อู่ตาพูน ลั่นทุ่ง พุ่งหลาว สาวกรี้ด กับอู่โมดิฟาย Honda ที่มาแรงสุดๆ ณ เวลานี้

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 16:47

ภาพโดย: PSM

PSM

บรรยากาศภายในอู่ตาพูน

 

          ก้าวเข้าสู่เดือนกรกฎาคมกันแล้ว ก็ถือว่าเป็นการต้อนรับหน้าฝนกันอย่างเต็มตัว ซึ่งหลายๆ บริเวณ หากเกิดฝนตกหนักก็อาจจะมีน้ำท่วมขังสูง ซึ่งถ้าใครจะใช้เส้นทางไหนในการเดินทางช่วงนี้ ก็อยากให้เช็คให้ดีสักนิดนึงนะครับ เอาล่ะครับ...มาเข้าเรื่องของเรากันดีกว่า สำหรับใน Racing Garage วันนี้ทาง BoxzaRacing ของเรา ก็จะมีอู่ตกแต่งรถยนต์ขวัญใจรถเล็กในตระกูล Honda โดยอู่แต่งรถในวันนี้ มีชื่อและสโลแกนว่า อู่ตาพูน ลั่นทุ่ง พุ่งหลาว สาวกรี๊ด ส่วนประวัติและเรื่องราวของอู่นี้ จะเป็นอย่างไร เราไปทำความรู้จักไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าครับ

 

คุณพูนสัน ยิ้มเป็นสุข เจ้าของอู่ตาพูน ลั่นทุ่ง พุ่งหลาว สาวกรี๊ด

 

          ซึ่งในวันนี้ เราได้มีโอกาสไปเจอกับทางคุณพูนสัน ยิ้มเป็นสุข หรือตาพูน เจ้าของอู่แห่งนี้ และเมื่อเรามาเจอกันเจ้าสำนักกันแบบนี้ ก็คงจะอดถามไม่ได้ว่า ชื่ออู่ที่แสนจะยาวอย่าง อู่ตาพูน ลั่นทุ่ง พุ่งหลาว สาวกรี๊ด นั้น มีที่มาที่ไปอย่างไร โดยทางตาพูนก็ได้เล่าให้ฟังว่า ในตอนแรกนั้น ที่ตั้งของอู่อยู่ติดกับทุ่งนา และบรรดาลูกค้า ก็เติมสร้อยเชิงแซวว่า อู่ตาพูน ลั่นทุ่ง ซึ่งน่าจะมาจากเสียงของท่อไอเสียที่ดังไปทั่วบริเวณ ส่วนพุ่งหลาว ก็มาจากการที่ตัวเจ้าของอู่เอง เคยไปแข่งรถที่สนามแก่งกระจาน และก็เกิดพลาดหลุด พุ่งออกไปนอกสนาม แบบที่กระโดดข้ามรถอีกคันเลย ก็จึงเป็นที่มาของคำว่าพุ่งหลาว มาตั้งแต่บัดนั้นนั่นเอง 

 

เหล่ารถที่เข้ามาใช้บริการภายในอู่

 

เริ่มจากจ้างเขาทำ และอาศัย ครูพัก ลักจำ จนมาเปิดอู่เป็นของตัวเอง

 

          สำหรับประวัติความเป็นมาของอู่นั้น ก็เริ่มจากในตอนแรกคุณพูนสัน ก็เริ่มจากที่เป็นพ่อค้าธรรมดาๆ คนหนึ่ง และก็ได้ไปซื้อเจ้ารถ Honda Brio มาใช้งาน ซึ่งในตอนแรกก็แต่งไปขับไป โมดิฟายเองบ้าง จ้างคนอื่นทำบ้าง เนื่องจากตอนแรกนั้น ไม่มีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่พร้อม จนเวลาผ่านไปสักระยะ ก็อาศัย "ครูพัก ลักจำ" และก็เริ่มลงมือทำรถด้วยจนเอง ลองถูกลองผิดไปเรื่อยๆ จนรู้ลิมิตของเครื่องยนต์ว่า แบบไหนที่กำลังพอดี หรือแบบไหนที่ทำแล้วพัง ประกอบกับในช่วงแรก ตนเองก็รับติดตั้งกล่องปลดล็อกความเร็วของทางคุณแมน Power Lab ซึ่งตนเองก็ได้เดินทางไปติดกล่องให้กับลูกค้ามากมาย จนเริ่มมีเสียงจากลูกค้าว่า อยากให้ทำรถให้บ้าง และเมื่อมีรถเข้ามาใช้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ จึงตัดสินใจเปิดอู่มาจนถึงตอนนี้ ซึ่งถ้าให้นับ ก็ถือว่าผ่านมาประมาณ 4 ปีแล้ว 

 

ทางอู่จะเน้นการโมดิฟายแบบบ้านๆ เรียบง่าย...แต่เร้าใจ

 

เครื่องยนต์ใน L Series เป็นเครื่องยนต์ที่ทางอู่ตาพูนถนัด

 

          โดยจุดเด่นของทางอู่ตาพูน ก็จะอยู่ที่การทำรถแบบเรียบง่าย หรือตามภาษาพูดก็คือ ทำรถแบบบ้านๆ เพื่อให้ประหยัดงบที่ลูกค้าจะต้องจ่ายให้มากที่สุด ซึ่งจะใช้ของที่อยู่รอบๆ ตัว ที่มีคุณภาพ นำมาดัดแปลงใส่ในเครื่องยนต์ โดยรถยนต์ที่เข้ามาใช้บริการ ก็จะเป็นรถแต่ง รถซิ่ง หรือรถแข่ง Honda เสียส่วนใหญ่ โดยทางอู่จะถนัดเครื่องยนต์ในตะกูล L Series, R Series และ D Series เป็นหลัก เนื่องจากทางตาพูนนั้นคิดว่า ถ้าทำเครื่องยนต์ที่ไม่ค่อยถนัด เกิดทำไม่ดีขึ้นมา จะเป็นการเสียชื่อเสียงที่สะสมมาเปล่าๆ

 

เครื่องยนต์ที่รอการโมดิฟาย

 

งานอู่ส่วนใหญ่จะเน้นโมดิฟาย ดูแล บำรุงรักษา ตามระยะ เช็คช่วงล่าง

 

เครื่องยนต์ L Series N/A พิกัด 13.0 วินาที ผลงานจากอู่ตาพูน

 

          ด้านบริการส่วนใหญ่ภายในอู่ก็จะเป็นการดูแล บำรุงรักษา ตามระยะ เช็คช่วงล่าง ทำเครื่องยนต์ ใส่กล่อง รวมถึงการโมดิฟายตามงบลูกค้า ซึ่งในตอนนี้ มีผลงานเด่นๆ ของทางอู่ก็จะเป็นรถแข่งประมาณ 4-5 คัน และถ้าเป็นรถในตระกูล L Series N/A ก็สามารถทำเวลาเร็วที่สุดแตะระดับ 13.0 วินาที ในการวิ่ง 402 ม. ซึ่งนับว่าเป็นเวลาที่ดีเลยทีเดียวครับ 

 

 

          ส่วนใครที่สนใจอยากจะมาใช้บริการอู่ตาพูน ก็สามารถเดินทางมาได้ที่ ถนนกรุงเทพนนท์ ซอย 8 หรือถ้ามาไม่ถูก ก็สามารถโทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 089-204-3866 หรืออาจจะเข้ามาพูดคุยหรือติดตามความเคลื่อนไหวของทางอู่ได้ที่ Facebook : อู่ตาพูน ลั่นทุ่ง พุ่งหลาว สาวกรี้ด ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook