมีที่มีต่ออากาศและความชื้น นอกจากนี้น้ำยาที่ใช้ในขั้นตอนอื่นๆ ยังเป็นน้ำยาของบริษัท ทรีบอนด์ (ประเทศญี่ปุ่น) จำกัด จึงทำให้มีการควบคุมคุณภาพอย่างเด่นชัด ด้วยการคุมคุณภาพด้วยสโลแกนที่ว่า  “one car one set”

2. ความใส่ใจในบริการทั้งก่อนและหลังการขาย

           ในด้านของการบริการถือเป็นนโยบายหลักอีกหนึ่งข้อของทางผู้บริหารที่เน้นไปถึงเรื่องของการให้บริการที่เหนือกว่ามาตรฐานของคาร์แคร์ทั่วไป ตั้งแต่การนำเสนอแพ็คเกจเคลือบแก้วที่มุ่งเน้นให้ตรงความต้องการของลูกค้า โดยฝ่ายขายจะทำหน้าที่นำเสนอและติดตามถึงความต้องการของลูกค้า ไม่มีการยัดเยียดขายโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ทางร้านยังเตรียมความพร้อมของสถานที่ที่ให้บริการ ในด้านของความสะอาด สะดวกสบาย พิเศษที่สาขาเอกมัย มีห้องรับรองส่วนตัวพร้อมทั้ง GOLF SIMULATOR ที่เตรียมไว้รับรองลูกค้ารวมไปการบริการ ชา กาแฟ เครื่องดื่มร้อนเย็นต่างๆ ที่ไม่มีค่าบริการเพิ่มเติมแต่อย่างใด ในด้านของบุคคลากร พนักงานฝ่ายปฏิบัติการทุกคนที่จะได้รับการฝึกฝนและอบรมมาเป็นอย่างดีเรื่องของมารยาทและความรู้ด้านการเคลือบแก้ว ไม่เพียงเท่านี้ หลังการขายทางร้านยังมีการแจ้งเตือนให้ลูกค้าเข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพเคลือบแก้ว โดยผ่าน 2 ช่องทาง คือ จดหมาย และ SMS ตามรายละเอียดที่ลูกค้าได้ให้ไว้กับทางร้าน ทั้งนี้การบริการตรวจเช็คสภาพเป็นบริการเสริมที่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้ารับบริการแต่อย่างใด เพื่อให้ลูกค้าที่เคลือบแก้วกับทางร้าน G2C BY THREEBOND ได้ใช้รถยนต์ที่สวยใสเงางามอย่างต่อเนื่องด้วยการดูแลที่ถูกต้องและเหมาะสม

 

3. ราคาที่เหมาะสม

          แน่นอนว่าราคาเคลือบแก้วในท้องตลาดมีตั้งแต่ราคาหลักพันไปถึงหลักแสน ทั้งนี้ผู้บริโภคควรพิจารณาถึงหลักใหญ่ๆ เช่น คุณภาพและแหล่งที่มาของผลิตภัณฑ์ (สามารถตรวจสอบได้ มีที่มาที่ไปชัดเจน), การรับประกันและความน่าเชื่อถือของห้างร้านหรือบริษัท (ไม่ปิดตัวลงหรือยกเลิกกิจการในระยะเวลาอันใกล้), ระยะเวลารับประกันที่เหมาะสมกับการใช้งานจริง (ความยาวนานในการใช้รถของเจ้าของรถเฉลี่ยประมาณ 3-7 ปี ต่อรถหนึ่งคัน), อุปกรณ์และสถานที่การให้บริการเพียบพร้อม เพื่อประกอบการตัดสินใจในเรื่องของราคาเคลือบแก้ว โดยทาง G2C BY THREEBOND มุ่งเน้นนโยบายที่นำเสนอราคาที่เหมาะสมแก่ลูกค้า ซึ่งเกิดความคุ้มค่าสูงสุด เมื่อเปรียบเทียบกับคุณภาพสินค้าการบริการก่อนและหลังการขาย ลูกค้าจึงสามารถมั่นใจได้ว่าราคาที่ทางร้านนำเสนอ เป็นราคาที่เหมาะสมและคุ้มค่า

             G2C BY THREEBOND ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการเคลือบแก้วเพื่อความเงางามของยนตรกรรมที่ทุกท่านรัก ซึ่งหากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทาง WWW.GLASSCOATINGCLUB.COM, WWW.FACEBOOK.COM/GLASSCOATINGCLUB และ LINE ID : @G2CSERVICE

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook